Chàng trai trẻ bỏ ra hơn 1 tỷ để tăng 7cm chiều cao mong trở thành phi công 9 năm trước bây giờ ra sao?

CTV
Cảm thấy tự ti về chiều cao của bản thân nên chàng trai trẻ người Trung Quốc đã kiên quyết phẫu thuật kéo dài chân nhưng cuối cùng kết quả không như mơ.

Năm 2014, một chàng trai người Bắc Kinh (Trung Quốc) tên Li Yanuo quyết chi 160.000 nhân dân tệ (hơn 553 triệu đồng) để phẫu thuật kéo dài chân nhằm tăng chiều cao, bất chấp lời khuyên của gia đình. Cuối cùng, sau khi phẫu thuật, Li Yanuo đã tăng từ 1m67 lên 1m74. Nhưng một thời gian sau, Li Yanuo bắt đầu hối hận. Chuyện gì đã xảy ra với chàng trai trẻ?

Chàng trai "con nhà người ta" nhưng thấp bé luôn ước mong tăng chiều cao

Năm 1994, Li Yanuo sinh ra trong một gia đình khá giả ở Bắc Kinh. Anh là con một trong gia đình nên được bố mẹ cưng chiều từ khi mới lọt lòng. Dù vậy nhưng tính tình của Li Yanuo không kiêu căng, anh rất vui vẻ, lạc quan, thích học hỏi và được các bạn cùng lớp yêu mến.

Nhưng mọi chuyện dần thay đổi. Ở trường tiểu học và trung học, chiều cao của Li Yanuo thuộc loại trung bình trong lớp. Khi đó, anh không quan tâm đến chiều cao của mình, mãi đến khi học cấp ba, Li Yanuo mới nhận ra bản thân khác biệt. Hầu hết các nam sinh trong lớp đều cao trên 1m70 nhưng anh chỉ cao 1m66. Điều này khiến Li Yanuo cảm thấy tự ti.

Trong tiết thể dục đầu năm học, giáo viên yêu cầu học sinh xếp hàng theo chiều cao, Li Yanuo vì thấp bé nên được xếp vào hàng đầu tiên cùng với các bạn nữ nên anh cảm thấy xấu hổ.

Li Yanuo dù học hành giỏi giang, tính tình hòa đồng được bạn bè quý mến nhưng luôn tự ti về chiều cao của bản thân. (Ảnh minh họa)

Mặc dù trong mắt hầu hết mọi người, Li Yanuo luôn là kiểu “con nhà người ta”, học giỏi mọi mặt, duy chỉ có chiều cao không được như ý nguyện. Để tăng chiều cao, Li Yanuo đã thử nhiều phương pháp như nhảy cao, chạy, chơi bóng rổ... Tuy nhiên, những phương pháp này không có tác dụng đáng kể. Sau một năm, chiều cao của Li Yanuo chỉ tăng thêm 1cm khiến anh cảm thấy nản lòng.

Vào cuối học kỳ hai, giáo viên tổ chức một buổi sinh hoạt để học sinh bày tỏ mong muốn công việc trong tương lai. Từ đó, giáo viên sẽ đề xuất những trường đại học phù hợp và nói rõ về điểm xét tuyển của các trường những năm trước cho học sinh nắm rõ.

Khi đến lượt Li Yanuo nói về ước muốn của mình, anh đã bị các bạn học chế giễu vì anh mong muốn trở thành phi công. Thực tế, với học lực của Li Yanuo thì thi đỗ Học viện quân sự không thành vấn đề, nhưng chiều cao lại là một khuyết điểm. Có bạn học còn cười chê Li Yanuo sẽ không thể qua nổi vòng kiểm tra sức khỏe đầu tiên.

Những lời lẽ đó đã ảnh hưởng nặng nề đến lòng tự trọng của Li Yanuo. Lâu dần, việc tăng chiều cao trở thành nỗi ám ảnh lớn nhất trong lòng cậu học trò.

Vì mong muốn tăng chiều cao ngày càng mãnh liệt, Li Yanuo dần bỏ bê việc học nên kết quả học tập sa sút. Thầy cô thất vọng, bạn bè xì xào về kết quả học hành của Li Yanuo. Trước sự thay đổi đó, Li Yanuo cho rằng tất cả những "bất công" mà anh phải chịu là do vóc dáng thấp bé của mình.

Do bị ảnh hưởng tâm lý, học hành sa sút nên Li Yanuo chỉ thi đỗ vào một trường cao đẳng. Dù vậy, Li Yanuo không mảy may để ý tới mà chỉ một lòng mong muốn tăng chiều cao.

