Con Hồ Ngọc Hà đi mẫu giáo 2 tháng đã không còn khóc, rất tự lập ở trường

CTV
Sự tiếp thu nhanh chóng của Lisa và Leon khiến mẹ Hồ Ngọc Hà vừa yên tâm vừa tự hào.

Cho con đi học mẫu giáo là mối lo chung của hầu hết các bậc phụ huynh bởi đây là bước ngoặt đầu đời mà trẻ phải xa bố mẹ lâu nhất kể từ khi chào đời. Vào một môi trường mới hoàn toàn lạ lẫm với những thầy cô và bạn bè mới, hẳn em bé nào cũng có nhiều bỡ ngỡ, không quen và khóc lóc. Vì vậy trẻ cần có một thời gian dài để bắt kịp mọi thứ và rất cần sự kiên nhẫn, đồng hành của cha mẹ.

Mặc dù đã từng 1 lần trải qua cảm giác cho con đi học mẫu giáo với con lớn Subeo nhưng có vẻ bà mẹ Hồ Ngọc Hà vẫn còn nhiều bỡ ngỡ trong lần 2 đưa cặp song sinh Lisa và Leon đi học. Để rồi với sự cố gắng của cả mẹ và con, sau 2 tháng khi nhìn thấy thành quả tích cực, Hà Hồ không khỏi hạnh phúc và tự hào.

Cách đây ít giờ, trên trang mạng xã hội có hơn nửa triệu lượt người theo dõi, Hồ Ngọc Hà đăng tải khoảnh khắc cả gia đình bao gồm vợ chồng cô và bà ngoại Ngọc Hương cùng đưa Lisa và Leon đến trường mẫu giáo. Tuy nhiên khác với những lần trước, lần này khi đến lớp cặp chị em sinh đôi đã không còn khóc nhè nữa, thay vào đó là sự hồn nhiên, yêu đời, vui vẻ và ý thức tự lập rất tốt. "Sau 2 tháng thì đã không còn khóc nhè nữa rồi ạ" - Hà Hồ nói.

Trong đoạn video, Lisa và Leon tự bước vào lớp học một cách vui vẻ. Không chỉ thế, Lisa còn ngồi tự cởi dép dưới sự hướng dẫn của mẹ để cất lên giá. Thấy chị gái hoàn thành tốt công việc, Leon cũng tập tành ngồi tự cởi dép của mình và thành công đặt lên trên giá. Hồ Ngọc Hà và Kim Lý vẫy tay chào tạm biệt hai con, Leon vui vẻ tạm biệt bố mẹ và bước vào lớp.

Đó có lẽ không chỉ là khoảnh khắc hạnh phúc với riêng Hà Hồ - Kim Lý mà sẽ là khoảnh khắc ngọt ngào mà biết bao bậc cha mẹ cùng cảnh cho con đi lớp mẫu giáo mong ngóng từng ngày. Nhiều người dành lời khen ngợi cho sự tự giác, tinh thần vui vẻ khi đi học của Lisa và Leon. Các nhóc tỳ đã bắt kịp với môi trường học rất nhanh mặc dù việc đi học cũng không được liền mạch, có khoảng thời gian cùng gia đình đi du lịch sang Thụy Điển thăm ông bà nhưng khi trở về nhà cũng nhanh chóng bắt kịp cuộc sống, bắt kịp các bạn học.

Được biết cặp vợ chồng Hà Hồ Kim Lý cho con song sinh đi học khi mới 18 tháng tuổi. Ngôi trường mà cả hai lựa chọn là một ngôi trường mầm non quốc tế nổi tiếng ở quận 2, TP.HCM có mức học phí cao nhất nhì khu vực. Không chỉ thế, cặp bố mẹ còn tâm lý đi học cùng con khoảng thời gian đầu, sau đó mới rút dần để các bé làm quen. ''Yêu lắm, đúng 18 tháng thì đi học. Hôm nay là ngày đầu ba mẹ ra khỏi lớp 20 phút để các con tập làm quen dần''.

