Chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của 8 ngọn hải đăng đẹp nhất nước Mỹ

Ngày nay cùng với sự phát triển của công nghệ hiện đại, những ngọn hải đăng đẹp nhất nước Mỹ này đã góp phần tôn lên vẻ đẹp của các bờ biển - nơi mà chúng đang "ngự trị".

Ngọn hải đăng Cape Hatteras, Bắc Carolina

Cape Hatteras là một ngọn hải đăng nằm trên đảo Hatteras thuộc chuỗi các đảo chắn dài và hẹp Outer Banks. Được xây dựng từ năm 1794, cho đến nay, Cape Hatteras luôn nằm trong trong top đầu những ngọn hải đăng đẹp nhất tại Mỹ.

Ngọn hải đăng Portland Head, Maine

Ngọn hải đăng Portland Head (Maine) được xây dựng theo chỉ thị của tổng thống Mỹ George Washington. Ngọn hải đăng này được xây từ đá tự nhiên không qua xử lý, cùng với ngọn đèn trên đỉnh tháp được làm từ loại kính Fresnel – một loại kính có khả năng khuếch đại ánh sáng cao nhưng có trọng lượng nhẹ và hao tốn ít nguyên liệu hơn để sản xuất.

Lần đầu tiên Portland Head được chiếu sáng là vào năm 1791.

Ngọn hải đăng Cape Neddick Light, Maine

Nằm trên bờ biển Đại Tây Dương, ngọn hải đăng Cape Neddick Light được xây dựng vào năm 1879 với độ cao khoảng 12.5m. Thiết kế độc đáo cùng sự phối màu trắng – đen tương phản đã tạo điểm nhấn cho công trình nổi tiếng này.

Ngọn hải đăng Pigeon Point, California

Với chiều dài lên đến 35m tại Pescadero, California, ngọn hải đăng Pigeon Point được xem là ngọn hải đăng cao nhất tại Mỹ. Không những vậy, từ ngọn hải đăng, du khách còn có thể nhận biết sự xuất hiện của những con cá voi từ rất xa.

Ngọn hải đăng Cảng Toledo, Ohio

Là một trong những ngọn hải đăng hiếm hoi còn hoạt động với chức năng giúp các thủy thủ điều hướng di chuyển của tàu thuyền trên hồ Erie, ngọn hải đăng Cảng Teledo luôn khiến nhiều du khách phải thốt lên vì vẻ đẹp của nó.

Ngọn hải đăng Heceta Head, Oregon

Ngọn hải đăng này được xem là ngọn tháp sáng nhất bờ biển Oregon, cũng như là ngọn hải đăng được nhiều người thích chụp hình nhất nước Mỹ. Địa điểm này đã được cải tạo thành một nhà nghỉ dưỡng du lịch.

Ngọn hải đăng Split Rock, Minnesota

Thuộc bờ phía Bắc của Hồ Superior, ngọn hải đăng Split Rock là ngọn hải đăng đẹp nhất nằm trên một vách đá có độ cao 40m so với mặt nước.

Ngọn hải đăng Biloxi, Mississippi

Ngọn hải đăng Biloxi được xây dựng từ năm 1848. Nó được coi là một trong những ngọn hải đăng đầu tiên ở miền Nam nước Mỹ. Biloxi còn trở thành biểu tượng của thành phố, sau cơn bão Katrina nhằm thể hiện sự quyết tâm và khả năng phục hồi mãnh liệt của thành phố này.

Theo Nam Phương/Petrotime