Chân dung ông trùm đường dây đưa người nhập cảnh trái phép sang Campuchia giá 40 triệu đồng

Tại cơ quan công an, ông trùm khai nhận, từ cuối năm 2020 đã tổ chức, sắp xếp cho 16 đối tượng tài xế chở tổng cộng 62 người quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Cơ quan An ninh điều tra, Công an thành phố Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 14 đối tượng có liên quan trong đường dây của tài xế Đinh Xuân Hiền (29 tuổi, trú tỉnh Thái Bình) chuyên tổ chức, môi giới đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép bị Công an thành phố Đà Nẵng phát hiện, bắt giữ vào cuối tháng 12/2020 vừa qua.

Theo cơ quan điều tra, sau khi phát hiện vụ việc tài xế Đinh Xuân Hiền chở 4 người Trung Quốc không có hộ chiếu, thị thực nhập cảnh hợp pháp đi qua địa bàn Đà Nẵng vào các tỉnh phía Nam. Cơ quan An ninh điều tra, Công an thành phố đã tiến hành lập án đấu tranh và truy xét tung tích của 2 đối tượng chính, cầm đầu đường dây này là Đinh Xuân Dũng (40 tuổi) trú tỉnh Ninh Bình và Bùi Xuân Hải (30 tuổi) trú tỉnh Thái Bình.

nhap-canh-trai-phep-1619509320.jpg

Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt tạm giam đối tượng cầm đầu đường dây. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

Khi 2 ông trùm xuất đầu lộ diện thì chân tướng vụ việc cũng phơi bày. Tại cơ quan công an, Dũng và Hải khai nhận, từ cuối năm 2020 đã tổ chức, sắp xếp cho 16 đối tượng tài xế chở tổng cộng 62 người nước ngoài, quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Mỗi chuyến đi như vậy, các đối tượng thỏa thuận và nhận từ 28 - 40 triệu đồng.

Đường dây do Dũng và Hải điều hành vô cùng tinh vi. Sau khi móc nối từ trước, 2 đối tượng nhận thông tin đón "khách" từ khu vực biên giới các tỉnh phía Bắc rồi đưa vào miền Nam để thu lợi bất chính.

Để qua mặt cơ quan chức năng các tỉnh thành, chúng tổ chức di chuyển vào ban đêm. Khi đi, chúng ngụy trang đủ kiểu thành các hình thức như đi du lịch, vui chơi. Chúng cũng triển khai với thủ đoạn tinh vi nhằm tìm mọi cách qua mắt sự kiểm tra, phát hiện của lực lượng công an.

Sau khi vào được miền Nam, sẽ có đối tượng khác tiếp nhận. Tại đây, chúng tổ chức lưu trú trái phép cho người nước ngoài hoặc tiếp tục đưa xuống các tỉnh biên giới phía Tây Nam để vượt biên qua Campuchia. 

Tính từ năm 2020 đến nay, Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Đà Nẵng đã tiến hành khởi tố 15 vụ án, 56 bị can liên quan đến hành vi “Tổ chức, môi giới cho người khác nhập cảnh, ở lại Việt Nam trái phép” và “Vi phạm quy định về nhập cảnh”.

Hiện Cơ quan An ninh điều tra, Công an thành phố đã tạm giữ 14 đối tượng về hành vi Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép và tiếp tục mở rộng điều tra các đối tượng liên quan còn lại.