Con gái Trang Trần đeo cặp to đùng đi học ở Mỹ bằng xe bus, cựu người mẫu vui dù bị nói "suốt ngày rửa bát"

Con gái Trang Trần đeo cặp sách to hơn nửa người, đến trường hàng ngày bằng phương tiện công cộng.

Mới đây, Trang Trần khoe loạt ảnh của con gái trong ngày bắt đầu năm học mới. Cô bé Kiến Lửa (tên tiếng Anh là Candy) đeo balo to đùng, dài hơn nửa người, đứng chờ xe bus để chuẩn bị đến trường. Trang Trần chụp ảnh con gái lên xe cùng các bạn và viết dòng trạng thái: "Chào mừng năm học mới bé Candy của mẹ! Chúc con năm học này sẽ đạt thành tích tốt con nhé!". 

Kiến Lửa năm nay 9 tuổi, là con gái của Trang Trần và chồng Việt kiều.

Con gái của Trang Trần có ngoại hình xinh xắn.

Kiến Lửa tên thật là Mai Khôi, tên tiếng Anh là Candy, sinh năm 2015. Cô bé là con của Trang Trần và chồng Việt kiều Louis Trần. Năm 2023, cựu người mẫu đưa con gái sang Mỹ định cư, đoàn tụ cùng ông xã. 

Gia đình Trang Trần sống ở Tennessee - tiểu bang thuộc khu vực đông nam nước Mỹ. Kiến Lửa học ở ngôi trường cách nhà 7 phút đi xe, hàng ngày, cô bé đi xe bus cùng bạn bè. Cựu người mẫu tiết lộ xe bus trường học ở Mỹ đón học sinh tận cửa, cách nhà 20m.

Kiến Lửa đeo cặp sách to đùng, dài hơn nửa người đi học.

Kiến Lửa đi xe bus đến trường hàng ngày.

Trang Trần còn đầu tư thuê gia sư bản địa về để giúp con cải thiện ngoại ngữ, hòa nhập nhanh với môi trường mới. “Trường con tôi cũng có after school nhưng tại sao tôi lại lựa chọn mời giáo viên 1-1 để kèm con của tôi, 100 đô/1 buổi học. Đầu tiên là phải có tiền nhé, phải có tiền mới trả được chi phí đó. Thứ 2, con mình học 1-1 và học tại nhà thì mình được ngồi cạnh để nghe, rồi học theo", cô chia sẻ. 

Con gái Trang Trần có gia sư dạy thêm tiếng Anh.

Kiến Lửa đi học đã sớm hòa nhập, thậm chí còn tiết lộ đi học rất vui, có bạn thân ở trường. Ái nữ của Trang Trần có cuộc sống đầy đủ vật chất, được gia đình yêu thương. Dịp hè, cựu người mẫu dành thời gian đưa con đi chơi 2 tuần lễ. Trang Trần còn đưa con gái đi Disneyland. 

Trang Trần cho con lao động từ nhỏ, đưa con gái cùng đi làm. Mới đây, cô tiết lộ Kiến Lửa có thành tích học tập tốt nên được đi chơi cả tháng hè. Con gái của cựu người mẫu còn bê hàng phụ mẹ và được trả tiền lương đầy đủ. 

XEM VIDEO: Con gái Trang Trần có chuyến du lịch hè hạnh phúc. 

Trang Trần được mẹ chồng và chồng yêu thương, chăm sóc.

Bỏ lại việc kinh doanh khá thành công ở Việt Nam, Trang Trần phải làm nhiều công việc khác nhau khi sang Mỹ định cư. Cô từng làm nhân viên dọn dẹp ở tiệm nail, đi làm vườn, livestream bán mỹ phẩm… Mới đây, Trang Trần đăng bài phản pháo khi có ý kiến cho rằng cô “ở Việt Nam sống như bà hoàng, sang Mỹ khổ sở suốt ngày rửa bát, nấu cơm”. Cô cho biết ở nhà không bị ép làm việc vất vả, chỉ được giao phần rửa bát.

Cựu người mẫu đã lên tiếng đáp trả: “Các bác xác định em là bà hoàng lúc nào. Ở Mỹ hay Việt Nam em cũng ăn các món quê hương, tự dọn phòng, bê bàn phục vụ. Thậm chí tần xuất livestream bán hàng của em ở Việt Nam còn nhiều gấp 5 lần bên này. 

Qua đây em tranh rửa bát vì đó là việc duy nhất em được quyền làm trong cái nhà này. Từ bao giờ việc sống bên gia đình, ổn định ăn no ngủ kỹ lại là khổ?”.

Trang Trần từng đi làm công việc dọn dẹp ở tiệm nail.

Cựu người mẫu không có áp lực kinh tế nhưng muốn lao động, tự mình kiếm tiền khi sang Mỹ.

