"Cô đồng bổ cau" ở Hải Dương khóc lóc, đòi minh oan trước toà

Sáng nay (12/9), TAND Tx.Kinh Môn sẽ tuyên án đối với "cô đồng bổ cau" Trương Thị Hương về tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sáng 11/9, HĐXX TAND tx.Kinh Môn, tỉnh Hải Dương mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với bị cáo Trương Thị Hương (SN 1986, ở phường Hiến Thành, Tx. Kinh Môn) sau gần 1 tháng trả hồ sơ vụ án cho VKSND cùng cấp để điều tra bổ sung.

Theo cáo trạng của VKSND Tx.Kinh Môn, Trương Thị Hương nổi tiếng trên mạng xã hội với việc bổ cau xem bói và câu nói "đúng nhận, sai cãi".

Trương Thị Hương bị truy tố với tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại khoản 2 Điều 174 Bộ luật Hình sự.

"Cô đồng bổ cau" ở Hải Dương khóc lóc, đòi minh oan trước toà- Ảnh 1.

Bị cáo Trương Thị Hương tại phiên tòa sơ thẩm. Nguồn ảnh: Báo Giao thông.

Tại phiên tòa, bị cáo Hương liên tục kêu oan, xin tòa trả lại trong sạch. Bị cáo nói mình không vụ lợi, không sử dụng tiền của người tới xem bói.

Dù nhiều người đã chuyển khoản để trả công xem bói, giải hạn cho bị cáo Hương nhưng cô đồng này khai trước tòa là không nhớ số tài khoản ngân hàng của mình.

Khi chủ tọa hỏi việc nhận 180 triệu đồng của bị hại Trần Thế Xuân (SN 1990, trú tại đường Dư Hàng, quận Lê Chân, Tp.Hải Phòng) để cúng giúp họ bán nhà là như thế nào, cô đồng Hương thản nhiên chối trách nhiệm.

Bị cáo nói không dùng tiền đó, cũng không hề tiêu cho cá nhân mà để đi cúng giúp cho anh Xuân. Bị cáo không bắt buộc hay mời chào ai cả, mà chính người xem bói tự nguyện và nhờ giúp. Bị cáo nhận tiền cũng chỉ để tạo phúc, giúp đỡ họ, không vì động cơ cá nhân.

Nói đến đây, ''cô đồng bổ cau'' òa khóc nức nở, đồng thời kêu oan, mong muốn HĐXX công tâm soi sáng trả lại tự do, danh dự cho bị cáo vì bị cáo không có tội.

Cô đồng chỉ hết khóc khi chủ tọa công bố nội dung bản ghi âm do anh Xuân cung cấp cho cơ quan điều tra, trong đó thể hiện rõ việc bị cáo đã hứa chắc chắn sau khi anh Xuân đưa tiền cúng giải hạn thì sẽ bán được nhà, thậm chí bán được giá cao.

Theo cáo trạng, đầu năm 2022, Hương xây điện tại nhà ở khu dân cư Nam Hà, phường Hiến Thành, Tx.Kinh Môn, tỉnh Hải Dương để hoạt động xem bói mê tín dị đoan, lợi dụng sự mê tín của người dân để lấy tiền.

Vào tháng 2/2022, vợ chồng anh Phạm Sơn Tùng (trú tại Lưu Thượng 1, Hiệp An, Tx.Kinh Môn) đến nhà Hương để xem bói. Hương nói bố đẻ anh Tùng có hạn nặng, cần phải làm lễ dâng sao giải hạn, di cung đổi mệnh... nếu không thì sẽ gặp hạn, tiền của ra đi hết.

Để làm lễ, Hương nhận của vợ chồng anh Tùng 22,5 triệu đồng qua hình thức chuyển khoản. Đến ngày 20/2/2022, Hương làm lễ cho anh Tùng tại điện nhà Hương.

Tối 21/2/2022, anh Tùng đến nhà Hương và kết nối điện thoại với bà Trịnh Thị Hiền (SN 1970, ở tỉnh Hà Nam; là mẹ vợ anh Tùng). Lúc này, Hương phán bà Hiền kinh doanh bất động sản tương lai sẽ mua nhiều đất, hướng nhà không tốt, người con gái thứ hai có duyên âm nên chưa lấy được chồng, muốn lấy chồng thì phải cắt duyên âm và gửi cho Hương 1 chiếc áo để làm lễ.

Tổng chi phí làm lễ Hương yêu cầu anh Tùng đưa 40 triệu đồng và bà Hiền hết 80 triệu đồng. Anh Tùng không đồng ý thì Hương yêu cầu phải trả tiền để Hương thanh toán cho người phục vụ làm lễ.

Anh Tùng đã chuyển khoản cho Hương số tiền 40 triệu đồng. Sau đó, anh Tùng gọi điện thông báo cho bà Hiền số tiền phải trả cho Hương thì bà Hiền không đồng ý.

Sau khi làm lễ, anh Tùng thấy cuộc sống và công việc vẫn gặp khó khăn như trước, thậm chí bố đẻ của anh còn bị tai biến.

Ngày 13/2/2023, anh Tùng làm đơn trình báo gửi Công an Tx.Kinh Môn.

Tiếp đó, ngày 6/12/2022, Trương Thị Hương tiếp tục lợi dụng sự mê tín của vợ chồng anh Trần Thế Xuân (trú ở phường Dư Hàng, quận Lê Chân, Tp.Hải Phòng), đưa ra thông tin gian dối để vợ chồng anh Xuân tin tưởng là nhà anh bị yểm bùa, có ma quỷ quấy phá, gia đình có vận hạn.

Hương nói với anh Xuân muốn giải vận hạn và bán được nhà thì phải làm lễ, chi phí hết 270 triệu đồng. Anh Xuân nói không lo được số tiền thì Hương giảm xuống còn 180 triệu đồng. Hương nói sẽ cho anh Xuân làm chủ đài, đến ngày 28/12/2022 sẽ bán được nhà, nếu nói sai thì Hương sẽ bị "mù mồm".

Vợ chồng anh Xuân tin là thật nên đã đưa cho Hương 2 lần tiền, tổng số là 180 triệu đồng. Làm lễ xong, vợ chồng anh Xuân chờ đến hết tháng 12/2022 vẫn không bán được nhà, công việc không thuận lợi.

Ngày 12/2/2023, anh Xuân có đơn tố giác hành vi của Hương đến Công an Tx.Kinh Môn. Anh Xuân đã giao nộp 1 usb chứa file ghi âm nội dung trao đổi giữa anh Xuân, bà Hằng với Hương ngày 6/12/2022 tại nhà Hương.

Tổng số tiền Hương chiếm đoạt của vợ chồng anh Tùng và vợ chồng anh Xuân là 242,5 triệu đồng.

Cuối buổi xét xử, chủ tọa phiên tòa cho rằng vụ việc phức tạp, cần có thời gian nghị án nên HĐXX tuyên án vào sáng 12/9.

Hải Vân (T/h theo Báo Giao thông, Vietnamnet)

Hải Vân (T/h)/Người đưa tin