Chuyên gia sửng sốt khi chạm mặt 'thủy quái' lớn nhất thế giới dưới lòng sông Amazon

Loài "thủy quái" khổng lồ được phát hiện dưới lòng sông Amazon khiến giới chuyên gia kinh ngạc.

Mới đây các nhà khoa học và kỹ sư đã tìm thấy một sinh vật khổng lồ dưới đáy sông Amazon, được cho là "quái vật" lớn nhất thế giới. Đây là một phát hiện thú vị và đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc khám phá và nghiên cứu động vật hoang dã.

thuy-quai-long-song-amazon-1-1709622537.jpg
Con rắn lớn nhất thế giới vừa được các chuyên gia ở Amazon phát hiện. Ảnh: Instagram/@freekvonk

Theo các nhà nghiên cứu, sinh vật này có chiều dài lên tới 10 mét và nặng khoảng 4 tấn. "Thủy quái" có hình thù kỳ dị với thân dài và phẳng, được bao phủ bởi những lớp vảy màu xanh lá cây lấp lánh. Đôi mắt nó rất lớn, có khả năng nhìn trong bóng tối. 

thuy-quai-long-song-amazon-2-1709622516.jpg
Sinh vật khổng lồ này dài hơn 10 mét và nặng khoảng 4 tấn. Ảnh: Instagram/@freekvonk

Điều đáng chú ý là sinh vật này còn sở hữu chiếc miệng khổng lồ, cho phép nó nuốt chửng những con mồi lớn hơn mình. Nó sống ở độ sâu lớn và được cho là một phần của hệ sinh thái độc đáo của sông Amazon, thích nghi với môi trường nước ngọt và có thể di chuyển nhanh chóng dưới nước. 

thuy-quai-long-song-amazon-3-1709622537.jpg
Đây là loài Anaconda xanh hoàn toàn mới chưa từng được phát hiện trước đây. Ảnh: Instagram/@freekvonk

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành hàng loạt nghiên cứu và phân tích về con quái vật này. Họ đã thu thập các mẫu quy mô và mô hình ADN để xác định nguồn gốc và mối quan hệ tiến hóa của nó. Kết quả cho thấy đây là loài chưa được ghi nhận trước đây, nêu bật một khám phá quan trọng đối với cộng đồng khoa học.

thuy-quai-long-song-amazon-4-1709622537.jpg
Chúng góp phần cân bằng hệ sinh thái của vùng rừng Amazon. Ảnh: Instagram/@freekvonk

Các chuyên gia tiết lộ đây là loài trăn Anaconda xanh, được mệnh danh là loài rắn lớn nhất thế giới. Thực chất, chúng có 2 chủng riêng biệt.  Những con trăn xanh sinh sống ở khu vực phía bắc Nam Mỹ, bao gồm Venezuela, Suriname và Guyana thuộc Pháp, hoàn toàn là một chủng riêng. Mặc dùng thoạt nhìn chúng giống hệt nhau nhưng sự khác biệt di truyền giữa 2 loài là 5,5%.