Chủ tịch Chu Ngọc Anh: Hà Nội sẽ tính toán để các khu vực vùng xanh mở lại trường học

"Dự kiến thứ 7 tuần này nhận được vaccine cho học sinh cấp 3. Nếu tiêm đủ hết cho toàn bộ thì dự kiến sang tuần sau là tính toán cho học sinh cấp 3 ở các vùng xanh đi học", Chủ tịch Hà Nội nói.

Sáng 19/11, ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cùng đoàn đại biểu HĐND Thành phố có buổi tiếp xúc cử tri quận Đống Đa trước kỳ họp thứ 3, HĐND Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Về diễn biến dịch hiện nay, Chủ tịch Chu Ngọc Anh bày tỏ lo ngại khi tỷ lệ F1 chuyển thành F0 có xu hướng tăng nhanh. Tỷ lệ F1 chuyển thành F0 giai đoạn này là 13,1%, tăng gần gấp đôi so với giai đoạn hồi tháng 10 là khoảng 7%.

chu tich chu ngoc anh ha noi se tinh toan de cac khu vuc vung xanh mo lai truong hoc dspl 1

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội tại buổi tiếp xúc cử tri quận Đống Đa. Ảnh: VTC News

"Từ đó có thể thấy vaccine bao phủ rộng hơn nhưng tốc độ lây lan không giảm mà còn nhanh hơn trước. Điều đáng mừng là số ca bệnh nặng ít khi nhóm đối tượng nguy cơ đều đã được tiêm vaccine", Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời ông Ngọc Anh nói.

Về kế hoạch cho học sinh đi học lại, lãnh đạo thành phố cho biết khi Tổ chức Y tế thế giới có khuyến cáo cho lứa tuổi 12-17 tiêm vaccine, thành phố đã xây dựng kế hoạch ngay để tiêm cho học sinh khi vaccine được phân bổ. Sau khi phủ được nhóm 12-17 tuổi, việc đi học trở lại sẽ được thực hiện luôn theo từng lứa tuổi.

Ngoài ra, ông Ngọc Anh cũng đề nghị cử tri cảm thông, chia sẻ với thành phố bởi ở giai đoạn trước đó, chuyên gia y tế thế giới vẫn chưa có khuyến cao. Thông tin chính thức về tác dụng của vaccine lên từng độ tuổi gần như không rõ ràng. Nên việc cho học sinh đi học lại sẽ rất nguy cơ do lượng học sinh trên địa bàn lớn, cộng với độ phủ vaccine chưa cao.

Chủ tịch Hà Nội cũng cho hay cuối tuần này, Hà Nội dự kiến tiếp nhận 379.000 mũi vaccine ngừa COVID-19 cho học sinh cấp THPT.

"Dự kiến thứ 7 tuần này nhận được vaccine cho học sinh cấp 3. Nếu tiêm đủ hết cho toàn bộ thì dự kiến sang tuần sau là tính toán cho học sinh cấp 3 ở các vùng xanh đi học", Chủ tịch Hà Nội cho hay.

Về công tác tiêm chủng toàn thành phố, VTC News dẫn lời Chủ tịch Chu Ngọc Anh thông tin, đến nay, Thành phố đã thực hiện được 11.285.054 mũi, trong đó, tiêm mũi 1 đạt trên 93,5% dân số từ 18 tuổi trở lên, chiếm tỷ lệ 70,3% tổng dân số; tiêm mũi 2 đạt 79% dân số từ 18 tuổi trở lên, chiếm tỷ lệ 59,4% tổng dân số; tỷ lệ tiêm mũi 1 cho người trên 50 tuổi bằng 82,4%, tỷ lệ tiêm mũi 2 là 69,5%...

Người đứng đầu chính quyền Hà Nội cho biết thêm, về tỷ lệ F1 trong giai đoạn hiện nay trở thành F0 lên tới 13% (trước đó, tỷ lệ này trung bình chỉ 7-8%). Theo lãnh đạo Hà Nội, một bộ phận người dân còn chủ quan, đặc biệt là khi đã tiêm 2 mũi vaccine, vì vậy vẫn cần nghiêm túc chấp hành 5K.

Bên cạnh đó, thành phố sẽ tiếp tục xử lý nhanh các ổ dịch, phối hợp chặt giữa các đội cơ động với xã phường, kiên định các phương châm, cách làm đã đặt ra và thực hiện hiệu quả; các xã phường phải tăng cường kiểm tra ,xử phạt nghiêm các trường hợp, cơ sở vi phạm.

Theo Người Đưa Tin