Chuyến xe nghĩa tình ở “tâm dịch” Đà Nẵng

vo
Nhiều lái xe tại Đà Nẵng không có việc làm vì Covid-19 đã tụ lại thành Nhóm tình nguyện vận chuyển người và hàng hoá cứu trợ nhiều nơi.

Hơn nửa tháng qua, hàng ngàn lượt xe ngược xuôi khắp thành phố, vào Quảng Nam, ra Huế đi tiếp tế lương thực, nhu yếu phẩm cho bà con vùng có dịch. Khi các bệnh viện dỡ bỏ phong tỏa, lực lượng này lại lên đường cùng những “Chuyến xe nghĩa tình” đưa các bệnh nhân về nhà ở tận các miền quê xa xôi của Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Các bệnh nhân được đưa lên xe của nhóm tình nguyện đưa về tận nhà. Ảnh: VOV

7h sáng 11/8, buổi sáng đầu tiên Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng dỡ bỏ lệnh phong tỏa, hơn 40 xe ô tô các loại từ xe cứu thương, xe 7 chỗ, xe bán tải, xe 45 chỗ... xếp 2 hàng dài để đưa người bệnh về quê. Chị Hoàng Lan Phương, sau thời gian nằm điều trị tại bệnh viện phải ngồi xe lăn để trở về Quảng Ngãi.

Chị Phương rất xúc động khi được đưa về nhà trên “Chuyến xe nghĩa tình”: “Em rất xúc động, mong là sẽ có nhiều những chuyến xe như vậy rồi được sự quan tâm của tất cả mọi người như vậy để tất cả những bệnh nhân ở đây cũng như những người dân mà đang bị mắc kẹt giữa tâm dịch thì họ sẽ yên tâm hơn để được trở về quê, về nhà”.

Lê Tuấn, một trong những thành viên tích cực trong Nhóm “Những chuyến xe nghĩa tình” tâm sự, anh sống ở thành phố Đà Nẵng, thấy bà con vất vả quá nên tự nguyện tham gia nhóm xe nghĩa tình này.

7 ngày đầu khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, thấy ở những xóm trọ, các bạn sinh viên và công nhân lao động gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt, anh cùng nhóm 10 người đi phát hơn 1.000 suất quà hỗ trợ mọi người. Đến khi các bệnh nhân cần xe trở về nhà dưỡng bệnh và tránh dịch, Lê Tuấn cùng anh em trong nhóm tình nguyện dùng xe cá nhân của mình đưa họ về quê.

 Anh Hồ Ngọc Thanh, người sáng lập Nhóm “Chuyến xe nghĩa tình” cho biết, từ tháng 10 năm ngoái đến nay, “Chuyến xe nghĩa tình” ra đời hướng tới giúp đỡ người nghèo, đưa đón miễn phí các bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn.

Khi Bệnh viện C Đà nẵng và Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng dỡ bỏ lệnh phong tỏa, các anh đã vận chuyến hơn 300 lượt bệnh nhân về tận nhà. Anh Thanh chia sẻ: trong đội có khoảng 40 xe đủ các loại, chỉ có 1 xe cứu thương ưu tiên cho bệnh nhân nặng không thể ngồi, còn lại là các xe 7 chỗ, 45 chỗ ngồi.