Chiêm ngưỡng Đồng Cao nguyên sơ ở Bắc Giang

Đồng Cao có cảnh sắc thiên nhiên mơ mộng, đang là điểm đến hấp dẫn của nhiều khách du lịch cũng như những phượt thủ, nhiếp ảnh gia thích khám phá thiên nhiên.

Đồng Cao là một cao nguyên nhỏ thuộc bản Gà, xã Thạch Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang, cách trung tâm huyện Sơn Động chừng 20km, cách Hà Nội khoảng 150km.

Những trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến với Đồng Cao là khoảnh khắc dậy sớm, khi sương mây còn phủ kín một vùng thảo nguyên rộng lớn, bạn soi đèn dò dẫm để lên được nơi cao nhất và ngồi yên chờ đón bình minh đang lên. Nhiều nhiếp ảnh gia và người đam mê du lịch bụi tìm đến đây chỉ để săn được tấm hình bình binh và hoàng hôn bao phủ nơi đây. 

Vẻ đẹp kỳ vĩ và thơ mộng của thiên nhiên ở Đồng Cao khó lòng lột tả được qua những tấm hình. Phải đứng giữa bốn bề thiên nhiên lộng gió, hít căng đầy một lồng ngực hương cỏ cây hòa cùng gió trời và phóng tầm mắt nhìn xa thăm thẳm, bạn mới có thể cảm nhận đủ đầy được vẻ đẹp thanh sơ của đồng nội trải tràn.

Những tảng đá cổ với nhiều kích thước, hình thù ở Đồng Cao cũng là "đặc sản" để bạn thỏa sức tìm hiểu hay lưu dấu kỷ niệm với những tấm hình độc đáo.

Bên cạnh những bãi đá cổ với nhiều hình thù kỳ quái nằm rải rác trên đồi cỏ, hình ảnh thường thấy ở đây là những đàn trâu, đàn bò đang thơ thẩn gặm cỏ rất hiền hòa.

Người dân sống quanh vùng chủ yếu là người dân tộc Dao, Tày... Cuộc sống của họ đơn sơ, chủ yếu gắn liền với việc trồng lúa, chăn nuôi gia súc, gia cầm. Đặc biệt, họ rất hiếu khách và sẵn lòng tiếp đón một vài vị khách lỡ chân, không có chỗ nghỉ qua đêm tại nhà. 

Ngoài ngắm cảnh ở thảo nguyên Đồng Cao, bạn cũng có thể cùng bạn bè khám phá nếp sinh hoạt của người dân địa phương đang sinh sống quanh vùng và dạo chơi ở một số thác nước, khe suối tự nhiên ở những khu vực lân cận.

Theo Hà Vy/Pháp Luật Plus