Cố đô Huế rực rỡ cờ hoa, hân hoan chào đón đại lễ Phật Đản

Người dân Huế hân hoan, chỉn chu trong từng khâu trang trí nhằm chào đón một mùa Phật Đản nữa lại về trên mảnh đất Cố đô thơ mộng.

Vào những ngày này, các ngôi chùa ở Huế đặc biệt là các cổ tự đều trang trí cờ, hoa, tranh, ảnh phật giáo để phục vụ công tác chào đón đại lễ Phật Đản sắp đến.

long-den-1652161159.JPG

Hoạt động trang trí lễ Phật Đản tại các ngôi chùa ở Huế trở nên nhộn nhịp hơn mọi ngày

Dọc các tuyến đường lớn tại Huế vào những ngày này đều được trang hoàng cờ phật giáo, hoa sen hồng, lồng đèn khiến Cố đô những ngày này đẹp và nghiêm trang hơn.

cau-truong-tien-1652161486.JPG

Cờ Tổ quốc và cờ phật giáo đan xen nhau bay phấp phới trên cầu Trường Tiền.

Là cái nôi của Phật giáo Việt Nam, nhịp sống ở Huế vào những ngày này cũng khá thú vị, đông đảo người dân đi mua sắm các vật dụng để trang trí trong dịp lễ trang nghiêm này. Một số hộ gia đình còn tự tay làm những chiếc đèn lồng, hoa sen để trang trí cho ngôi nhà riêng của mình, với tất cả lòng thành cầu bình an và sức khỏe.

ban-hang-1652162012.JPG

Hoa sen, lồng đèn được bày bán khắp nơi để trang trí lễ Phật Đản

Được biết, lễ hội Phật Đản năm nay tại Huế gồm nhiều hoạt động trải khắp các địa điểm Nghinh Lương Đình, Liễu Quán, chùa Diệu Đế, Tổ đình Từ Đàm... với các chương trình chính như: Lễ Thắp sáng 7 đóa hoa sen trên sông Hương, triển lãm văn hóa Phật giáo, ẩm thực chay... Tất cả các hoạt động đều hướng đến Tuần lễ Festival Huế 2022 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.

chua-dieu-de-1652161990.JPG

Công tác chuẩn bị lễ Phật Đản tại chùa Diệu Đế, TP. Huế.

Ngoài các nghi thức tôn giáo, đại lễ Phật Đản năm nay còn nhiều chương trình mang tính xã hội như: Hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ, chương trình nghệ thuật, triển lãm, ẩm thực chay, hoạt động thiện nguyện.

chua-tu-dam-1652162595.JPG
Chùa Từ Đàm trước thềm Phật Đản 

Có thể nói rằng, đại lễ Phật Đản ở Cô đô Huế đã trở thành một trong những nét đẹp truyền thống và cũng niềm tự hào lớn của đất và con người xứ Huế.