Cô gái đuối nước ngưng tim may mắn được 3 cán bộ Công an cứu sống

Cô gái 19 tuổi cùng gia đình đi tắm biển thì bị đuối nước, khi được cứu đưa vào bờ cô đã ngưng tim, ngưng thở. May mắn, cô được 3 cán bộ công an sơ cứu thành công.

Ngày 22/8, UBND thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị xác nhận cô gái trẻ bị đuối nước tại vùng biển thuộc địa bàn này đã qua cơn nguy kịch và hiện đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Linh.

Theo Đồn Biên phòng Cửa Tùng (Bội đội Biên phòng Quảng Trị), vào khoảng 17h ngày 21/8, chị H.T.T.T. đến bãi tắm Cửa Tùng, thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị tắm biển thì bị đuối nước. Nghe tiếng kêu cứu, 2 người dân cùng 1 cán bộ Biên phòng có mặt tại bãi tắm đã bơi ra ứng cứu. Khi đưa được vào bờ, nạn nhân đã bất tỉnh, tím tái, đồng tử giãn.

Thượng úy Hồ Ngọc Lý, Đội phó Đội vận động quần chúng Đồn Biên phòng Cồn Cỏ là người tham gia ứng cứu người gặp nạn cho hay, khi chị T. gặp nạn, anh Trần Quân (trú tại khu phố An Hòa 2, thị trấn Cửa Tùng) đang ở gần đó phát hiện, kêu cứu, rồi bơi về phía người bị nạn.

“Anh Quân tiếp cận được người gặp nạn, tôi và anh Trần Khánh Duy nghe tiếng kêu cứu cũng lập tức lao ra ứng cứu, hỗ trợ kéo người gặp nạn vào. Địa điểm nạn nhân gặp nạn cách bờ biển khoảng 80m, nên khi cả 3 đưa được nạn nhân lên bờ thì ai cũng mệt”, Thượng úy Hồ Ngọc Lý cho biết.

Đời sống - Cô gái đuối nước ngưng tim may mắn được 3 cán bộ Công an cứu sống

Các cán bộ công an cùng người dân cứu sống cô gái 19 tuổi. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Ngay khi nạn nhân được đưa lên bờ, được 1 cán bộ Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh cùng 3 cán bộ công an gồm: Thiếu tá Lê Hồng Phong, Trưởng Công an xã Vĩnh Thủy (huyện Vĩnh Linh), Trung úy Đinh Xuân Cường, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Quảng Trị và Thượng úy Trần Đức Châu, Cán bộ Đội CSGT Công an TP Đông Hà đang có mặt tại bãi tắm đã khẩn trương tiếp cận hỗ trợ sơ cứu.

Cả nhóm kiên trì sơ cứu bằng cách ép tim ngoài lồng ngực, hô hấp nhân tạo. Đến khi nạn nhân tỉnh trở lại thì được đưa đến cơ sở y tế tiếp tục cấp cứu, điều trị.

Sau 40 phút nỗ lực sơ cứu, cô gái có dấu hiệu tim đập trở lại và thở được, lúc này anh Phong cố gắng dùng tay cho vào miệng và cạy răng của nạn nhân, vì lúc này, cả hàm, miệng của nạn nhân bị cứng lại. Sau đó lực lượng y tế đến và đưa cô gái đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Vĩnh Linh.