Choáng ngợp với vẻ đẹp kì vỹ của đèo Hải Vân- nơi check in “cực tuyệt” cho dân phượt

Đèo Hải Vân dù nguy hiểm nhưng vẫn được coi là con đèo nên thơ, hùng vĩ, tráng lệ bậc nhất Việt Nam. Đây là nơi đáng khám phá cho các bạn trẻ đam mê phượt...

Đèo Hải Vân là một nhánh núi của dãy Bạch Mã, nối dài và đâm sâu ra tận biển. Nơi đây là ranh giới nối liền hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng. Cung đường đèo dài chừng 20km, độ cao 500m so với mực nước biển.

Đường qua đèo đã được xây dựng từ thời Pháp thuộc. Do địa hình phức tạp, độ dốc tương đối cao, đường quanh co liên tục với nhiều đoạn cua rất nguy hiểm, lại thêm hay sụt lở về mùa mưa, nên trước khi hầm Hải Vân được xây dựng và đi vào hoạt động, đèo Hải Vân là con đèo nguy hiểm bậc nhất Việt Nam, là nỗi lo cho bất kỳ tài xế, hành khách nào khi di chuyển qua khu vực này.

Đèo Hải Vân là địa điểm tuyệt vời cho dân phượt

Với cảnh đẹp lung linh, huyền ảo, địa danh này trở thành cung đường du lịch nổi tiếng tại miền Trung, thu hút đông đảo du khách tới tham quan, chiêm ngưỡng.

Kể từ tháng 6/2005, hầm Hải Vân được hoàn thành và đưa vào hoạt động, làm cho giao thông giữa Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng trở nên thuận tiên, an toàn hơn rất nhiều. Bởi vậy, nơi đây được đầu tư phát triển thành cung đường du lịch. Các điểm dừng nghỉ trên đèo đã được xây dựng, tạo điều kiện cho du khách dừng chân nghỉ ngơi, thư giãn khi đi vãn cảnh trên đèo.

Chỉ cần một chiếc xe máy du khách đã có thể làm một cuộc hành trình đầy ấn tượng, không thể nào quên qua những cung đường tuyệt đẹp trên đèo Hải Vân. Đường đèo rộng thoáng vi vu gió, qua mỗi cung đường cảnh vật lại đổi khác. Có những đoạn chỉ thấy núi cao vực thẳm, cây rừng bạt ngàn một màu xanh ngắt, đường đèo thì ngoằn ngoèo thoắt ẩn thoắt hiện.

Một số hình ảnh tuyệt đẹp và đèo Hải Vân:

Gia Huy  t/h