Những ngày đầu tiên đi lớp, trong khi chị gái Lisa khá dạn dĩ thì em trai Leon lại mè nheo nhiều hơn. Cậu nhóc khóc lóc tìm bố mẹ. Tuy vậy cặp chị em song sinh vẫn hợp tác cùng cô giáo, chịu khó ăn uống và khám phá những đồ chơi mới lạ ở lớp học.

Sau một khoảng thời gian dài làm quen, hiện tại Lisa và Leon đã bắt kịp nhịp học ở trường cùng các bạn để "hái được trái ngọt" như hiện tại, giúp Hà Hồ và Kim Lý an lòng.

Ngoài cặp vợ chồng nổi tiếng Hà Hồ - Kim Lý, nhiều sao Việt cũng chia sẻ những khoảnh khắc, câu chuyện trong lần đầu tiên đi mẫu giáo của con. Mỗi nhóc tỳ mang một "màu sắc khác nhau".

Vợ chồng Đông Nhi cho con gái Winnie đi học hồi cuối tháng 6, khi bé chưa đầy 2 tuổi. Những biểu cảm của Winnie và cả bố mẹ ngày đầu đến trường khiến mọi người bật cười không ngớt vì quá đáng yêu.

Cô bé Winnie ngày thường tươi cười, nhí nhảnh thì nay có vẻ không vui khi phải tiếp xúc với môi trường mới, sắp tới lại không còn bố mẹ. Đông Nhi - Ông Cao Thắng cũng không vui vẻ hơn con là mấy bởi có lẽ sắp tới đây sẽ là khoảng thời gian khó khăn của cặp bố mẹ khi lần đầu xa con lâu đến như vậy với rất nhiều lo lắng.

"Ngày đầu tiên đi học, ba dắt tay đến Trường... Không hề như dự đoán, Bông rất là vui nha!" - Diễn viên Lê Phương chia sẻ về việc lần đầu tiên con gái đi học. Khác với nhiều em bé khác sẽ khóc đến tan nát trái tim bố mẹ, con gái rượu của nữ diễn viên lại tỏ ra yêu thích trường lớp. Cô bé hòa nhập với bạn bè và cô giáo rất nhanh. Bé Bông sau một hồi quan sát đã biết tự chơi, tự ăn. Thậm chí, khi bố mẹ ra về, cô bé còn vẫy tay chào tạm biệt với nụ cười tươi rói. Điều này khiến Lê Phương rất an tâm. Cô không ngờ con gái nhỏ lại dạn dĩ, mạnh mẽ và thích nghi nhanh đến thế.

Cặp sinh đôi được 17 tháng tuổi vợ chồng Dương Khắc Linh đã tính đến việc đưa con đi học, vừa giúp bố mẹ có thêm thời gian quay lại công việc, vừa tạo điều kiện cho con làm quen với bạn bè và tiếp cận giáo dục sớm. Cặp đôi nhắm đến một trường quốc tế có tiếng ở thành phố Hồ Chí Minh. "2 con lần đầu tới trường gặp các bạn khác nhưng không hề cảm thấy sợ hay ngại ngùng và các cô rất nhiệt tình với 2 con và các bạn khác.

Sau buổi thăm trường thì 2 vợ chồng đã chắc chắn rằng Mickey và Jerry sẽ được học tập và phát triển toàn diện nhất tại ngôi trường này, và thế là đăng ký ngay lần thăm trường đầu tiên luôn! Mong rằng Mickey & Jerry sẽ phát triển thật tốt tại ngôi trường mới và sẽ gắn bó lâu dài tại đây!".

Bé Bào Ngư chuẩn bị bước sang tuổi thứ 3 vợ chồng Quách Ngọc Tuyên cũng bắt đầu cho con gái đi học. Cô nhóc có những phản ứng rất tốt ở ngày đầu đi học, không hề khóc lóc, tiếp thu rất tốt, thậm chí còn tự xúc ăn ngon lành.

