Chuyên gia tâm lý: Nhiều học sinh "nghiện" BTS, gần 70% là nữ

Việc thần tượng quá mức nhóm nhạc Hàn Quốc BTS đã khiến nhiều bậc cha mẹ ở Ấn Độ phải lo lắng khi chứng kiến con cái của họ không thể ăn, ngủ và chỉ nghe nhạc của các chàng trai này.

Tại Ahmedabad, Ấn Độ, ngày càng nhiều học sinh được báo cáo là cần tư vấn và can thiệp từ các chuyên gia tâm lý do gặp phải tình trạng "nghiện" nhóm nhạc BTS, trong đó có gần 70% là nữ, Koreaboo đưa tin. 

Tiến sĩ Kalrav Mistry, một bác sĩ tâm thần tại bệnh viện Shalby, chia sẻ rằng họ đã gặp khoảng 5 đến 7 trường hợp bị "ám ảnh BTS" mỗi tuần. Trong vòng 10 ngày qua, hơn 15 học sinh đã đến gặp bác sĩ để tìm kiếm sự giúp đỡ vì gặp phải tình trạng "ám ảnh BTS", gần 70% trong số đó là con gái, vị tiến sĩ này cho biết. 

chuyen gia tam ly nhieu hoc sinh nghien bts gan 70 la nu

Ở Ấn Độ, ngày càng nhiều học sinh được báo cáo là cần tư vấn và can thiệp từ các chuyên gia tâm lý do gặp phải tình trạng "nghiện" nhóm nhạc BTS. Ảnh: Koreaboo.

Theo Koreaboo, một cô gái độ tuổi trung học đã bỏ ra một số tiền lớn để học vũ đạo của BTS. Thậm chí, em đã đập vỡ máy tính xách tay của mình khi được hỏi về tình yêu "cuồng nhiệt" với nhóm nhạc Hàn Quốc.

Một nữ sinh khác, 14 tuổi, "nghiện" BTS đến mức cô không thể ăn, ngủ mà chỉ nghe nhạc của nhóm hàng giờ trên máy tính xách tay và điện thoại của mình. 

Các bậc cha mẹ đã bắt đầu quan sát kỹ lưỡng mối quan tâm của con cái họ đối với BTS và liên hệ để tìm kiếm thêm thông tin vì họ không biết rằng trở thành một người hâm mộ BTS có thể dẫn đến hành vi gây nghiện và ám ảnh. Nhiều trường học cũng đã thuê các nhà tâm lý học toàn thời gian để giúp học sinh đối phó tốt hơn với chứng "nghiện BTS" của mình.

chuyen gia tam ly nhieu hoc sinh nghien bts gan 70 la nu2 

Các fan hâm mộ nhóm nhạc BTS đến xem buổi biểu diễn gần đây. Ảnh: Twitter @ProtectionArmy.

"Hiện nay, sự gia tăng của các ban nhạc Hàn Quốc đang ảnh hưởng đến trẻ em. Gần đây, có nhóm biểu diễn trực tiếp lúc 4h sáng và nhiều trẻ em vẫn thức để xem trực tiếp buổi diễn này", tiến sĩ, nhà tâm lý học Ajab Primuswala chia sẻ.

Các bác sĩ đã khuyên các bậc cha mẹ nên theo dõi chặt chẽ các hoạt động trên Internet của con mình và chú ý đến bất kỳ sự thay đổi hành vi nào.