Có bầu trước cưới, cô gái bị nhà bạn trai ép ký thỏa thuận hôn nhân, không được đòi chia tài sản

CTV
Phát hiện có bầu, cô gái liền thông báo cho bạn trai để tính chuyện kết hôn, nào ngờ gia đình anh ta lại đưa ra hàng loạt yêu cầu vô lý, dẫn đến kết cục đau lòng.

Chuyện "ăn cơm trước kẻng" dẫn đến có thai trước hôn nhân có thể dẫn đến nhiều hậu quả khó lường, mà câu chuyện của cô gái dưới đây là một minh chứng rõ ràng.

Cô Wang, 22 tuổi, sống tại thành phố Đường Sơn, thuộc tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, đã yêu một chàng trai họ Chang, cùng tuổi. Sau một thời gian tìm hiểu, cả 2 bắt đầu tính đến chuyện kết hôn. Nào ngờ trong quá trình đó, cô Wang lại phát hiện bản thân mang thai đứa con của anh Chang. Ở thời đại này, chuyện có thai trước khi cưới không còn quá lạ, vì thế cô Wang không lo lắng quá nhiều, ngược lại còn rất hạnh phúc. Cô nhanh chóng thông báo tin vui này cho anh Chang, hy vọng có thể tính chuyện cưới xin nhanh chóng để cả sớm 2 về chung một nhà.

Nào ngờ, khi 2 bên gia đình bàn chuyện, gia đình anh Chang lại tỏ vẻ trở mặt, muốn cô Wang ký vào một thỏa thuận hôn nhân thì mới chấp nhận chuyện cưới xin. Điều đáng nói là những điều khoản trong thỏa thuận này vô cùng vô lý, không thể nào chấp thuận được.

Nội dung thỏa thuận có ghi rằng gia đình anh Chang sẽ đồng ý trao quà sính lễ trị giá 95.000 nhân dân tệ (hơn 330 triệu đồng) cho cô Wang theo phong tục địa phương, thế nhưng sau khi về nhà chồng, cô Wang không được giữ số tiền đó mà phải trả lại cho nhà chồng. Như vậy, số sính lễ đó chỉ để "làm màu" mà thôi.

Thỏa thuận cũng ghi rằng cô Wang và anh Chang sẽ tổ chức đám cưới theo nghi thức truyền thống ở quê nhưng cả 2 sẽ không vội đăng ký kết hôn, mà vấn đề này sẽ được xem xét sau đám cưới.

Ngoài ra, anh Chang cũng được gia đình mua cho một căn hộ ở quận Khai Bình, thành phố Đường Sơn, coi như nhà tân hôn, tuy nhiên đây được coi là tài sản riêng của anh Chang trước hôn nhân, cô Wang không có quyền hưởng lợi. Nếu có vấn đề gì xảy ra, cô Wang sẽ không được quyền đòi chia tài sản. Nếu chẳng may có chuyện gì xảy ra với anh Chang, căn hộ sẽ thuộc quyền sở hữu của bố mẹ anh ta, cô Wang tuy là vợ nhưng không được can thiệp.

Trong giấy thỏa thuận hôn nhân còn ghi rằng cô Wang và anh Chang phải tự quản lý tài sản, tự chịu trách nhiệm về những khoản nợ của bản thân trước khi kết hôn.

Khi đọc được những điều khoản trong giấy thỏa thuận, cô Wang đã vô cùng khó chịu và tức giận. Cô cho rằng tất cả những điều khoản đều quá vô lý, chỉ phục vụ lợi ích của anh Chang và gia đình, hoàn toàn không có lợi gì với cô đây căn bản không phải kết hôn. Cô Wang cho rằng anh Chang và gia đình anh không tôn trọng cô, thế nhưng vì đứa con trong bụng, cô vẫn nhẫn nhục để đi cầu xin, thuyết phục. Nào ngờ, anh Chang và gia đình vẫn khăng khăng ý định ban đầu, không chịu nhượng bộ, ép cô phải ký vào giấy thỏa thuận.

Quá tức giận, cô Wang đã đưa ra một quyết định không ai ngờ. Cô đã trực tiếp tới bệnh viện, yêu cầu bác sĩ đình chỉ thai, sau đó gửi thi thể đứa trẻ về nhà anh Chang. Mở chiếc hộp xốp do cô Wang mang đến, gia đình anh Chang "sốc toàn tập".

Chứng kiến cảnh này, bố của anh Chang bàng hoàng đến mức ngã quỵ ngay trước cổng. Ông ôm lấy chiếc hộp xốp, gào khóc dữ dội, lăn lộn thảm thiết dưới đất như vừa mất đi thứ tài sản giá trị nhất của cuộc đời. Trong khi đó, cô Wang liên tục chửi bới, trút giận bằng cách ném đồ đạc vào nhà anh Chang, nói rằng đây chính là hậu quả cho những hành động mà họ đã làm với cô.

Sau khi câu chuyện này được đăng tải lên mạng xã hội, nó đã gây nên nhiều cuộc tranh cãi trái chiều. Có người chỉ trích anh Chang và gia đình vì đã đưa ra những yêu cầu thái quá, đẩy cô Wang vào bước đường cùng. Cũng có người cho rằng cô Wang đã hành động quá xốc nổi, bồng bột:

"Gia đình chàng trai nghĩ gì mà đưa ra những yêu cầu đó vậy? Cô ấy lấy chồng chứ đâu phải bán mình. Họ quá đáng và bất công như vậy, chẳng trách cô gái có hành động đó".

"Chứng kiến cảnh này, tôi đột nhiên không muốn kết hôn nữa, sợ gả vào một gia đình nhà chồng không tử tế thì khổ một đời".

"Đúng là gia đình chàng trai rất quá đáng, nhưng không thể không trách cô gái vì hành động bồng bột của mình, cướp đi sinh mạng quý báu của chính đứa con trong bụng".

"Cuối cùng, đứa trẻ vô tội là người chịu nhiều tổn thương nhất"...