Quyết định phẫu thuật kéo dài chân để tăng thêm 7cm

Li Yanuo đã nhờ gia đình đưa đến bệnh viện để kiểm tra xem liệu mình có còn khả năng cao thêm hay không nhưng kết quả cho thấy anh không thể cao thêm nữa. Yanuo đã hỏi thêm một số bác sĩ, nhưng tất cả các kết quả đều giống nhau.

Li Yanuo kiên quyết thực hiện phẫu thuật kéo dài chân bất chấp sự can ngăn của cha mẹ. (Ảnh minh họa)

Sau đó, Li Yanuo đã biết về phẫu thuật kéo dài chân khi tìm hiểu trên mạng. Phẫu thuật kéo dài chân thực chất là cắt xương sau đó kéo hai phần xương cách ra một đoạn để xương mới được hình thành, từ đó làm chân dài hơn. Tuy nhiên, tác dụng phụ của loại phẫu thuật này rất cao, và nhiều người sẽ có những biến chứng nghiêm trọng sau khi phẫu thuật. Chẳng hạn như chân bị biến dạng, tổn thương thần kinh không thể đi lại bình thường, trường hợp nặng hơn sẽ gây thương tật vĩnh viễn.

Khi Li Yanuo thông báo với cha mẹ về ý định của mình, gia đình đã kiên quyết phản đối. Họ cảm thấy việc phẫu thuật quá mạo hiểm nhưng Li Yanuo quyết tâm phẫu thuật, và còn tuyệt thực. Cha mẹ của Li Yanuo không nỡ lòng thấy con trai suy sụp nên đành đồng ý.

Li Yanuo rất phấn khích và nhanh chóng tìm được một bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ phù hợp. Sau một loạt các cuộc kiểm tra, bác sĩ tính toán rằng chiều cao dự kiến ​​​​sẽ tăng thêm 7,2cm. Phí phẫu thuật cao tới 160.000 nhân dân tệ (hơn 553 triệu) và cần ít nhất 200.000 nhân dân tệ (hơn 692 triệu) cho việc kiểm tra, theo dõi sau phẫu thuật và vật lý trị liệu.

Sau nhiều lần cân nhắc, Li Yanuo cuối cùng đã ấn định phẫu thuật vào ngày 24/9/2014 khi anh 20 tuổi. Các bác sĩ nói rằng ca phẫu thuật diễn ra tốt đẹp, nếu hồi phục tốt thì khoảng nửa năm sẽ cao lên 1m74 và có thể sinh hoạt bình thường. Nhìn đôi chân đang dần dài ra, Li Yanuo rất vui vẻ, sẵn sàng chấp nhận mọi đau đớn.

Li Yanuo phải chịu đau đớn suốt thời gian dài để tăng thêm 7cm chiều cao. (Ảnh minh họa)

Cuộc sống sau phẫu thuật không như mơ

Tuy nhiên mọi chuyện không dễ dàng như vậy. Không lâu sau khi phẫu thuật, vết thương của Li Yanuo bị nhiễm trùng nghiêm trọng. Chân phải vệ sinh sạch sẽ mỗi ngày, vết thương cần được sát trùng thường xuyên, quá trình này vô cùng đau đớn nhưng phải làm.

Chỉ cần có một chút sơ suất sẽ dẫn đến vết thương ngày càng xấu đi, thậm chí có trường hợp nguy hiểm đến tính mạng. Để chăm sóc Li Yanuo, bố mẹ phải thay nhau xin nghỉ việc.

Từ năm 2014 đến năm 2016, Li Yanuo phải chịu đựng sự tra tấn không thể tưởng tượng được mỗi ngày để điều chỉnh khung nẹp trên chân, mỗi lần chỉ dám kéo 1mm nhưng cơn đau thấu tận xương. Khi đến ngày tháo khung cố định, cơ bắp chân của chàng trai trẻ đã teo lại và anh đã ngã không biết bao nhiêu lần trong quá trình tập luyện phục hồi chức năng.

Kết quả cuối cùng Li Yanuo nhận được là đôi chân không còn lành lặn. (Ảnh minh họa)

Dù sau đó có thể đi lại bình thường nhưng Li Yanuo cảm thấy hai chân dường như hơi mất kiểm soát và trở nên kém linh hoạt. Trước đây, Li Yanuo chơi thể thao giỏi nhưng nay anh không thể vận động tốt như trước.

Và điều khiến anh khó chịu nhất là mỗi đêm, chân đều đau nhức đến mất ngủ. Đáng sợ hơn nữa là bắp chân của Li Yanuo không lành lặn bình thường mà bị cong vẹo, xương chân quay ra ngoài. Li Yanuo của ngày hôm nay đã có được chiều cao như ý muốn nhưng lại mất đi đôi chân lành lặn, ước mơ làm phi công cũng không thể thực hiện được khiến anh hối hận.