Nhìn con gái bắt nhập môi trường nhanh, Thảo Hân cũng thấy an tâm phần nào. Bức ảnh vợ nam diễn viên chụp lại cũng cho thấy bữa ăn của Bào Ngư cũng được chuẩn bị rất tươm tất, hấp dẫn trẻ nhỏ bao gồm cơm, rau canh, thịt chiên và khoai tây chiên. Ngoài ra còn sữa chua ăn tráng miệng.

Việc trẻ sẽ trải qua cảm giác sợ sệt, lo lắng và bị tâm lý không vui như bé Winnie trong những ngày đầu đi lớp là chuyện hoàn toàn bình thường và xảy ra ở hầu hết các bé. Theo TS. Vũ Thu Hương – Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, các cha mẹ cần làm tốt các bước sau để con sẵn sàng tâm lý khi đi học hơn:

Bước 1: Dạy kỹ năng sống cho trẻ. 6 tháng là con phải tập bốc ăn. Sau đó là tập tự đi vệ sinh, tự thay quần áo, tự rửa mặt. Con cũng phải được dạy chào hỏi.

Cách dạy con mọi thứ không phải là quát con mà là làm mẫu cho con và con sẽ bắt chước theo. Đặc biệt là chào, cảm ơn và xin lỗi. Nếu các cha mẹ chú trọng việc đó thì chỉ khi con 2 tuổi, cha mẹ sẽ thấy con lễ phép và ngoan vô cùng.

Bước 2: Cho con làm quen với trường. Nếu cha mẹ chọn trường nào cho con thì nên cho con qua đó chơi liên tục trong chừng độ 1 tháng trước khi con đi học chính thức. Cha mẹ làm sao để con quen với khung cảnh trường càng nhiều càng tốt. Nếu con quen và thân với cô giáo thì còn tuyệt vời hơn. Trong lúc con chơi ở đó, người thân thiết của con như mẹ hay bà phải ở đó cùng với con.

Bước 3: Biến trường học của con thành nơi tuyệt vời để đến. Cha mẹ kể cho con về trường lớp, về đồ chơi, về bạn bè. Con hiểu được bao nhiêu thì hiểu để con sẽ thấy đó là nơi đẹp tuyệt, hấp dẫn tuyệt và việc đi học không phải là đáng sợ mà là đáng trông đợi.

Bước 4: Đưa con đi học nửa ngày (Cha mẹ cần dặn trước cô giáo) và giao hẹn trước là mẹ sẽ đón con lúc nào con thấy đói (buổi trưa). Con yên tâm với lời hẹn sẽ đón, sẽ không cảm thấy quá đáng sợ để đến một nơi mới. Từ đó, con sẽ vui vẻ đi học ngay.

Bước 5: Đón con đúng hẹn, đưa con đi về ăn và đi ngủ cùng nhau. Lúc đó, mẹ phải hỏi con: Trường con có đẹp không? Có đồ chơi gì? Cô giáo xinh không? Có bạn nào xinh giống con không? Nếu con kể được thì tốt, còn không thì mẹ phải huyên thuyên kể về trường mầm non của mẹ. Đến lúc đó, con sẽ hào hứng cho buổi đi học tiếp theo.

Bước 6: Sau khi con đi nửa ngày được khoảng 1 tuần, con đã thực sự thích đi học. Mẹ kể cho con nghe là chiều cô sẽ có thêm trò chơi này, đồ ăn kia. Con thích thì mẹ cho con học tiếp cùng các bạn để được ăn và chơi. Nếu con đồng ý thì mẹ cho con đi học cả ngày, nếu không, cha mẹ hãy cho con đi học nửa ngày vui vẻ.

Lưu ý: Trong thời điểm này, mẹ gặp ai cũng nên khoe: “Con nhà cháu đi học ngoan lắm, không khóc nhè, rất đáng yêu, như siêu nhân ấy”, con sẽ hào hứng đi học vô cùng. Lời khen đúng lúc có tác dụng gấp triệu lần quà cáp.