Chồng đột quỵ được tình nhân đưa vào viện, vợ đến nơi tuyên bố rút ống thở gây tranh cãi

CTV
Sau khi người vợ đến bệnh viện và được bác sĩ hỏi ý kiến, cô đã tuyên bố rút ống thở của chồng, gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.

Đối mặt với sự không chung thủy của người bạn đời, bạn sẽ chọn cách tha thứ hay buông bỏ? Mới đây, câu chuyện về một người phụ nữ Trung Quốc phát hiện ra chuyện ngoại tình của chồng đã gây xôn xao dư luận.

Được biết, câu chuyện xảy ra tại tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Theo lời kể của bác sĩ, một đêm nọ, một người đàn ông 38 tuổi được một người phụ nữ trẻ trung đưa vào bệnh viện cấp cứu. Người đàn ông này bị xuất huyết não dẫn đến đột quỵ. Ngay sau đó, người đàn ông được đưa vào Khoa Hồi sức tích cực để điều trị.

Người phụ nữ đi cùng người đàn ông này tỏ ra vô cùng lo lắng, hoảng hốt và đau đớn khi chứng kiến anh ta nằm thoi thóp trên giường bệnh. Cô ta vừa gào khóc vừa gọi trong nghẹn ngào: "Chồng ơi, chồng ơi". Các nhân viên y tế cũng cảm thấy xúc động khi chứng kiến cảnh tượng này và tất cả mọi người đều tin rằng người phụ nữ này chính là vợ của người đàn ông.

Ảnh minh họa

Thế nhưng một lúc sau, khi đã cấp cứu xong, bác sĩ ra ngoài để thông báo tình trạng của người đàn ông thì không thấy người phụ nữ kia đâu nữa. Cô ta đã biến mất mà không nói một lời nào. Thay vào đó, một người phụ nữ trông già dặn hơn hối hả chạy đến bệnh viện, tự xưng mình chính là vợ của bệnh nhân, đề nghị bác sĩ giải thích tình hình.

Lúc đó, vị bác sĩ mới nhận ra rằng người phụ nữ trước mặt mình quả thực là vợ hợp pháp của bệnh nhân, còn người phụ nữ trẻ trước đó là tình nhân của anh ta. Khi thấy người vợ xuất hiện, "kẻ thứ ba" đã nhanh chóng bỏ trốn. Tới tận lúc đó, người vợ mới biết rằng chồng mình đã lén lút ngoại tình bên ngoài suốt 10 năm qua. Những lần anh ta nói bận rộn công việc bên ngoài thực chất đều là ở bên cô tình nhân. Ngay cả đêm hôm đó, người chồng cũng nói dối vợ để ở bên nhân tình, nào ngờ lại lên cơn đột quỵ nên mới nhập viện.

Sau đó, bác sĩ nhanh chóng giải thích tình hình của bệnh nhân cho người vợ nghe. Lúc đó, tình hình sức khỏe của người chồng đã rất nguy kịch, phải tiến hành một ca phẫu thuật gấp nhưng cũng không có gì đảm bảo ca phẫu thuật sẽ thành công, tỷ lệ sống sót rất thấp, đồng thời chi phí y tế cũng vô cùng tốn kém. Bác sĩ đã hỏi ý kiến người vợ xem có muốn tiến hành ca phẫu thuật hay không.

Người vợ không mất quá nhiều thời gian để suy nghĩ. Sau 5 phút, cô quay sang nói với bác sĩ rằng cô từ chối tiến hành ca phẫu thuật cho chồng, yêu cầu rút ống thở để anh ta được ra đi thanh thản, nhẹ nhàng. Điều đáng chú ý là khi nói những lời đó, giọng điệu của người vợ hết sức bình tĩnh, thản nhiên.

Sau khi câu chuyện này được lan truyền trên mạng xã hội, cư dân mạng Trung Quốc đã đưa ra nhiều quan điểm trái chiều. Có người cho rằng người vợ làm vậy là quá tàn nhẫn, vô tình bà bạc bẽo. Ngược lại, cũng có người cho rằng người vợ làm vậy là đúng vì tỷ lệ sống sót của người chồng không cao. Bên cạnh đó, không ít bình luận chỉ trích người chồng khi anh ta mới là người sai trước, bỏ vợ con ở nhà để đi theo tình mới, chỉ là gieo nhân nào thì gặt quả ấy mà thôi.