Cha hấp hối nói rằng có hộp cơm dưới bể nước, 3 người con khóc nức nở khi mở ra xem

Trước khi qua đời, người cha yếu ớt vẫn cố gắng gượng những giây phút cuối để chỉ tay về phía bồn nước trong nhà.

Bậc sinh thành nào cũng mong con cái mình được sống hạnh phúc, vui vẻ và đủ đầy, vì thế mỗi người làm cha làm mẹ luôn chịu khó, chấp nhận hy sinh vì con cái để họ có được cuộc sống tốt đẹp hơn.

Mới đây, câu chuyện về người cha ở Hồ Lô Đảo, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc đã khiến cộng đồng mạng không thể kìm được nước mắt vì quá xúc động.

Theo đó, ngay trước khi lâm chung, người cha yếu ớt vẫn cố gắng gượng những giây phút cuối cùng để chỉ về phía bồn nước trong nhà. Giọng ông thều thào nói rằng có 1 hộp cơm được giấu dưới bồn nước ông để phần cho các con. Nói rồi, người cha mới yên tâm nhắm mắt xuôi tay.

cha hap hoi 1

Chiều ngày 20/10 vừa qua, anh Lý chia sẻ với truyền thông địa phương rằng 3 ngày trước, bố mình vừa qua đời ở tuổi 57 vì bệnh ung thư dạ dày.

Vào ngày 16/10, một ngày trước khi bố của anh Lý qua đời, ông đã hấp hối trên giường và nói với các con rằng ông có để một hộp cơm dưới bể nước, trong đó có một thứ mà ông đã giấu kín. Ông dặn dò các con rằng sau khi mình qua đời, các con hãy mở hộp cơm đó ra lúc không có ai ở xung quanh.

Anh Lý cho biết họ đã tìm thấy một hộp cơm dưới bồn nước đúng như lời cha dặn, và tất cả đã không kìm nổi nước mắt khi mở chiếc hộp ra. Bên trong là 30.000 NDT (khoảng 100 triệu đồng) được chia thành 3 xấp tiền, mỗi xấp tiền được chia đều 10.000 NDT tương ứng cho 3 đứa con.

cha hap hoi 2

Anh Lý run run nói: "Tiền chúng tôi biếu bố dịp Tết mấy năm gần đây nhưng ông ấy không tiêu, đều cất hết vào đây. Tôi thực sự không thoải mái khi mở nó ra. Tôi thực sự cảm thấy có lỗi với bố mình".

Người đàn ông kể thêm rằng mẹ anh mất sớm, một mình bố "gà trống nuôi 3 con" suốt nhiều năm trời. Ông là một người vô cùng chịu thương chịu khó, dù chỉ làm nông để kiếm sống nhưng vẫn cố gắng tiết kiệm, sống thanh đạm và giản dị để lo cho cuộc sống của các con trở nên tốt đẹp hơn.

Khi bố mắc bệnh, 3 anh em đã chi 220.000 NDT (hơn 750 triệu đồng) để chữa trị cho ông nhưng tình hình không tiến triển tốt. Anh Li không thể ngờ những năm nay, bố luôn tiết kiệm tiền để lúc mất đi, con cháu được thừa hưởng lại số tiền đó.

Anh Lý cho biết 3 người họ quyết định mỗi người nhận một cọc tiền, giữ chúng lại và không tiêu, như là cách họ gìn giữ tình yêu của bố.