Chu kỳ kinh nguyệt là gì? Giải đáp tất tần tật mọi thứ bạn cần biết!

CTV
Kinh nguyệt đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh sản của một người phụ nữ. Việc nắm rõ chu kỳ kinh nguyệt sẽ giúp các mẹ chủ động chia sẻ và bảo vệ sức khỏe của trẻ khi bước vào giai đoạn tuổi dậy thì. Trong bài viết này, Émer sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức quan trọng về chu kỳ kinh nguyệt. Hãy xem và tham khảo nhé!

Chu kỳ kinh nguyệt là gì?

Chu kỳ kinh nguyệt là tổng hợp những thay đổi về mặt sinh lý của cơ thể phụ nữ do sự điều khiển của hormone sinh dục và hiện tượng này sẽ lặp đi lặp lại hàng tháng.

"Đèn đỏ" là một hiện tượng rất bình thường được diễn ra tự nhiên theo chu kỳ ở những phụ nữ khỏe mạnh ở giai đoạn tuổi dậy thì và cuối độ tuổi sinh sản.

Khi bước vào tuổi dậy thì, tất cả nữ giới đều trải qua chu kỳ nguyệt san

Các dấu hiệu phổ biến khi sắp bắt đầu kỳ kinh nguyệt

Khi đến kỳ "dâu rụng", không phải tất cả phụ nữ đều trải qua các triệu chứng tiền kinh nguyệt giống nhau. Dưới đây là những dấu hiệu phổ biến:

- Nổi mụn.

- Sưng và đau ngực.

- Đau lưng, bụng hoặc xương cụt.

- Chuột rút ở chân.

- Đầy hơi.

- Tiêu chảy hoặc táo bón.

- Khí hư tiết ra nhiều hơn.

- Hệ tiêu hóa gặp vấn đề.

- Mất ngủ.

- Stress, dễ cáu gắt.

Việc nắm rõ các triệu chứng tiền kinh nguyệt sẽ giúp các mẹ hỗ trợ con tốt hơn trong kỳ kinh sắp tới như chuẩn bị sản phẩm kinh nguyệt, trò chuyện, động viên… để con có thể trải qua kỳ "đèn đỏ" thoải mái hơn.

Cách tính chu kỳ kinh nguyệt

Theo các chuyên gia, một chu kỳ kinh nguyệt sẽ được tính từ ngày đầu tiên xuất hiện kinh nguyệt cho đến ngày đầu tiên của lần tiếp theo.

Dưới đây là 4 bước đơn giản giúp bạn biết được chu kỳ kinh nguyệt của con là bao nhiêu ngày:

- Bước 1: Đánh dấu ngày đầu tiên con xuất hiện ngày "đèn đỏ" - đây là ngày bắt đầu của chu kỳ kinh nguyệt.

- Bước 2: Theo dõi và đánh dấu lại khi ngày "đèn đỏ" tiếp theo xuất hiện - đây là ngày kết thúc của chu kỳ kinh.

- Bước 3: Tiếp tục theo dõi ngày "đèn đỏ" trong vòng 6 tháng, bạn có thể tính được chu kỳ kinh tiếp theo của con.

Ví dụ:

- Thời gian kinh nguyệt xuất hiện lần 1 là ngày: 1/2/2023.

- Thời gian kinh nguyệt xuất hiện lần 2 là ngày: 29/2/2023.

- Suy ra, chu kỳ kinh nguyệt là 28 ngày.

Chu kỳ kinh nguyệt như thế nào là bình thường?

Một chu kỳ kinh nguyệt trung bình lặp lại đều đặn sau 28-30 ngày. Với một số người, khoảng thời gian này có thể dao động trong khoảng 21-35 ngày. Ngoài ra, một chu kỳ thường kéo dài 3 - 5 ngày, tuy nhiên 2 - 7 ngày vẫn được xem là bình thường. 

Đôi khi, ngày "đèn đỏ" có thể đến sớm hoặc chậm hơn là do những nguyên nhân như: stress, thay đổi cân nặng, chế độ ăn uống, mất ngủ… dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể.

Việc theo dõi chu kỳ kinh thường xuyên sẽ giúp các mẹ nắm rõ sức khỏe của con cũng như có thể phát hiện những bất thường để hỗ trợ kịp thời.

Sản phẩm nào hỗ trợ tốt nhất vào ngày "đèn đỏ"?

Vào ngày "đèn đỏ", bạn thường lựa chọn sản phẩm nào để sử dụng? Nhưng bạn có cảm thấy thật sự thoải mái và cảm thấy tự tin khi mang chúng?

Bạn nghĩ rằng không còn sự lựa chọn nào khác để thay thế? Đừng lo lắng, có một giải pháp hoàn hảo chính là quần lót nguyệt san!

Sản phẩm nghe có vẻ lạ lẫm này thực tế đã được ứng dụng rộng rãi trên toàn thế giới, trở thành "người bạn" tuyệt vời của rất nhiều chị em, phụ nữ trong những ngày "bà dì" ghé đến.

Quần nguyệt san là sản phẩm an toàn và phù hợp nhất cho tất cả chị em phụ nữ vào ngày "đèn đỏ". Sở hữu vài chiếc quần lót nguyệt san sẽ giúp bạn và bé tuổi teen trải qua kỳ "đèn đỏ" êm đềm, khô thoáng và thoải mái làm mọi điều mình thích.

Quần lót nguyệt san Émer trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều chị em, phụ nữ hiện đại

Ưu điểm nổi bật của quần nguyệt san Émer

Dưới đây là những lý do khiến bạn phải mua quần nguyệt san Émer ngay lập tức:

- Thiết kế giống như chiếc quần lót thông thường, dễ sử dụng, không xâm lấn như tampon hay cốc nguyệt san, phù hợp mọi độ tuổi.

- Có thể mặc liên tục đến 10 tiếng.

- Khả năng tái sử dụng từ 3 - 5 năm, không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn góp phần giảm lượng rác nhựa. 

Quần nguyệt san Émer có thiết kế đường viền trơn và co giãn tốt nên dễ dàng mặc cùng bất kỳ item thời trang nào

Một sản phẩm tưởng chừng là bình thường nhưng không hề "tầm thường" đúng không nào? Còn chờ gì nữa mà bạn không sắm ngay vài "em" quần nguyệt san để trải nghiệm nhé!

Lời kết

Kinh nguyệt là một hiện tượng thay đổi sinh lý bình thường và liên quan đến sinh sản, nên việc nắm rõ chu kỳ kinh nguyệt bao nhiêu ngày là một điều rất quan trọng đối với tất cả nữ giới.

Là một "người bạn" đồng hành quan trọng trong cuộc sống, các mẹ sẽ giúp con chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân và giữ được tâm lý nhẹ nhàng xuyên suốt kỳ nguyệt san!

Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm giúp con luôn thoải mái trong ngày "đèn đỏ", đừng bỏ qua những sản phẩm quần lót nguyệt san của Émer. Đây là sản phẩm an toàn và phù hợp nhất để trẻ có thể trải qua kỳ "đèn đỏ" êm đềm, khô thoáng và tự tin làm mọi điều mình thích. Sắm ngay 3-5 "em" quần nguyệt san Émer để trải nghiệm nhé!

Hãy truy cập Émer shop hoặc inbox Facebook Émer Vietnam để biết thêm chi tiết và mua sản phẩm ngay!