Cháy lớn tại chung cư Trung Quốc, 5 người tử vong.

Trong số 8 người bị mắc kẹt tại tòa nhà, 5 người được xác nhận đã tử vong, trong khi 3 người khác bị thương đã được đưa đi cấp cứu.

Ngày 2/12, chính quyền tỉnh Thiểm Tây, phía tây bắc Trung Quốc cho biết, vào hôm qua (1/12), đám cháy bùng phát tại một chung cư cao tầng tại thành phố Tây An, thủ phủ của tỉnh này. Vụ hỏa hoạn khiến 5 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

chay chung cu trung quoc 1

Ảnh minh họa.

Theo chính quyền địa phương, ngọn lửa bắt đầu bùng phát lúc 13h21 phút (theo giờ địa phương). Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng cứu hỏa đã được điều động ngay lập tức đến hiện trường để dập lửa và cứu hộ.

Trong số 8 người bị mắc kẹt tại tòa nhà, 5 người được xác nhận đã tử vong, trong khi 3 người khác bị thương đã được đưa đi cấp cứu. Hiện các cơ quan chức năng của tỉnh Thiểm Tây đã mở cuộc điều tra để tìm hiểu nguyên nhân của vụ việc.

Trước đó vào ngày 24/11, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng bùng phát tại một tòa chung cư cao tầng ở thành phố Urumqi, Tân Cương khiến 10 người thiệt mạng và 9 người bị thương.

Theo giới chức địa phương, ngọn lửa bùng phát lúc 19h49 ngày 24/11 tại một tòa nhà chung cư cao tầng trong khu dân cư quận Thiên Sơn, Urumqi. Lực lượng cứu hộ đã lập tức di chuyển đến nơi vụ cháy xảy ra và nhanh chóng đưa các nạn nhân ra ngoài ra bên ngoài sơ cứu.

Tuy nhiên, ít nhất 10 người đã tử vong dù đã được điều trị tích cực, nguyên nhân do ngạt khói và khí độc. 9 người khác bị thương đã được đưa đến bệnh viện và hiện đã qua cơn nguy kịch.

Vụ cháy được dập tắt vào khoảng 22h35 phút cùng ngày. Hiện một cuộc điều tra đang được tiến hành nhằm tìm ra nguyên nhân vụ cháy.

Ngày 21/11, một vụ cháy nghiêm trọng đã xảy ra tại một công ty thương mại công nghiệp ở thành phố An Dương, miền Trung Trung Quốc. Theo điều tra, tia lửa hàn làm cháy vải bông dẫn đến cháy lan, khiến 38 người thiêt mạng. Cảnh sát cho biết 4 người đã bị bắt giữ do có liên quan tới vụ cháy, chính quyền địa phương đồng thời ra lệnh kiểm tra an toàn tại cơ sở này.

Linh Chi (T/h)