Chú rể 1m87 cưới cô dâu chỉ cao 1m, bất ngờ với diện mạo của con gái 8 tháng tuổi

CTV
Bất chấp sự can ngăn và phản đối từ gia đình, bạn bè, cặp đôi này vẫn quyết đến với nhau, vượt qua nhiều sóng gió, để rồi giờ đây “hái quả ngọt”.

Ngoại hình là một trong số những yếu tố quan trọng mỗi khi chọn lựa đối tượng để yêu đương và kết hôn. Ai cũng mong tìm được một người phù hợp với mình về mặt ngoại hình, thế nhưng tại Trung Quốc, có mặt cặp đôi "đũa lệch" khi người chồng cao 1m87, còn người vợ chỉ cao vỏn vẹn 1m.

Cô Zhang, 25 tuổi, sống tại thành phố Hành Thủy, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, sinh ra trong một gia đình có tiền sử di truyền bệnh lùn. Bố mẹ và anh trai của cô Zhang đều cao chưa tới 1m6 và cô Zhang cũng không ngoại lệ. Năm 9 tuổi, cô Zhang đạt được chiều cao 1m nhưng kể từ đó, chiều cao của cô không tăng lên nữa. Đây là một sự đả kích lớn đối với cô Zhang và cả gia đình cô.

Từ khi còn nhỏ, cô Zhang đã bị những người xung quanh phân biệt đối xử. Khi đi học, cô luôn bị bạn bè chê cười và chế nhạo vì ngoại hình kỳ lạ của mình. Không ai muốn kết bạn và nói chuyện với cô Zhang, khiến cô dần dần trở nên tự ti và nhạy cảm.

Khi trưởng thành, cô Zhang cũng không thể làm được những công việc chân tay nặng nhọc, không thể tự ra ngoài kiếm sống, chỉ có thể ở nhà làm một số công việc phù hợp với sức khỏe và khả năng của mình mà thôi. Những tưởng cuộc sống của cô Zhang sẽ mãi nhàm chán như vậy nhưng cô đã gặp được chân ái của đời mình. Đó là một người đàn ông họ Li, 27 tuổi, cao 1m87.

Sự chênh lệch chiều cao quá lớn giữa cô Zhang với anh Li đã khiến cặp đôi nhận về nhiều chỉ trích, phản đối, ngay cả người thân trong gia đình cũng không đồng ý cho cô đến với người đàn ông này. Tuy nhiên cuối cùng, cô Zhang và anh Li vẫn kiên quyết kết hôn với nhau.

Sau khi lấy chồng, cuộc sống của cô Zhang thay đổi hẳn. Cô đã chứng minh cho mọi người thấy lựa chọn của mình là đúng đắn, rằng cô đã kết hôn đúng người. Cô Zhang trở nên vui vẻ, lạc quan, thích ca hát và nhảy múa. Cô thường phát sóng trực tiếp hoặc đăng tải các video về cuộc sống của mình lên mạng xã hội, vừa để giải trí, vừa để có thêm thu nhập.

Chồng của cô Zhang cho biết, anh đã rất dũng cảm khi quyết định cưới người phụ nữ thấp hơn mình 87 cm, vượt qua những sự phản đối từ gia đình, những ánh mắt dòm ngó và sự định kiến của những người xung quanh. Mặc dù vậy, anh luôn cảm thấy chiều cao hay ngoại hình không phải vấn đề cản trở tình yêu, bởi chỉ cần 2 người thấu hiểu, yêu nhau và nguyện ý ở bên nhau là đủ. Anh Li nói thêm rằng anh rất quý mến sự cởi mở và chân thật của cô Zhang, đồng thời 2 người họ cũng có nhiều sở thích, quan điểm giống nhau.

Thời điểm cô Zhang và anh Li quyết định kết hôn với nhau, nhiều người phản đối cặp đôi không chỉ vì sự chênh lệch chiều cao, mà còn là vì lo lắng cho tương lai của 2 người, sợ rằng căn bệnh lùn của cô Zhang có thể di truyền cho đời sau. Người thân và bạn bè đã ra sức thuyết phục anh Li từ bỏ mối quan hệ này nhưng vì tình yêu mà anh đã không làm vậy. Bằng sự nỗ lực của cả 2 người, gia đình 2 bên đã đồng thuận cho cuộc hôn nhân của họ.

Sau một đám cưới hoành tráng, cô Zhang và anh Li về chung một nhà, sống vô cùng hạnh phúc và vui vẻ. Không lâu sau, cô Zhang cũng đã mang thai và hạ sinh một bé gái. Điều bất ngờ là bé gái này không bị di truyền bệnh từ mẹ. Đó quả thực là điều may mắn với cả gia đình. Cho đến nay, con gái đầu lòng của cô Zhang và anh Li đã được 8 tháng tuổi, cao 70 cm, đạt chiều cao trung bình so với những đứa trẻ khác.

Sự xuất hiện của thành viên mới trong gia đình càng khiến cuộc hôn nhân giữa cô Zhang với anh Li thêm gắn bó, mặn nồng và hạnh phúc. Trong những video được đăng tải lên mạng xã hội, có thể thấy rõ gia đình này vô cùng yêu thương và hòa thuận với nhau. Biết vợ có nhiều bất tiện trong cuộc sống do chiều cao có hạn, anh Li cũng không ngần ngại cáng đáng nhiều công việc giúp vợ. Thậm chí, anh Li còn không ngần ngại bày tỏ tình cảm của mình với vợ ngay trên sóng truyền hình. Tình cảm, sự hy sinh và lòng vị tha của cặp đôi này khiến ai nhìn vào cũng cảm thấy ngưỡng mộ, cảm phục.