Con mất vòng vàng ở khu vui chơi, mẹ xem camera hoảng hồn phát hiện hành động không ngờ của kẻ lạ

CTV
Theo lời kể của mẹ bé gái, chỉ mất 10 giây để nhóm đối tượng xấu tiếp cận cháu nhỏ và "ra tay" chớp nhoáng.

Mới đây, câu chuyện của chị Võ Diễm P. (hiện đang sống ở TP HCM) - mẹ em bé M. (hơn 2 tuổi) tại khu trò chơi ở một trung tâm thương mại đã khiến nhiều cư dân mạng không khỏi bất ngờ khi tận mắt chứng kiến, đặc biệt là các phụ huynh có con nhỏ.

Theo lời kể của chị P., ngày 25/09, chị có đưa bé M. đến một trung tâm thương mại khá lớn ở quận Gò Vấp cùng 2 em bé khác (một bé học lớp 3, một bé 2 tuổi). Khi đang ở khu trò chơi, do có việc nên chị P. nhờ bé lớn trong nhóm (học lớp 3) trông hai em bé còn lại, cả 3 bé đứng sát cạnh nhau. Chỉ khoảng 10 giây sau khi “rời mắt khỏi con”, chị P. quay lại và phát hiện ra chiếc lắc tay bằng vàng bé M. vốn đang đeo đã biến mất.

Nghĩ con vô ý làm rơi lắc tay ở đâu, chị P. có nhờ quản lý khu trò chơi kiểm tra lại camera. Sau khi xem camera và biết nguyên nhân con gái mình bị mất chiếc vòng, người mẹ này đã vô cùng hoảng sợ.

Đoạn clip ghi lại hành động của hai người phụ nữ lạ.

Cụ thể, trong đoạn clip được ghi lại tại khu vui chơi đông người, một nhóm người phụ nữ lớn tuổi, mặc quần áo thường trông khá giống với các bà đưa cháu đến khu trò chơi. Hai đối tượng này đã chủ động đến gần bé M.. Một người trong số đó đã kéo tay bé M. và giật mạnh để rút lấy chiếc vòng rồi nhanh chóng chuyền chiếc lắc tay cho “đồng đội” ở bên cạnh. Sự việc diễn ra nhanh chóng chỉ mất chưa tới 3 giây, chứng tỏ nhóm đối tượng này đã theo dõi và lên kế hoạch từ trước. Chỉ đợi khi chị P. lơ là rời khỏi con 10 giây, hành vi của bọn chúng đã trót lọt.

"Mình là người mặc đầm hồng trong clip, và người bạn thì mặc đầm màu xám. Chúng mình đứng chụm lại mở ví lấy tiền làm thẻ chơi trò chơi. Trong clip chỉ có 7 giây mình rời mắt khỏi con thôi. Nhưng chỉ khoảng 3 giây là có 2 người phụ nữ lớn tuổi tiếp cận con gái mình. Một người cản tầm nhìn của tụi mình, người còn lại giật vòng của M. sau đó chuyền sang tay một người khác và cả hai rời khỏi khu trò chơi. Mình rời mắt khỏi M. chỉ 10 giây mà hai bà ấy đã ra tay tức khắc.

Khi mình quay lại thì M. nói: "Mẹ ơi tay đau". Mình xem thấy tay con bị đỏ nên có xoa tay bé và phát hiện bị mất chiếc vòng. Mình và bạn tìm một hồi không thấy nên nhờ nhân viên kiểm tra camera".

Chỉ 10 giây mẹ rời mắt khỏi con, 2 người phụ nữ lớn tuổi đã tiếp cận bé M. và giật chiếc vòng vàng ở tay

Ngay sau khi biết được nguyên nhân sự việc, chị P. đã đưa các em bé nhanh chóng rời khỏi khu trò chơi. Người mẹ trẻ cảm thấy lo lắng vì con mình bị kẻ xấu tiếp cận, nếu như hôm đó mục đích của kẻ xấu không chỉ là lấy chiếc vòng thì không biết mọi chuyện sẽ ra sao.

Theo chị P., chiếc lắc tay bé M. đeo là vòng vàng nhỏ xíu mà bà nội tặng từ khi em bé còn nhỏ. Chính vì vậy mà dù biết việc cho trẻ nhỏ đeo vàng là nguy hiểm, chị vẫn để con gái đeo lắc tay. Hơn nữa, bình thường bé M. ở nhà thì luôn có bà nội và mẹ trông chừng, khi ra ngoài đường thì luôn được gia đình chị P. để mắt rất kỹ. Đến những nơi đông người, luôn có một người canh chừng và để ý đến con, người còn lại đi mua vé hay đồ ăn. Nếu bé M. đi học ở trường, bố mẹ không thể trông chừng được thì chị P. luôn tháo vòng vàng của con để cất đi.

Thế nhưng, chỉ một phút lơ là mất cảnh giác ngày hôm đó tại trung tâm thương mại, sự việc trên đã diễn ra. Chia sẻ câu chuyện của mình lên MXH, chị P. hy vọng không chỉ bản thân rút kinh nghiệm mà đồng thời muốn gửi lời tới các bậc phụ huynh có con nhỏ bằng tuổi bé M. phải luôn cảnh giác, cẩn thận hơn khi đưa con đến những nơi đông người.

Bên dưới bài đăng, nhiều cư dân mạng cũng để lại bình luận. Đa phần, mọi người đều góp ý người lớn không nên để trẻ đeo trang sức có giá trị ở những nơi đông người vì có thể là “mồi câu” dẫn dụ người xấu tiếp cận trẻ. Đa phần các nhóm này đều hoạt động có tổ chức, không chỉ với mục đích là lấy cắp, cướp giật tài sản mà còn có thể có ý đồ xấu hơn như bắt cóc trẻ…

“May là con không sao. Bởi vậy mình cũng ko dám cho con đeo đồ có giá trị ra ngoài, thật sự rất nguy hiểm".

“Xem nhiều vụ lắm rồi, đôi bông tai vàng non có mấy trăm mà bị tụi nó còn giật cho con ngã. Quá đáng sợ nên là tốt nhất không nên cho con đeo bất kỳ cái gì cả”.