Chính phủ chỉ đạo khẩn trương mua, triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ từ 5 tuổi

Chính phủ mới đây đã ban hành Nghị quyết phiên họp thường kỳ tháng 1, yêu cầu bộ Y tế khẩn trương mua và triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi.

Theo VOV, ngày 4/2, Văn phòng Chính phủ đã có thông tin báo chí liên quan đến những chỉ đạo của Chính phủ trong việc mua và triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi.

Cụ thể, Chính phủ đã chỉ đạo bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương khẩn trương hoàn thiện Chương trình phòng, chống dịch COVID-19 (2022-2023) trình Chính phủ xem xét, ban hành trong tháng 2/2022.

Ngoài ra, bộ cũng phải tiếp tục theo dõi sát sao, chủ động nắm chắc, dự báo diễn biến của dịch; tuyệt đối không chủ quan, không để bị động, bất ngờ trong ứng phó với biến thể Omicron và các biến thể mới. Chịu trách nhiệm cung ứng đầy đủ vaccine phòng COVID-19.

tiem vaccine cho tre

Học sinh tại TP.HCM được tiêm vaccine ngừa COVID-19 hồi tháng 10/2021. Ảnh: VnExpress

Đặc biệt, Chính phủ đề nghị bộ Y tế khẩn trương mua và triển khai tiêm vaccine cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi theo Nghị quyết riêng của Chính phủ về việc này. Tiếp tục cập nhật, sửa đổi, bổ sung hoàn thiện các quy trình, phác đồ, theo dõi y tế, chăm sóc, điều trị tại nhà đối với các trường hợp nhiễm COVID-19, các ca bệnh nhẹ, trường hợp tiếp xúc gần.

Thông tin thêm về chỉ đạo của Chính phủ, VnExpress cho biết vaccine trong nước sẽ được thúc đẩy sản xuất "theo tinh thần nhanh nhất về thủ tục hành chính và đảm bảo yêu cầu khoa học, chuyên môn". Bộ Y tế được giao nhiệm vụ chủ động công bố, cho phép nhập khẩu, sản xuất thuốc điều trị COVID-19 trong nước.

Các địa phương tiếp tục chiến dịch thần tốc tiêm chủng vaccine mùa xuân năm 2022; hoàn thành tiêm mũi ba cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi; đẩy nhanh hơn nữa tiêm vaccien cho trẻ.

Trước đó ngày 6/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã yêu cầu bộ Y tế và bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức thăm dò, khảo sát việc tiêm vaccine cho trẻ từ 5 tuổi, tham khảo kinh nghiệm quốc tế.