Chồng đi làm xa 3 năm mới về, sững người nghe con gái kể "tối nào hai mẹ con cũng ôm bố ngủ"

CTV
Con gái nói, tối nào cả hai mẹ con đều ôm bố ngủ và ngủ rất ngon.

Những ai có con rồi chắc sẽ hiểu cảm giác chỉ muốn được gần con, bên cạnh con nhất là quãng thời gian thơ ấu của bé. Thế nhưng tôi chắc chắn mãi mãi hối hận vì mình đã không làm được điều đó cho con.

Tôi và vợ lấy nhau được 1 năm thì bắt đầu sinh con gái đầu lòng. Thế nhưng khoảng thời gian sau đó mới bắt đầu khó khăn vì vợ tôi nghỉ ở nhà chăm bé không có người hỗ trợ nên cũng không thể đi làm được nữa. Một mình tôi gánh vác kinh tế từ suốt lúc vợ bầu cho đến khi con gái được 1 tuổi. Tới lúc ấy nhiều khoản phải chi tiêu hơn nữa nên không thể nào dành dụm, tích góp được đồng nào trả nợ mua nhà.

Tôi bàn với vợ sẽ đi xuất khẩu lao động một thời gian để gửi tiền về cho vợ trả nợ, nuôi con và dành dụm 1 chút lo cho tương lai của con sau này. Khi tôi đi, đứa nhỏ mới 1 tuổi còn chưa có nhiều kỉ niệm với bố. Thương con lắm nhưng vì hoàn cảnh kinh tế, tôi không biết làm gì khác.

Vì điều kiện kinh tế mà tôi phải đi làm xa khi vợ mới sinh con được 1 năm. Ảnh minh họa

3 năm làm lụng ở nước ngoài, tôi chỉ biết quần quật làm việc tối ngày không ngẩng mặt lên chút nào. Thậm chí còn không có nhiều thời gian gọi điện về cho vợ cho con. Cũng vì thế mà con bé không có nhiều kí ức về bố. Cũng may công việc của tôi thuận lợi, làm 2-3 việc một lúc giúp tôi có được khoản tiền lớn sớm hơn dự định. Tôi trở về nước sau 3 năm làm việc vất vả và không báo trước với vợ.

Ngày tôi trở về, vợ cũng bất ngờ, hai vợ chồng ôm nhau khóc và không nói nên lời. Đến chiều khi con gái đi học về, đứa nhỏ lạ bố nên không theo tôi, nhất quyết không cho tôi bế khiến tôi càng đau lòng thêm. Tôi đã bỏ lỡ khoảng thời gian những năm đầu đời bên cạnh con, chứng kiến từng khoảnh khắc ấn tượng của con, từng bước đi, tiếng gọi của con. Tôi thật sự cảm thấy rất chua xót.

Rất may sau 2 ngày làm quen, tôi cũng đã bắt đầu lấy được sự tin tưởng của con gái. Đứa bé sà vào lòng tôi, ôm tôi và vuốt ve bộ râu của bố. Bé cũng đã bắt đầu hỏi nhiều hơn về tôi, kể cho tôi nghe chuyện ở lớp con như thế nào, chuyện ở nhà của hai mẹ con ra sao. Thế nhưng tôi bắt đầu khựng người khi nghe con kể:

- Bố ơi, tối nào con cũng được ôm bố ngủ nên con ngủ ngon lắm ạ. Mẹ ôm con, bố ôm con, cả nhà mình ôm nhau ngủ đến sáng luôn.

Nghe những gì con gái kể về bố, vợ tôi chỉ biết ôm mặt khóc vì thương con. Ảnh minh họa

Tôi sững sờ không hiểu vì sao lại có người đàn ông lạ xuất hiện trong nhà của tôi vào mỗi tối, lại còn ôm vợ và con gái của tôi ngủ. Tôi bắt đầu bực tức nghi ngờ sự chung thủy của vợ. Hóa ra vợ tôi cũng đã đi chợ về từ lúc nào, đứng ở cửa và nghe cuộc trò chuyện của hai bố con. Vợ không nói gì, chỉ đứng im lấy tay lau nước mắt. Hai vợ chồng chưa kịp nói gì thêm thì con gái tôi thấy mẹ về liền nói:

- Mẹ ơi, con vừa kể cho bố về chuyện hai mẹ con mình ôm nhau ngủ mỗi tối, ôm bố nữa mẹ nhỉ. Bây giờ thì không cần ôm bố kia nữa vì bố của con đã về rồi.

Nói xong con bé chạy vào trong nhà ôm con gấu bông mà tôi đã tặng cho bé trước lúc đi. Hóa ra vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, con bé đều ôm con gấu bông và nghĩ đó là bố để ngủ ngon giấc hơn. Vợ tôi kể, con bé bị bạn bè trêu chọc là không có bố, thế nên vợ tôi phải an ủi con rằng bố đi làm xa, con hãy coi con gấu bông này chính là bố, bố sẽ luôn ở bên cạnh con.

Vợ tôi chỉ vào đôi dép đàn ông để ở góc nhà và giải thích thêm:

- Đó như sự hiện diện của anh trong ngôi nhà này, điều đó sẽ giúp cho sự an toàn của hai mẹ con.

Nghe vợ và con gái nói, tôi nghẹn ngào tiếc nuối quãng thời gian qua đã không thể ở bên cạnh, yêu chiều cô con gái bé bỏng của mình và khiến bé bị tổn thương, bị bạn bè trêu chọc là đứa trẻ không có bố.

Tâm sự từ độc gia tiennguyen...@gmail.com

Vì vấn đề kinh tế, nhiều bậc cha mẹ phải quyết định đi làm xa nhưng điều đó vô hình chung lại khiến đứa trẻ mơ hồ về tình yêu thương mà bố mẹ dành cho mình. Chính vì thế các bậc cha mẹ nên lưu ý liên lạc và giao tiếp thường xuyên với con mỗi khi đi xa để trẻ cảm nhận được tình yêu, sự quan tâm mà bố mẹ dành cho mình.

Giáo sư Li Meijin - một chuyên gia hàng đầu Trung Quốc từng đưa ra cho các bậc cha mẹ 4 gợi ý quan trọng trong việc tăng khả năng gắn kết tình cảm giữa cha mẹ và con cái:

- Trở thành những người bạn của con, cùng nhau trao đổi tất cả những vấn đề mà trẻ quan tâm.

- Thường xuyên trò chuyện, tương tác với trẻ bằng nhiều hình thức khác nhau như gọi điện, nhắn tin, trực tiếp...

- Tôn trong quan điểm của trẻ dù mẹ cảm thấy vô lý, hài hước... Sau đó sẽ cùng con tìm hiểu những điều đúng đắn nhất.

- Để trẻ được giúp cha mẹ dù là bất kì công việc gì. Tuổi nhỏ làm việc nhỏ để trẻ có thể hiểu được bản thân mình cũng rất quan trọng.