Cơ thể sẽ thay đổi như thế nào nếu bạn thường xuyên ăn gà rán?

Gà rán là món ăn được nhiều người ưa thích, nhất là giới trẻ tuy nhiên đây là loại thực phẩm được y tế Trung Quốc khuyến cáo không nên ăn thường xuyên vì có thể gây ra các tác hại với cơ thể.

Gà rán là món ăn được nhiều người ưa thích, nhất là giới trẻ tuy nhiên đây là loại thực phẩm được y tế Trung Quốc khuyến cáo không nên ăn thường xuyên vì có thể gây ra các tác hại với cơ thể.

Dễ làm cứng mạch máu

Theo báo Pháp luật TP.HCM, sau khi protein được chiên ở nhiệt độ cao, không chỉ chất dinh dưỡng bị phá hủy mà vitamin và khoáng chất cũng bị mất đi, dễ hình thành “protein glycat hóa” dẫn đến xơ cứng mạch máu trong cơ thể con người.

Ăn - Chơi - Cơ thể sẽ thay đổi như thế nào nếu bạn thường xuyên ăn gà rán?

Có khả năng gây ung thư

Sau khi thực phẩm giàu chất béo được chiên ở nhiệt độ cao, "hợp chất thơm đa vòng" và các yếu tố nguy cơ gây ung thư khác sẽ được tạo ra.

Dễ bị đột quỵ

Chất béo trong máu cao và hàm lượng natri cao có thể dễ dàng tắc nghẽn và co thắt mạch máu, dẫn đến đột quỵ.

Tăng gánh nặng cho thận

Các loại thịt được ướp và rắc gia vị có hàm lượng natri cao, có thể gây căng thẳng cho cơ thể bạn và đặc biệt là gánh nặng cho thận.

Dễ bị đầy hơi

Gà rán hay đồ chiên rán nói chung có chứa rất nhiều chất béo bão hoà và chất béo chuyển hoá. Khi ăn chúng, cơ thể bạn tiêu hoá chậm hơn và bị đầy hơi.

Triệu chứng này sẽ tăng lên nếu bạn mắc chứng khó tiêu chức năng (FD), một chứng rối loạn phổ biến mô tả các dấu hiệu và triệu chứng khó tiêu tái diễn mà không có nguyên nhân rõ ràng.

Ảnh hưởng đến tim mạch

Gà rán có chứa nhiều calo hơn bạn tưởng tượng. Bà Ashley Kitchens, chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ đã giải thích rõ nhất điều này trong cuốn sách "Đây là điều xảy ra với cơ thể bạn khi bạn ăn đồ chiên rán".

Bà nói: “Khi thức ăn được chiên, chúng trở nên đậm đặc hơn vì phần bên ngoài của thức ăn mất nước và hấp thụ chất béo (hoặc dầu).

Ngoài ra, các loại dầu chiên thực phẩm có thể chứa chất béo chuyển hóa, đã được chứng minh là làm tăng LDL của bạn".

LDL là loại cholesterol có hại có thể làm tắc nghẽn động mạch của bạn và gây ra bệnh tim mạch. Cân nhắc giảm ăn gà rán và các loại thức ăn chiên rán khác để tránh tăng cân và các vấn đề về sức khỏe tim mạch trong tương lai!

Cơ thể mệt mỏi, uể oải

Ăn - Chơi - Cơ thể sẽ thay đổi như thế nào nếu bạn thường xuyên ăn gà rán? (Hình 2).

Theo báo Lao Động, khoảng 95% nguồn cung cấp serotonin (hormone cho phép bạn cảm thấy dễ chịu) của cơ thể được sản xuất bởi vi khuẩn đường ruột của bạn. Chưa kể, đường tiêu hóa của bạn được lót bằng hàng triệu tế bào thần kinh được gọi là tế bào thần kinh giúp bạn tiêu hóa thức ăn và thậm chí đóng vai trò điều chỉnh tâm trạng của bạn .

Vì vậy, nếu bạn ăn nhiều gà rán, về cơ bản bạn đang cung cấp năng lượng cho đường ruột của mình với các thành phần gây viêm và khiến nhiều vi khuẩn xấu phát triển hơn. Điều này có thể ức chế số lượng vi khuẩn tốt trong đường ruột của bạn tạo ra và do đó, ảnh hưởng đến mức năng lượng và tâm trạng của bạn.

Dễ tăng cân

Khi miếng gà được phủ phía ngoài một lớp bột mì rồi đem chiên lên, lượng calo sẽ cao gấp 2 đến 5 lần so với thịt ban đầu. Ngoài ra, lớp bột bao bên ngoài dễ hút dầu hơn và hàm lượng chất béo sẽ cao hơn rất nhiều so với thịt ban đầu. .

Theo chuyên gia dinh dưỡng, thịt gà là loại protein chất lượng cao nhưng lượng calo cũng bị biến đổi khác nhau qua các cách chế biến khác nhau.

Trong số đó chiên giòn là phương pháp thiếu độc hại nhất, vì miếng thịt gà sẽ được phủ một lớp bột mì bên ngoài trước khi lấy ra chiên ngập dầu nên lượng calo đương nhiên sẽ cao hơn ban đầu gấp 2 lần.

Vì vậy, chúng ta nên ăn gà hấp, luộc, om và rang. Đó là một trong những phương pháp nấu ăn phù hợp nhất để tốt cho sức khỏe của chúng ta nhất.

Nếu chúng ta quá thèm món gà rán này thì khi ăn nên loại loại bỏ bột và da gà để giảm lượng calo; không thêm gia vị bổ sung và nước sốt, giữ nguyên hương vị ban đầu làm thành phần chính; ăn ít; chọn đồ uống không đường hoặc đồ uống có ga không đường để thỏa mãn cơn thèm và tăng thêm cảm giác no của bạn cùng một lúc.