Cô cho biết ở Việt Nam hình ảnh có phần lung linh hơn vì thường tham gia sự kiện. Tuy nhiên, Trang Trần tiết lộ toàn đi event của các mối quan hệ thân thiết, không có cát-xê. Cô còn phải tốn tiền make up, trang phục, đi lại. Dù có nhiều ảnh đẹp nhưng cựu người mẫu cho rằng công việc này không hề sướng. Ở thời điểm hiện tại, Trang Trần đã theo chồng tận hưởng cuộc sống an nhàn trồng rau, nấu ăn hàng ngày.

Từ khi sang Mỹ, Trang Trần nhiều lần tiết lộ mối quan hệ thân thiết với mẹ chồng. Cô cho biết 2 mẹ con hợp nhau chuyện ăn uống, thường cùng nhau nấu ăn. Cựu người mẫu cũng cám ơn mẹ chồng vì bà đã hỗ trợ cô rất nhiều trong việc học tập và chăm con. 

Trong tháng 7 vừa qua, cựu người mẫu dành thời gian đưa con gái đi chơi, đi du lịch sau một học hành vất vả. Cô bày tỏ: “Em vừa đưa con gái đi chơi hè 15 ngày. Các chị chứ lo con em thiệt thòi vì mẹ bán cá mắm, cá khô không có tiền ăn. Ở Mỹ em làm đủ nghề mưu sinh để lo cho con chứ không như những người đang ‘cào phím'”. 

Trang Trần có quan hệ tốt với mẹ chồng, chung sở thích nấu ăn.

Trang Trần không ít lần tiết lộ bản làm nhiều công việc khi sang Mỹ, không ngại việc tay chân là dọn dẹp, làm vườn, trồng rau, tự đi ship hàng cho khách... Một bộ phận dân mạng cho rằng gia đình chồng cựu người mẫu khó khăn, khiến cô phải làm việc vất vả kiếm tiền. Thậm chí, Trang Trần nhiều lần "nổi đóa" vì bị chê bai là sống nghèo khó, sang Mỹ nhưng không có tiền. 

Trang Trần không ngại việc lao động kiếm tiền ở Mỹ.

Cô livestream thẳng thắn nói: "Mình sang Mỹ mình lao động kiếm tiền đi, việc gì cũng được, miễn là lao động kiếm tiền. Làm nail cũng được, dọn rác cũng được, móc cống cũng được, làm phân xưởng cũng được, làm cái gì cũng được, miễn là ra tiền chân chính. Tôi muốn tìm hiểu thu nhập và công việc của bà con ta tại Mỹ. Tôi đo xem nếu như sang đây mà tôi làm những công việc bên này thì làm gì để kiếm được tiền".

Trang Trần từng chia sẻ cô bị mất việc lao công, dọn dẹp vệ sinh tại một tiệm nail ở Mỹ vì bị đồng hương tại Mỹ "chơi xấu". Đây là công việc giúp cô kiếm được 20 đô (USD)/ngày (gần 500 nghìn đồng). 

Nữ diễn viên khẳng định dù không làm việc nhưng vẫn kiếm được tiền. Cô có nhà cho thuê, công việc kinh doanh quán ăn ở Việt Nam nên không có chuyện sống nghèo ở Mỹ. 

Trang Trần khoe công việc làm vườn.

Chồng của Trang Trần cũng không muốn cô làm việc nhiều vì quá vất vả : “Là con người thì phải làm việc cho giải tỏa năng lượng. Chồng cũng cưng chiều tôi. Anh không cho tôi buôn bán online bên này vì không muốn vợ vất vả. Tôi muốn làm gà ủ muối để bán lắm nhưng chồng không cho, bảo làm mấy cái đó vất vả lắm, bù đầu. Nhưng tôi thấy, con người phải lao động, làm việc.

Bản thân tôi sang Mỹ không biết đường xá, tiếng tăm thì phải làm việc để còn được giao tiếp, nói tiếng người, không thể ngồi không trong nhà được”.

Trang Trần có cuộc sống hạnh phúc bên chồng Việt kiều.

Trang Trần sinh năm 1985. Cô khởi nghiệp với nghề người mẫu từ năm 21 tuổi. Năm 2014, sau khi lấn sân diễn xuất, cô đoạt giải Mai Vàng ở hạng mục "Nữ diễn viên điện ảnh - truyền hình xuất sắc" với phim Biết chết liền của đạo diễn Lê Bảo Trung. 

Trước khi sang Mỹ, cựu người mẫu gần như rút lui khỏi sàn catwalk, chỉ xuất hiện ở vài show của nhà thiết kế có mối quan hệ thân thiết. Cô tập trung hàng online, kinh doanh quán ăn.

MAI QUỲNH