Chỉ cần cho lon nước này vào nồi cá, bạn sẽ có ngay món ăn mới lạ, ngon tuyệt hảo

Chỉ cần cho lon nước này vào nồi cá, bạn sẽ có ngay món ăn mới lạ, ngon tuyệt hảo

Nguyên liệu làm cá nục kho coca: Cá nục tươi loại nhỡ; Coca 330ml; Củ hành tây; Tỏi băm nhuyễn; Ớt đỏ luộc và xay nhuyễn; Gia vị: tiêu, muối, hạt nêm, dầu ăn, đường

Cách bước thực hiện cá nục kho coca:

- Cá nục làm sạch, cắt đôi. Chú ý làm sạch phần bụng. Ngâm cá với nước muối khoảng 10 phút để cá cứng và khử mùi tanh rồi vớt ra để ráo. Cá có thể để nguyên con hoặc cắt khúc vừa ăn.

- Hành tây bỏ vỏ, cắt mỏng.

Đời sống - Chỉ cần cho lon nước này vào nồi cá, bạn sẽ có ngay món ăn mới lạ, ngon tuyệt hảo

Cá nục kho coca là món ăn ngon, nhiều người thích (Ảnh minh hoạ)

- Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng và bỏ tỏi vào phi thơm. Sau đó cho ớt xay nhuyễn vào xào.

- Khi tỏi, ớt đã dậy mùi thơm, cho muối, đường, nước mắm, coca vào khuấy đều cho đến khi hỗn hợp tan hết và sánh lại. Tắt bếp và để hỗn hợp nguội.

- Cho cá nục vào nồi. Đổ nước sốt lên trên và ướp cá trong khoảng 20 phút.

- Sau đó, đặt nồi cá lên bếp và kho với lửa nhỏ.

- Thỉnh thoảng lắc nhẹ nồi để cá ngấm nước sốt. Kho đến khi nước cạn lại, cá chín mềm là được.

ca-kho-co-ca-1626857218.jpeg

* Kinh nghiệm chọn cá nục ngon để kho:

- Khi chọn, bạn hãy quan sát mang cá. Vì mang là cơ quan hô hấp của cá, cá bơm nước qua mang để lấy oxy trong nước, do vậy hóa chất sẽ ảnh hưởng tới mang cá trước tiên. Mang cá cũng là bộ phận để nhận biết độ tươi của cá. Nếu cá còn tươi thì sẽ không nhớt, không có mùi, mang có màu đỏ tươi. Nắp mang khép chặt với miệng mang điều đó chứng tỏ cá vừa mới được đánh bắt. Mang cá bị nhiễm độc không sáng trơn và có màu hồng thâm.

- Sau mang cá, bộ phận cần quan sát tiếp theo là mắt cá, đối với những con cá bị nhiễm độc thì mắt không còn trong, thậm chí có con bị nhiễm độc nặng khiến mắt lồi ra. Tránh sử dụng những con cá có dấu hiệu như vậy, để đảm bảo an toàn sức khỏe.

- Cá bị nhiễm độc nặng thì đầu to trong khi thân nhỏ, thậm chí có những con cá còn xuất hiện u trên thân. Vảy cá ráp, có dấu hiệu bong tróc nhiều. Thân cá xuất hiện các đốm đen trông loang lổ, nhiều con còn bị đen toàn thân.

- Cá còn tươi nguyên thì khi nấu lên thịt cá chắc và thơm, còn cá bị nhiễm độc thì thịt bở, có mùi lạ. Đặc biệt khi nấu xuất hiện bọt đen và hơi cá bốc mùi lạ là cá đã được ướp hàn the hoặc nhiễm hóa chất độc hại, phải bỏ đi không được ăn.

- Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý, nếu cá biển bị ướp urê (giữ cá tươi lâu) thì mắt cá trong, mang cá đỏ tươi hơn bình thường nhưng khi ấn vào thân cá thì thấy mềm, độ đàn hồi không cao, ngửi kỹ có mùi khai chứ không phải mùi tanh đặc trưng. Cá dễ bị tróc vẩy, thịt nhẽo và mắt lõm vào trong.

Tiểu Chiến (Tổng Hợp) - Người Đưa Tin Pháp Luật