Cô đồng bổ cau "đúng nhận, sai cãi" hầu tòa, mỉm cười tỏ thái độ thách thức

Bị cáo Trương Thị Hương (được biết đến với danh xưng cô đồng bổ cau "đúng nhận, sai cãi") hầu tòa về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản vào sáng nay 21/8.

Sáng 21/8, Toà án Nhân dân thị xã Kinh Môn (Hải Dương) mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với Trương Thị Hương (sinh năm 1986, ở phường Hiến Thành, Kinh Môn) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

cập nhật diễn biến phiên tòa cho hay, vào 9h cùng ngày, bị cáo Trương Thị Hương được dẫn giải đến tòa. Thần thái và sức khỏe của bị cáo tốt. Trương Thị Hương luôn mỉm cười trên đường được dẫn giải từ xe vào tòa, thái độ có phần thách thức.

"Cô đồng bổ cau" Trương Thị Hương mỉm cười tại tòa. (Ảnh: )

"Cô đồng bổ cau" Trương Thị Hương mỉm cười tại tòa. (Ảnh: Dân trí)

Báo Hải Dương dẫn cáo trạng cho hay, ngày 19/2/2022, tại chỗ ở của mình ở phường Hiến Thành, Hương đã lợi dụng sự mê tín của vợ chồng anh P.S.T. ở phường Hiệp An (Kinh Môn) để hoạt động mê tín dị đoan, xem bói và chiếm đoạt tiền.

Hương xem bói cho anh T. và đưa ra thông tin gian dối là nếu không làm lễ giải hạn thì bố của anh T. sẽ gặp hạn, tiền của làm ra sẽ mất hết. Vợ chồng anh T. tin Hương nói và làm được thật nên chuyển khoản cho Hương 62,5 triệu đồng.

Bị cáo Trương Thị Hương tại toà. (Ảnh: Báo Hải Dương)

Bị cáo Trương Thị Hương tại toà. (Ảnh: Báo Hải Dương)

Ngày 6/12/2022, Hương tiếp tục lợi dụng sự mê tín vợ chồng anh T.T.X. ở phường Dư Hàng, quận Lê Chân (Hải Phòng). Hương xem bói cho anh X. và đưa ra thông tin gian dối để vợ chồng anh tin tưởng là nhà anh X. bị yểm bùa, có ma quỷ quấy phá, gia đình có vận hạn... Để giải hạn thì phải đưa Hương số tiền 180 triệu đồng để Hương làm lễ cúng giải hạn và gia đình anh X. sẽ bán được nhà trong tháng 12/2022.

Vợ chồng anh X. tin là thật nên đã đưa cho Hương số tiền 180 triệu đồng. Sau khi làm lễ xong thì vợ chồng anh X. chờ đến hết tháng 12/2022 vẫn không bán được nhà, công việc không thuận lợi. Ngày 12/2/2023, anh X. có đơn tố giác hành vi của Hương đến Công an thị xã Kinh Môn.

Tổng số tiền Hương chiếm đoạt của vợ chồng anh T. và vợ chồng anh X. là 242,5 triệu đồng.

Hiện, phiên xử vẫn đang diễn ra.

Việt Hương (T/h)/DSPL