Con gái tới trường bị giáo viên đuổi về nhà, phụ huynh vô cùng phẫn nộ khi biết lý do thực sự

Các phụ huynh học sinh đã vô cùng bức xúc trước các quy định của nhà trường liên quan đến chuyện mặc đồng phục.

Học sinh bị kiểm tra đồng phục rồi đuổi về nhà

Thông báo của nhà trường

Mới đây, một học sinh nữ đang học lớp 10 tại trường Cowes Enterprise College trên đảo Wight của Anh đã bị đuổi về vì lý do... mặc váy ngắn trên đầu gối.

Cha mẹ của em nhận được thông báo như sau: "Phụ huynh/Người chăm sóc học sinh thân mến. Chúng tôi vừa hoàn thành việc kiểm tra đồng phục hôm nay và việc đó cho thấy váy của con các vị quá ngắn. Xin hãy đảm bảo rằng con của các vị không mặc váy ngắn từ đầu gối trở lên. Nếu váy của các em không đủ dài, hãy mặc quần đen (trừ các loại quần skinny, jeans hoặc quần bó). Xin cảm ơn".

Được biết, phụ huynh của ít nhất 2 học sinh cho biết họ đã nhận được tin nhắn từ nhà trường sau việc kiểm tra đồng phục. Các phụ huynh liên quan cho biết chiếc váy mà con họ mặc đã là cỡ lớn nhất, nhưng vì con họ cao nên trông có vẻ "cộc" mà thôi.

Bà mẹ có con gái học lớp 10 nói trên cho biết mình đã phải rút quá số tiền gửi ở ngân hàng để mua váy đồng phục cho con, mỗi chiếc có giá từ 35 đến 40 bảng Anh, tương đương 1 triệu đến 1 triệu 2 VNĐ.

"Tôi cảm thấy rất bực mình khi đang trong thời kỳ dịch bệnh, ai cũng thiếu thốn, cảm xúc thì tệ hại mà người ta lại vẫn coi đồng phục là chuyện ưu tiên rồi đưa ra các hình phạt.

Con gái tôi đã mặc cỡ váy lớn nhất rồi. Con bé cao lớn còn chiếc váy thì hơi cộc so với nó. Năm ngoái chúng tôi đã thử mặc quần cho cháu, nhưng cháu đã bị bị cho ngồi ở 1 chỗ riêng biệt vì quần quá chật. Họ lại không cho phép mặc quần có phần eo co giãn, chỉ được có cúc và khóa", bà mẹ này tiếp tục chia sẻ bức xúc.

Do vóc dáng cao lớn nên chiếc váy có vẻ hơi "cộc" so với cô bé

Một phụ huynh khác thì cho biết con gái mình đã bị cấm túc cũng vì chuyện mặc váy. Không giống với cô bé đậm người kia, con của chị lại có vóc người cao nhưng rất gầy, vì thế nếu mặc váy dài hơn thì nó sẽ như "nuốt chửng" lấy cô bé.

"Ngay ngày đầu tiên đi học con bé đã bị cấm túc vì váy của nó quá ngắn. Tôi thì không nghĩ nó quá ngắn, chỉ là trên đầu gối 1 chút. Nếu lấy chiếc dài hơn thì lại không vừa phần eo, con bé cao 1m72 nhưng rất gầy. Thật không công bằng khi chỉ vì quá cao mà con bé lại gặp rắc rối", bà mẹ này tâm sự.

Câu trả lời từ phía nhà trường Cowes Enterprise College

Được biết, trường Cowes Enterprise College là 1 trường trung học hỗn hợp cho các trẻ em từ 11 đến 19 tuổi theo học.

Trường trung học Cowes Enterprise College tại Đảo Wight, Anh

Trước các thông tin phản ánh của phụ huynh, một phát ngôn viên của ngôi trường này cho biết chính sách đồng phục của nhà trường là rất quan trọng trong việc "đảm bảo các học sinh có vẻ ngoài sáng láng, sạch sẽ và tự hào về ngoại hình của các em cũng như ngôi trường của chúng tôi".

"Chúng tôi không đưa ra các hình phạt nào đối với các học sinh không mặc đúng đồng phục. Thay vào đó, chúng tôi hỗ trợ các bậc phụ huynh và cho họ thời gian để giải quyết bất kỳ vấn đề nào.

Chúng tôi cũng hỗ trợ về mặt tài chính nếu phụ huynh cảm thấy cần thiết. Chỉ khi học sinh đi ngược lại các quy tắc, ví dụ như cuốn váy lên để trông chúng ngắn hơn thì chúng tôi mới phạt cấm túc.

Việc những chiếc váy không được bán với nhiều kích cỡ và độ dài thích hợp là không đúng. Các học sinh nữ cũng có thể mặc quần nếu các em thích", trích lời của phát ngôn viên nói trên.