Có gì ở công viên đất nung lớn nhất Việt Nam

Với những cái tên quá nổi tiếng như phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, biển An Bàng... Quảng Nam - Đà Nẵng từ lâu đã là 1 điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, ở đây còn có công viên đất nung

Cách Trung tâm Hội An chỉ hơn 5km còn có một điểm đến thú vị và hấp dẫn mà ít người biết, đó là công viên Đất nung Thanh Hà, nằm ngay bên bờ sông Thu Bồn. (Ảnh: @leonahartilly)

Công viên Đất nung, hay còn được gọi là Công viên gốm Thanh Hà, tọa lạc tại Làng gốm Thanh Hà 500 năm tuổi, thuộc địa bàn phường Thanh Hà, Hội An. Không gian công viên được cấu trúc gồm 9 khu riêng biệt: khu lò gốm, khu Bảo tàng làng nghề, khu sản phẩm làng, khu chợ đất nung, khu thế giới thu nhỏ, khu vườn sắp đặt, khu trại sản xuất, khu gốm Sa Huỳnh - Chăm, khu các làng nghề truyền thống, và khu triển lãm. (Ảnh: @srg.miss)

Và được xem là công viên gốm lớn nhất Việt Nam.  Giữa công viên là một hồ nước bao quanh khoảnh sân tròn - biểu trưng cho chiếc bàn chuốt. Một cây cầu gỗ bắc ngang thế hiện cho việc người xưa đã lợi dụng sức nước, kết củi thành mảng và chuyển về làng nung gốm. (Ảnh: @jessamynk)

Những công trình kiến trúc và kỳ quan của Việt Nam cũng như thế giới được tái hiện tại đây. Trong hình Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn. (Ảnh: @kieranporey)

Tượng Nữ thần Tự do của Mỹ. (Ảnh: @mycattuong)

Nhà hát Opera Sydney - Nhà hát Con sò của Úc. (Ảnh: @kieranporey)

Đền Taj Mahal, niềm tự hào của đất nước Ấn Độ, biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu, đồng thời là một trong 7 kỳ quan thế giới. (Ảnh: @wigsandmakeupwithgrace)

Trong khi đó, bên trong khu bảo tàng gốm trưng bày các hiện vật liên quan đến quá trình phát triển của các làng nghề gốm sứ của Việt Nam. (Ảnh: @sergejkoch_travel)

Công viên đất nung không chỉ thu hút du khách Việt Nam mà còn là một điểm đến hấp dẫn với khách du lịch nước ngoài. (Ảnh: @solehahmm)

 

Đến với công viên gốm bạn sẽ được tham gia các hoạt động làm gồm... (Ảnh: @dickerology)

... dưới sự hướng dẫn tận tình và sự thân thiện của người dân xứ Quảng. (Ảnh: @frida_eve)

Theo Chu/MASK Online