Cha mẹ cần trang bị cho trẻ những gì khi đến trường trong mùa dịch COVID-19?

Hiện nay dịch bệnh do virus Covit-19 đang diễn ra phức tạp, ý thức phòng bệnh của trẻ nhỏ vẫn chưa cao. Vì vậy các bậc cha mẹ hãy nhớ chú ý điều sau đây để trang bị cho trẻ kiến thức phòng bệnh khi đến trường.

Dạy trẻ thói quen vệ sinh cá nhân, không dùng đồ dùng dụng cụ ăn uống với các trẻ khác

Rửa tay là một trong những cách quan trọng nhất giúp bé phòng chống dịch bệnh, vì thế ba mẹ hãy dạy con rửa tay đúng cách, rửa tay sau khi xì mũi, sau khi đi vệ sinh, trước khi ăn, sau khi viết bảng, chơi đùa… để diệt khuẩn và tránh lây nhiễm vi khuẩn sang cho bạn khác.

Dạy trẻ rửa tay đúng cách

Cha mẹ cần nhắc nhở trẻ không dùng chung những dụng cụ ăn uống, đồ dùng vệ sinh cá nhân với trẻ khác, vì đây là những điều cơ bản để tránh lây nhiễm bệnh tật nhưng rất nhiều bé vẫn hồn nhiên ăn uống chung với bạn bè, thậm chí cảm thấy vui vẻ khi được dùng chung khăn mặt hoặc sử dụng bàn chải đánh răng với bạn bởi vì bé không được ba mẹ dặn dò hoặc bé quên lời ba mẹ dặn.

Luôn nhắc trẻ đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và đeo khẩu trang khi trong lớp có bạn bị cảm cúm

Khẩu trang là một trong những biện pháp tốt nhất để phòng ngừa lây nhiễm bệnh cảm cúm và coronavirus hiện nay. Vì thế, ba mẹ nên nhắc con mang khẩu trang bên mình như vật bất ly thân để phòng bệnh.

Chủ động nâng cao sức khỏe cho trẻ

Hiện nay đang là thời điểm giao mùa từ xuân sang hạ, bên cạnh dịch bệnh COVID-19 mà nhiều cha mẹ lo lắng, còn có các loại bệnh truyền nhiễm thường trực đe dọa sức khỏe của trẻ như viêm họng, cúm, tay chân miệng, tiêu chảy… Muốn trẻ không bị mắc các loại bệnh truyền nhiễm, các bậc làm cha làm mẹ cần chủ động giữ gìn vệ sinh, nâng cao sức khỏe cho trẻ với những cách thức sau:

- Giữ ấm cơ thể trẻ khi ở nhà cũng như đi ngoài đường.

- Cho trẻ vận động, tập thể dục thường xuyên.

- Cho bé ăn chín, uống sôi, ăn đa dạng các loại thực phẩm, đủ dinh dưỡng, tránh xa các thực phẩm chế biến sẵn, nhiều dầu mỡ.

Lưu ý:

Ngoài những việc dạy trẻ xử lý tình huống trong mùa dịch bệnh, cha mẹ nên rèn luyện cho trẻ những thói quen sau :

- Uống nước đúng cách. Uống nước nhiều lần trong ngày. Điều này giúp cổ trẻ tránh bị khô, tạo điều kiện cho virus xâm nhập

- Thường xuyên rửa tay, rửa mũi trước khi ra đường

- Tránh tập chung những khu vực đông người, không tiến lại gần các bạn bị sốt, hắt hơi, sổ mũi...

- Không chạm tay vào mắt, mũi, miệng khi chưa rửa tay sạch sẽ. Tham gia các hoạt động thể dục, thể thao giúp nâng cao thể chất.

Tiểu Kê t/h