“Chạy ngay đi” lên Sapa trốn nóng cùng cô bạn 9X

PNN – “Lên Sapa góc chụp nào cũng đẹp cũng thích, đi 1 lần vẫn chưa thấy đã gì hết trơn. Người dân ở đây cũng dễ thương lắm, có sao nói vậy và rất hiếu khách.” - Ngọc Thảo chia sẻ.

Nằm ở phía Tây Bắc của Tổ quốc, Sa Pa là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai, một vùng đất ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên, con người.  Mới đây, cô bạn Nguyễn Ngọc Thảo (nick name Bí Ngố, 25 tuổi), đã có hành trình gần 2000km từ TPHCM lên Sapa.

“Lên Sapa góc chụp nào cũng đẹp cũng thích, đi 1 lần vẫn chưa thấy đã gì hết trơn. Chắc chắn mình sẽ đi lại để khám phá thêm các bảng làng khác nữa. Người dân ở đây cũng dễ thương lắm, có sao nói vậy và rất hiếu khách.” – Cô bạn xinh xắn chia sẻ

1. Nên đi Sapa vào thời gian nào ?

Sapa mùa nào cũng đẹp.

Sapa thì mùa nào cũng đẹp, đến với Sapa mỗi mùa lại cảm nhận một nét đẹp riêng của vùng đất này. Tuy nhiên, du lịch Sapa từ TP.HCM bạn nên chọn đi vào khoảng từ tháng 2 - 6 hoặc tháng 9 – 11. Đây là 2 khoảng thời gian có thời tiết ổn định nhất, miền Trung cũng ít mưa bão lớn nên việc đi lại từ Nam ra Bắc sẽ an toàn và dễ dàng hơn.

2. Phương tiện đi Sapa từ TPHCM

Du lịch Sapa từ TP.HCM được chia làm 2 chặng: TP.HCM – Hà Nội và Hà Nội – Sapa. Vì vậy muốn di chuyển từ TP.HCM đến Sapa, bạn sẽ tới thủ đô Hà Nội trước, sau đó từ Hà Nội đi Sapa.

Từ TP.HCM ra Hà Nội. Với quãng đường di chuyển từ TP.HCM ra Hà Nội dài chừng 1.616 km, bạn có thể lựa chọn 3 loại hình phương tiện ô tô, tàu hỏa, máy bay.

- Ô tô: Bạn có thể bắt ô tô khách từ TP.HCM ra Hà Nội. Thời gian di chuyển từ TP.HCM ra Hà Nội bằng xe khách khoảng 31 giờ đồng hồ tương đương gần 2 ngày di chuyển.

- Tàu hỏa: di chuyển từ TP.HCM – Hà Nội bằng tàu hỏa được khá nhiều người lựa chọn bởi sự an toàn và chi phí hợp lý.

- Máy bay: Đây là cách di chuyển nhanh và hợp lý nhất, bạn chỉ mất khoảng 2h bay là đến nơi. Giá vé máy bay từ TP.HCM ra Hà Nội có nhiều mức, dao động từ 1,2 triệu đồng/vé/người trở lên.

Từ Hà Nội đi Lào Cai – Sapa. Sau khi đến Hà Nội, với quãng đường di chuyển từ Hà Nội - Lào Cai - Sapa được rút ngắn, chỉ còn chừng hơn 300km nên bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng ô tô hoặc tàu hỏa

- Xe khách: bạn có thể bắt xe khách đi Lào Cai tại các bến xe lớn như Mỹ Đình với giá vé dao động: 250.000 – 300.000 đồng/người/chiều. Xe khách sẽ đưa bạn tới thẳng trung tâm thị trấn Sapa.

- Tàu hỏa: mặc dù tàu hỏa chỉ đưa bạn xuất phát từ ga Hà Nội tới ga Lào Cai, sau đó bạn phải bắt xe ôm hoặc taxi để vào trung tâm thị trấn Sapa.  Giá vé đi tàu hỏa dao động: 250.000 – 1.800.000 đồng/người/chiều

Sau khi đã đến được với Sapa, để tham quan được các địa điểm du lịch nổi tiếng tại đây, bạn cần phải có phương tiện di chuyển. Phương tiện di chuyển ở Sapa chủ yếu và được yêu thích nhất, đó là xe máy. Bạn có thể lựa chọn xe ôm hoặc thuê xe máy tự lái.

3. Lịch trình đi Sapa 4 ngày 3 đêm của cô bạn Ngọc Thảo:

Ngọc Thảo cho biết – “Một chuyến đi rẻ hay mắc phụ thuộc hết vào vé máy bay và giá phòng khách sạn. Vì thế bọn mình hay săn vé máy bay rẻ rồi mới quyết định đi nơi nào.Khách sạn cũng phải canh chỗ nào đẹp mà được giảm giá thì mới đặt.”

