Chuyên gia da liễu chỉ ra 3 combo thành phần serum "đỉnh cao", giúp chống già mờ thâm da căng sáng

CTV
Để sở hữu làn da không tuổi và khỏe khoắn, chị em hãy đầu tư cho mình những loại serum có bảng thành phần cao cấp.

Bên cạnh bước làm sạch da với sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt, serum cũng là một trong những sản phẩm chị em tuổi ngoài 25 nên bổ sung vào chu trình skincare. Sở dĩ sản phẩm này được ví như "thuốc bổ" cho mọi làn da là nhờ khả năng cung cấp những dưỡng chất chuyên sâu giúp cải thiện và phục hồi làn da.

Serum có kết cấu mỏng hơn kem dưỡng nhưng đặc hơn toner, thẩm thấu nhanh và giúp bổ sung các dưỡng chất chuyên sâu cho da.

Không chỉ mang công dụng cấp ẩm, serum còn giúp cải thiện các vấn đề chuyên sâu của da như nếp nhăn, lão hóa, sạm da. Serum cũng tạo điều kiện, giúp kem dưỡng thẩm thấu và phát huy tác dụng tốt hơn.

Tuy nhiên, giữa thị trường đa dạng các loại serum, không phải sản phẩm nào cũng phù hợp cũng như mang đến hiệu quả tốt nhất dành cho làn da. Vì vậy, nếu đang tìm kiếm cho mình một serum dưỡng da chuyên sâu, có khả năng chống lão hóa tốt và cải thiện tình trạng da, các nàng nên ưu tiên sử dụng sản phẩm có bảng thành phần gồm những hoạt chất đỉnh cao dưới đây:

Serum dưỡng da chứa bộ đôi HA (hyaluronic acid) và Vitamin C

Theo thời gian, do sự thay đổi về nội tiết tố, làn da dần trở nên khô hơn, kém đàn hồi và nhiều nếp nhăn hơn. Ngoài ra, các tổn thương oxy hóa (từ tia cực tím của mặt trời và các chức năng trao đổi chất thường xuyên của cơ thể) cũng ảnh hưởng đến quá trình tổng hợp collagen là loại protein tạo nên da và các mô liên kết khác.

Do đó, để có một làn da khỏe mạnh, mịn màng, căng mượt thì cần bổ sung một số thành phần cho da, trong đó có bộ đôi Vitamin C và Acid Hyaluronic. Cả 2 thành phần này bổ sung cho nhau để hydrat hóa, bảo vệ và phục hồi làn da đã lão hóa.

Sử dụng serum chứa Vitamin C và Acid Hyaluronic giúp khắc phục những vấn đề như bề mặt da kém mịn màng, da không đều màu, đốm nâu, nám, tàn nhang. Đặc biệt, bộ đôi hoạt chất này phù hợp với mọi loại da.

Serum dưỡng da kết hợp bộ 3 Hyaluronic Acid, C+ Niacinamide và Ferulic Acid

Các nhà khoa học chỉ ra những sai lầm cơ bản về nguyên nhân da bị kích ứng từ người dùng là do việc họ kết hợp các sản phẩm có các hoạt chất chuyên sâu sai cách. Tuy nhiên, màn "tam kiếm hợp bích" của Hyaluronic Acid, C+ Niacinamide và Ferulic Acid được xem là "chân ái" dành cho làn da lão hóa.

- Niacinamide: Là dưỡng chất thuộc dẫn xuất phức hợp của vitamin B3, thành phần này có tác dụng thúc đẩy tăng sinh collagen và elastin, đồng thời giúp trung hòa các gốc tự do, hỗ trợ cấp ẩm dồi dào và làm đều màu da hiệu quả.

- Hyaluronic Acid (HA): Là một hoạt chất tự nhiên có sẵn bên trong cơ thể và là một thành phần thiết yếu cần có trong các sản phẩm kem chống lão hóa. HA có khả năng hút ẩm từ môi trường bên ngoài vào tầng biểu bì. Sau đó "ngậm nước" giữ cho làn da luôn được ẩm mịn, nhờ vậy cải thiện các tình trạng bong tróc hay kích ứng da.

- Ferulic Axit: Là một hợp chất chống oxy hóa được tìm thấy trong thành tế bào của thực vật như lúa mạch, hạt táo, yến mạch, cam quýt,.. giúp chống lại các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa da gây ra bởi quá trình oxy hóa.

Bằng việc hiệu chỉnh làn da từng lớp một, dòng serum với 3 hoạt chất này sẽ mang đến hiệu quả giảm nếp nhăn, mờ đốm nâu và săn chắc mịn màng rõ rệt.

Serum dưỡng da có thành phần PHA, Niacinamide, chiết xuất từ chồi non gỗ sồi tại Pháp

Tiếp xúc với môi trường ô nhiễm hàng ngày, hóa chất, bụi bẩn và mồ hôi là các nguyên nhân gây ra việc bít tắc lỗ chân lông, khiến da bị mụn, dễ kích ứng và sạm đen. Giải pháp cho một làn da sáng và se khít lỗ chân lông chính là sản phẩm serum vừa giúp sáng da và se khít lỗ chân lông và chống lại các tác động của môi trường. Và sản phẩm chứa 3 thành phần hoạt tính thế hệ mới có nồng độ cao gồm PHA, Niacinamide, chiết xuất từ chồi non gỗ sồi sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho làn da châu Á.

Nếu như Niacinamide đã quá quen thuộc với chị em, thì PHA là gương mặt khá lạ nhưng không hề mới. Nhờ kết cấu phân tử lớn hơn so với AHA và BHA, cơ chế hoạt động của PHA chỉ diễn ra trên bề mặt biểu bì da, khó thấm sâu và làm tổn thương các tầng mong manh phía dưới, giúp da không bị khô ráp sau khi tẩy tế bào chết.

Trong khi PHA giúp thanh tẩy tế bào da chết, Niacinamide giúp làm mờ đốm nâu thì chiết xuất từ chồi non gỗ sồi tại Pháp giúp tái tạo làn da tạo nên hiệu ứng sáng trong căng mịn cho làn da.