Chủ doanh nghiệp chuyển nhầm gần 200 triệu đồng cho người đang bị tạm giam

Sau khi phát hiện chuyển nhầm gần 200 triệu đồng, anh V. đã đến cơ quan công an trình báo để được hỗ trợ.

Sau khi phát hiện chuyển nhầm gần 200 triệu đồng, anh V. đã đến cơ quan công an trình báo để được hỗ trợ.

Ngày 18/7, Công an huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) đã hỗ trợ anh C.V.V. (xã Bình Chánh) nhận lại số tiền hơn 194 triệu đồng chuyển nhầm cách đây gần 2 tháng.

Thông tin ban đầu, vào ngày 25/5, trong lúc thực hiện lệnh chuyển tiền trên ứng dụng của một ngân hàng, anh C.V.V- chủ một doanh nghiệp đóng tại địa bàn xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn đã lỡ tay làm rơi điện thoại và vô tình chạm vào tài khoản đã giao dịch trước đó được ứng dụng gợi ý tự động.

Khi nhặt điện thoại lên, anh V không kiểm tra lại thông tin được nhập trước đó, mà tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo.

Theo , thay vì gửi tiền vào số tài khoản của đối tác, anh V đã gửi nhầm số tiền 194 triệu đồng vào tài khoản của N.V.T - một bị cáo đã được xét xử, đang bị tạm giam tại Trạm tạm giam Công an tỉnh Quảng Ngãi để đợi thi hành án phạt tù.

quang ngai chuyen nham 194 trieu dong cho nguoi bi tam giam

Công an huyện Bình Sơn hỗ trợ anh V. nhận lại số tiền chuyển nhầm. Ảnh: Công an huyện Bình Sơn

Giao dịch hoàn tất, anh V tá hỏa khi thấy thông tin người nhận bị nhầm.

Anh V lập tức đến ngân hàng để được giải quyết. Tuy nhiên, ngân hàng cho biết không thể liên hệ được với chủ tài khoản nhận số tiền của anh V.

Anh V. tiếp tục trình báo sự việc đến Công an huyện Bình Sơn để được hỗ trợ.

Kết quả kiểm tra thông tin tài khoản nhận tiền cho thấy, chủ nhân tài khoản này đang bị tạm giam tại trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ngãi.

Lao động cho hay, Công an huyện Bình Sơn liên hệ với Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, trại tạm giam Công an tỉnh để thực hiện các thủ tục cần thiết, hỗ trợ anh V nhận lại số tiền chuyển nhầm.

Theo Công an huyện Bình Sơn, từ đầu năm 2023 đến nay, đơn vị tiếp nhận và giải quyết 5 vụ việc chuyển nhầm tiền với tổng số tiền hơn 260 triệu đồng.

Việt Hương (T/h)