Chi cục trưởng có con gái “sáng ngoan hiền tối lên bar”: Hôn nhân viên mãn bên vợ và 2 con

NSƯT Đức Khuê mới đây đã trở lại với vai diễn ông Cửu Cửu - Chi cục trưởng Chi cục Hải quan trong phim "Đấu trí" cùng cô con gái tên Quyên.

Trong phim Đấu trí đang phát sóng, NSƯT Đức Khuê (SN 1968) gây chú ý với hình ảnh một người bố là ông Cửu sống trong vỏ bọc giản dị cùng cô gái ngoan hiền. Người vợ vì không chịu được cuộc sống ngột ngạt bên người chồng giả tạo đã bỏ đi, chỉ còn lại ông Cửu và con. Cho đến một ngày, ông bất ngờ khi phát hiện cô con gái 19 tuổi thường xuyên ăn mặc sexy, sành điệu đi bar cùng bè bạn. Trên phim là vậy, nhưng ngoài đời thực, Đức Khuê lại có cuộc hôn nhân viên mãn bên vợ và hai con ngoan ngoãn.

Đức Khuê vào vai ông bố Cửu trong phim Đấu trí có cô con gái xinh đẹp

Xuất thân là cử nhân của Trường Đại học thương mại, sau khi ra trường, Đức Khuê xin làm bảo vệ kiêm soát vé tại Nhà hát tuổi trẻ. May mắn đã đến với anh khi năm 1990, Nhà hát mở cuộc thi diễn viên, anh trúng tuyển và sau khi tốt nghiệp trở thành diễn viên tại Nhà hát từ đó đến nay.

Đức Khuê cưới vợ năm 1995, vợ anh là Ngọc Lan, làm kế toán cùng cơ quan. Hai vợ chồng anh có hai người con, con trai lớn năm nay 21 tuổi, con gái hiện đã 16. Nói về cuộc sống của mình, Đức Khuê tâm sự anh hài lòng với cuộc sống giản dị nhưng đầy ắp tiếng cười. Anh may mắn khi có một người vợ chu đáo, cảm thông cùng với hai con ngoan ngoãn, thương yêu bố mẹ.

Hai vợ chồng Đức Khuê đều công tác tại Nhà hát Tuổi Trẻ.

Khi hai con còn nhỏ, hai vợ chồng đều bận rộn với công việc Nhà hát nên hai vợ chồng Đức Khuê chọn cách chia công việc ra chứ không tìm thêm giúp việc. Lý giải về điều này, anh cho biết: "Khi đó, chồng xay lúa thì vợ ẵm em. Những việc lau nhà, giặt giũ, nấu nướng tôi đều làm được tất. Không nề hà gì cả. Không phải không có tiền thuê người giúp việc mà chỉ nghĩ mình làm cố lên một tí là được. Có người giúp việc nhiều khi khó xử lắm."

Hóa thân vào rất nhiều vai diễn với tính cách đa dạng, nhưng khi về nhà, Đức Khuê vẫn luôn làm tròn vai của một người đàn ông gia đình. Anh cho biết: "Ở nhà hát tôi là một diễn viên, về nhà là một người cha, một người chồng tận tụy hay có thể xem là một “ôsin” đảm đang". Không chỉ lau nhà, giặt giũ, khi con còn nhỏ, anh cũng là người luôn đưa đón con đi học hàng ngày vì lo con giờ như gà công nghiệp, ra đường không an toàn.

Nghệ sĩ Đức Khuê không chia sẻ nhiều về các con, đây là bức hình hiếm hoi nhất được công khai.

Trải qua quãng thời gian khó khăn vì con mọn, đến bây giờ, cả hai vợ chồng Đức Khuê đều cảm thấy hạnh phúc viên mãn khi nhìn con lớn lên khỏe mạnh mỗi ngày. Nam diễn viên Đấu trí tâm sự: "Vợ của tôi cũng rất chu đáo trong việc chăm lo con cái và các cháu cũng lớn rồi. Trước đây, hai đứa bé còn nhỏ thì câu chuyện đó hơi rối rắm một tí thôi nhưng biết sắp xếp thì "khéo ăn thì no, khéo co thì ấm" cho nên cũng không có vấn đề gì".

Có bố mẹ làm việc tại Nhà hát nhưng Đức Khuê cho biết anh và vợ không định hướng các con theo con đường nghệ thuật. Quan điểm của Đức Khuê là sẽ để con tự lựa chọn con đường của mình, bố mẹ sẽ chỉ đóng vai trò góp ý. Chia sẻ về con cái, nam diễn viên cho biết, gia đình anh chỉ có hai đứa con nhưng cậu con trai lớn rất ít nói và rất ít khi thể hiện tình cảm ra bên ngoài dù cu cậu vẫn luôn quan tâm đến những việc trong gia đình.

Nghệ sĩ ưu tú Đức Khuê thành công ở cả sân khấu kịch, phim điện ảnh lẫn truyền hình.

Để có được thành công trên màn ảnh với những vai diễn ấn tượng trong Của rơi, Hàng xóm, Em là bà nội của anh, Tết này ai đến xông nhà, Đối thủ kỳ phùng, Hà nội mùa đông, Những ngày tháng đẹp... Đức Khuê cho biết, công lớn là của người vợ đã luôn đồng cảm với những khó khăn, chấp nhận hy sinh để chồng có điều kiện cũng như thời gian tốt nhất để làm nghề, đặc biệt luôn sẵn sàng vào vai khán giả khó tính để góp ý cho anh những vai diễn tốt hơn.

Đáp lại, Đức Khuê luôn dành trọn tình yêu cho vợ và hai con. Anh tự hào vì trải qua rất nhiều khó khăn, thành quả lớn nhất chính là một gia đình tuy không quá giàu sang về vật chất nhưng lúc nào cũng đầy ắp tình yêu thương cho các thành viên trong nhà.

Diễn viên Đức Khuê và vợ mặc dù cùng làm trong Nhà hát nhưng không chọn cách ép con đi theo con đường nghệ thuật. Ngược lại, anh chọn cách lắng nghe quan điểm của con và cùng chia sẻ. Đó cũng là những cách định hướng nghề nghiệp mà bố mẹ nên tham khảo từ các chuyên gia.

Lắng nghe nguyện vọng và cùng con tìm hiểu sở thích, điểm mạnh

Hướng nghiệp cho con chính là giúp đỡ con lựa chọn được ngành nghề phù hợp với sở thích và năng lực của con. Phụ huynh cần tìm hiểu sở thích, nguyện vọng cũng như khả năng học tập của con trẻ. Từ đó, nắm bắt được thế mạnh và tập trung vào việc tạo điều kiện nuôi dưỡng, phát triển điểm mạnh đó. Cũng từ đó, cha mẹ sẽ giúp con chọn được nghề nghiệp phù hợp phát huy được sở trường của mình.

Nói không với áp đặt và cùng con chọn nghề

Một điều quan trọng nữa trong việc định hướng nghề nghiệp cho con chính là không áp đặt và bắt buộc con đi theo lộ trình cha mẹ đã vạch sẵn. Bởi vì, bất kể bậc cha mẹ nào cũng luôn mong muốn dành cho con những điều tốt nhất, tuy nhiên đã có rất nhiều trường hợp mong muốn của cha mẹ lại có tác dụng ngược, tạo thành những áp lực mà con trẻ phải gồng mình gánh chịu.

Giúp con trải nghiệm và tích lũy kinh nghiệm thực tế

Bên cạnh đó, để giúp con có được hướng đi vững chắc, cha mẹ cũng cần phải tạo điều kiện cho con được cọ xát với môi trường thực tế để tích lũy kinh nghiệm. Ngoài những kiến thức được học ở trường, lớp thì kinh nghiệm làm việc luôn là nhân tố thực tiễn nhất giúp các bạn có cái nhìn sâu hơn, khách quan hơn về nghề nghiệp.

Tìm hiểu và phân tích tiềm năng phát triển của nghề, nhu cầu xã hội

Cha mẹ còn cần tìm hiểu về khả năng phát triển và thu thập của ngành nghề. Để từ đó, phân tích cho con hiểu giá trị của nghề là nằm ở việc có thể giúp con không chỉ thỏa mãn đam mê, thỏa sức phát triển năng lực cá nhân mà còn phải nuôi sống được bản thân mình, ổn định về tài chính. Như vậy, kết quả chọn nghề mới thực sự mang lại hiệu quả.

CHI CHI