Trong chuyến đi Sapa này, mình đặt được vé Jetstar khứ hồi TPHCM – Hà Nội có giá 1.100.000 đồng, và khách sạn Amazing hotel  4 sao 950.000 đồng/đêm, còn Hà Nội thì tụi mình ở khách sạn A25 trong phố cổ với giá 400.000 đồng/đêm.

Ngày 1 : TPHCM – Hà Nội

Mình bay từ TPHCM chuyến 18h00 ra đến Hà Nội tầm 8h30 tối. Sau đó, đi xe bus về trung tâm thành phố  hết 30k mỗi người.  Vì đặt khách sạn ở phố cổ nên nhận phòng xong bọn mình đi dạo 1 vòng, ăn vặt linh tinh rồi về ngủ sớm để sáng đi Sapa.

Ngày 2 : Hà Nội - Sapa

6h tụi mình chuẩn bị ra bến xe để đi Sapa. Vé mọi người nên đặt trước, xe ghế nằm cao cấp sạch và ghế to thoải mái vé mỗi chiều 220.000 đồng

7h xe lăng bánh, nghỉ hai trạm lên đến Sapa gần 1h chiều.  Lên đến Sapa mình thuê xe máy với giá 200.000 đồng/ 2 ngày tính luôn tiền xăng.

Đầu tiên mình đi Bản Cát Cát, thuê bộ đồ dân tộc 50.000 đồng, vào đây chụp hình đã đời quá rẻ so với giá vào cổng chỉ 70.000 đồng. Mình ăn trưa ở đây luôn cơm lam, cá suối nướng, thịt lợn băm nướng hai người hết 350.000 đồng.

Trời bắt đầu tối bọn mình về khách sạn, tối đi dạo và phải ăn cho đc món trâu gác bếp chấm ớt Mường Khương nổi tiếng của vùng Tây Bắc.

Ngày 3 : Sapa – Hà Nội

Sáng dậy sớm, tụi mình tranh thủ trả phòng, gửi hành lý khách sạn rồi đi bản Lao Chải ngắm ruộng bậc thang. Đường dễ đi, buổi sáng hơi có sương mù nhưng nhờ vậy mà đi cả đoạn đường dài không chán.

Trưa về bọn mình ăn lẩu cá hồi ở quá A phủ 650.000 đồng ăn 3 người thỏa mái. Ăn xong chạy ngang qua nhà thờ Đá trước khi về lại Hà Nội.

“Do mình đi vào lúc sương mù quá dày, không  lên đỉnh Fansipan (Phan Xi Păng) chơi được nên về sớm. Nếu thời tiết đẹp các bạn ở Sapa thêm 1 ngày để đi lên Phan Xi păng và Hàm Rồng. Chi phí chắc thêm 1.500.000 đồng.” - Ngọc Thảo bật mí

Chiều 3h mình bắt xe limousine về lại Hà Nội giá 250.000 đồng mỗi người. Về đến Hà Nội lúc 7h tối,  bọn mình lại tiếp tục khám phá phố cổ về đêm: đi dạo ăn phở, uống nước sấu và tráng miệng bằng 2 cây kem Tràng Tiền.

Ngày 4: Hà Nội - TPHCM

Nếu chỉ có 1 ngày ở Hà Nội thì các bạn nên đi lăng Bác, Quốc Tử Giám, nhà thờ Lớn. Do lần trước mình đã đi những điểm này rồi nên lần này chủ yếu là đi ăn. Sáng cháo sườn ngõ Huyện, trưa bún chả hàng Than, tối gà thả vườn chiên quận Long Biên.

Trời mát mẻ, buổi trưa mình ra vườn hoa bãi đá sông hồng chụp hình sống ảo và đi mua 1 ít đặc sản về làm quà. Tối bọn mình tạm biệt Hà Nội, bắt xe bus ra sân bay Nội Bài về lại HCM chuyến 9h tối.

Cô bạn Ngọc Thảo còn cho biết thêm – “ Tháng này đi Sapa vẫn đẹp nhưng đang có mưa, vì thế, nếu mọi người lên Phan Xi Păng sẽ không đẹp. Tầm tháng 8 tháng 9 đi có lúa và cuối tháng 8 lúa chín vàng rất đẹp. Phải tranh thủ đi tháng 8,9 vì tháng 10 sẽ có mưa trở lại.”

Tổng thiệt hại chuyến đi này của mình có khoảng 3 triệu, nên mình nghĩ rằng, nếu bạn có ý định du hí nước ngoài với chí phí khoảng  9 – 10 triệu, thì tại sao không  xách balo lên và đi ngay Sapa chỉ khoảng 3 – 4 triệu thôi. Mình từng rất rất kinh ngạc khi lần đầu đi đặt chân lên vùng núi non thơ mộng này.

Cùng xem thêm một số hình ảnh trong chuyến đi Sapa của Ngọc Thảo.