Con trai kể với bà nội "Tối qua có một cô xinh đẹp đến nhà hôn bố", nghe xong tôi ân hận

CTV
Tôi đã thay đổi bản thân mình ngay sau khi nghe được cuộc trò chuyện của con trai và mẹ chồng.

Chiều thứ 7 tuần trước, sau khi tan ca làm ở công ty, tôi tất bật sang nhà nội để đón con trai lớn. Thấy cửa nhà không khóa nên tôi cũng không gọi tên mẹ chồng mà lẳng lặng cất dép rồi đi vào nhà.

Không thấy hai bà cháu ở phòng khách, tôi tới phòng ngủ, thấy bà và con trai tôi đang ngồi gấp đống quần áo. Đang định bước vào phòng thì tôi nghe được cuộc trò chuyện của hai bà cháu:

- Bà ơi cháu kể cho bà một bí mật nhé.

- Bí mật gì thế, kể bà xem nào?

- Tối hôm trước có một cô gái xinh đẹp đến nhà tìm bố cháu đấy bà, cô ấy còn ôm, hôn bố cháu.

Ảnh minh họa

Câu nói của thằng nhỏ không chỉ khiến mẹ chồng mà cả tôi cũng bất ngờ. Hầu như tối nào tôi cũng ở nhà, vậy thì chồng tôi tiếp cô gái lạ đến nhà lúc nào mà tôi không hay.

Đang nghĩ ngợi thì tôi thấy hai bà cháu nói chuyện tiếp:

- Thật vậy ư, cháu có nhìn nhầm không?

- