Chi tiền khủng sang Tây Ban Nha sửa ngực lệch, người phụ nữ nhận về cái kết xót xa

Đã từng nâng ngực nhưng bị lệch, người phụ nữ quyết tâm sửa lại nhưng phải trả giá bằng cả tính mạng.

Donna Butterfield, 30 tuổi, đến từ Wrexham, bắc xứ Wales đã thực hiện nâng ngực cách đây vài năm nhưng sau đó bị lệch và phải sửa đổi. Cô trở lại Majorca, thuộc quần đảo Balearic của Tây Ban Nha vào tháng 9/2023 và chi 11.650 USD (hơn 270 triệu đồng) cho ca phẫu thuật.

Tuy nhiên, với tiền sử bệnh tim, Donna đã phản ứng với thuốc gây mê và lên cơn đau tim. Sau khi được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt gần 2 tuần, người phụ nữ qua đời ngày 13/9/2023.

sua-nguc-lech-1-1711700509.jpg
Donna Butterfield từng phẫu thuật nâng ngực nhưng bị lệch. Ảnh: Internet

Gia đình bệnh nhân tiết lộ tất cả những cuộc tư vấn trước đó đều được thực hiện qua email. Họ khẳng định phòng khám đã thực hiện rất ít biện pháp phòng ngừa trước đó. Khi gia đình Donna bay đến phòng khám, họ nhận được lời giải thích khó hiểu từ bác sĩ phẫu thuật.

Bạn bè của Donna nói rằng bác sĩ phẫu thuật tỏ ra lo lắng, hoang mang và không thể giải thích chính xác điều gì đã xảy ra với cô. Bác sĩ gây mê cho Donna đã bị bắt giam sau thảm kịch. Cảnh sát cho biết ông ta bị cấm hành nghề từ trước nhưng vẫn trái lệnh, tham gia ca phẫu thuật của nạn nhân.

sua-nguc-lech-2-1711700509.jpg
Nhưng trong lần sửa ngực thứ hai, may mắn đã không mỉm cười với cô gái trẻ. Ảnh: Internet

Theo báo cáo của cảnh sát, dịch vụ khẩn cấp đã bị sốc khi tiến hành cấp cứu Donna và CPR không được thực hiện đúng cách. Cô gái trẻ người Anh bị tổn thương não nghiêm trọng khi ngừng tim và không thể hồi phục.

Người nhà cho biết Donna phản ứng với thuốc gây mê, bị ngừng tim, sau đó là hôn mê. Kết quả chụp CAT cho thấy não nạn nhân bị tổn thương nghiêm trọng và qua đời sau gần 2 tuần nhập viện.

Chỉ vài giờ sau khi câu chuyện của Donna được tiết lộ, Cảnh sát Tây Ban Nha đã bắt giữ những người có liên quan đến ca phẫu thuật. Họ cho biết các bác sĩ đã đồng ý thực hiện quy trình thẩm mỹ mà không báo trước hoặc thông báo chính xác cho bệnh nhân về những rủi ro. Người phụ nữ Anh đã ký vào các mẫu đơn cam kết của bệnh viện bằng tiếng Tây Ban Nha mặc dù cô không biết tiếng.

Xem thêm: Triệt lông bằng laser có gây ra tác dụng phụ khiến bạn phải hối hận không?

Bảo Linh (Theo The Sun)