Chân dung kẻ chủ mưu đứng sau clip cắt ghép lời của Đại tá Đinh Văn Nơi

Công an An Giang xác định Hoàng Văn Dũng là người đứng sau vụ cắt ghép ghi âm với mục đích chia rẽ nội bộ lãnh đạo tỉnh An Giang trong công tác chống dịch Covid-19. Hoàng Văn Dũng hiện sống ở nước ngoài.

Theo TTXVN, tối 5/10, theo thông tin từ Công an tỉnh An Giang, đối tượng phát tán đoạn clip ghi âm cuộc điện thoại lên mạng xã hội được cho là của “Giám đốc Công an tỉnh An Giang nói chuyện với cựu Bí thư tỉnh An Giang” vào ngày 3/10 là Hoàng Văn Dũng (42 tuổi), chủ trang Facebook “Hoàng Dũng.”

Hoàng Văn Dũng hiện sống ở nước ngoài. Thời gian qua, đối tượng chuyên sử dụng tài khoản Facebook “Hoàng Dũng” để đăng tải các bài viết chống phá Đảng, Nhà nước.

7a47a308f04a1914405b-1633478892.jpg
Hoàng Văn Dũng, chủ trang Facebook Hoàng Dũng hiện đang ở nước ngoài. Ảnh: Công an An Giang cung cấp

Nguồn tin từ Zing cho biết thêm, Công an tỉnh An Giang tiếp tục làm việc với nghi can trực tiếp cắt ghép ghi âm. Nghi can là người “nội bộ” liên quan đến lực lượng làm nhiệm vụ tại tỉnh An Giang. Tuy nhiên, danh tính và nơi làm việc chưa được cơ quan điều tra tiết lộ.

Theo đại tá Nơi, ông không trao đổi với người nào về nội dung như clip trên Facebook Hoàng Dũng đã đăng. “Đó là cắt ghép ghi âm, bịa đặt cho rằng tôi xuyên tạc UBND tỉnh. Việc này dễ dẫn đến nghi kỵ, mất đoàn kết”, ông Nơi nói.

Trước đó vào ngày 3/10, trang Facebook Hoàng Dũng chia sẻ đoạn clip lồng ghép ghi âm cuộc điện thoại được cho là của Giám đốc Công an tỉnh An Giang với lãnh đạo tỉnh.

Nội dung bài đăng khiến nhiều người cho rằng Giám đốc công an và Chủ tịch UBND tỉnh An Giang không đồng nhất trong quan điểm chống dịch Covid-19.

Vào cuộc điều tra, Công an An Giang xác định file ghi âm này đã bị cắt ghép, các nội dung bình luận dưới bài viết trên Facebook Hoàng Dũng là bịa đặt, mục đích cố ý gây chia rẽ nội bộ lãnh đạo tỉnh An Giang. Việc này lộ rõ ý đồ chống phá công tác phòng chống dịch Covid-19 tại An Giang.

Lãnh đạo Công an tỉnh An Giang cho rằng Chủ tịch tỉnh Nguyễn Thanh Bình luôn tận tâm với công tác chống dịch.

Thời gian qua, ông Bình đã chỉ đạo sát sao các cấp, các ngành, đặc biệt là luôn sát cánh cùng với Công an tỉnh An Giang quyết liệt dập dịch cứu dân, tạo được sự đồng thuận cao trong cán bộ, chiến sỹ và nhân dân toàn tỉnh.

Sau khi nhận được thông tin người dân từ TP.HCM và các tỉnh phía nam về quê bằng xe máy, ông Bình đã thành lập Ban tổ chức tiếp nhận công dân An Giang từ TP.HCM và các tỉnh về quê tự phát. Đại tá Đinh Văn Nơi là Phó trưởng ban đón tiếp, đảm bảo an toàn cho công dân về địa phương.

Đến tối 5/10, An Giang đã tiếp nhận trên 37.000 công dân. Sau khi được lực lượng làm nhiệm vụ hướng dẫn vào các trường học để nghỉ ngơi, sàng lọc, người dân về quê được đưa đến các khu cách ly tập trung.

Để chia sẻ khó khăn với các địa phương, công an tỉnh này đã vận động 200 tấn gạo hỗ trợ những huyện, thị xã và thành phố để nấu ăn cho bà con.