Chuyên gia cảnh báo bồn rửa bát âm thầm gây ra 2 loại bệnh thường gặp trong gia đình

Các chuyên gia cảnh báo bồn rửa bát ẩn chứa nhiều nguy cơ gây bệnh không tốt cho sức khỏe của con người. 

Những cơn cảm lạnh kéo dài, các triệu chứng ho và sự hiện diện của côn trùng có thể không phải do môi trường bên ngoài, mà có thể xuất phát từ bồn rửa bát của bạn. Theo cảnh báo từ các chuyên gia, việc tích tụ tóc và bụi bẩn trong các lỗ cắm có thể gây ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng cho gia đình bạn.

Eleanor Potter, người đứng đầu bộ phận tìm nguồn cung ứng chiến lược tại Plumbworld, chỉ ra rằng: "Các lỗ cắm trong nhà bạn có thể trở thành tổ của các vi khuẩn và vi trùng nguy hiểm nếu không được vệ sinh đúng cách và thường xuyên. Sự tắc nghẽn không chỉ gây ra những vấn đề với hệ thống cống rửa của bạn mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn."

bon-rua-bat-3-1710147740.jpg
Bồn rửa bát tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Ảnh internet

 

Theo nghiên cứu của Đại học East Anglia, các lỗ cắm và cống thoát nước trong nhà là những ổ chứa tiềm ẩn của các vi khuẩn gây bệnh, mà nhiều trong số đó có thể dẫn đến các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

 

Các chất bẩn như tóc, lông thú cưng, sulfate (có trong nhiều sản phẩm chăm sóc cá nhân), silicone (trong dầu xả), kem đánh răng, và chất bẩn khác có thể gây ra tắc nghẽn trong các lỗ cắm. Khi này, nước có thể bị đẩy ra ngoài, tiếp xúc với da hoặc thức ăn của bạn, tăng nguy cơ lây nhiễm.

bon-rua-bat-2-1710147765.jpg
Cần vệ sinh thường xuyên bồn rửa bát trong gia đình bạn. Ảnh internet

Eleanor Potter khuyên: "Sử dụng sàng lỗ cắm là một cách tốt để duy trì sự thông thoáng cho cống thoát nước. Ngoài ra, việc làm sạch các lỗ cắm hàng tuần cũng là biện pháp phòng ngừa hiệu quả để ngăn chặn sự hình thành của vi khuẩn có hại."

Việc chú ý và duy trì sạch sẽ các lỗ cắm trong nhà không chỉ giữ cho hệ thống cống thoát nước hoạt động hiệu quả mà còn bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình khỏi nguy cơ lây nhiễm từ các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Xem thêm: Loại cây mọc nhiều ở Việt Nam nhưng chứa độc tố đe dọa tính mạng trong tích tắc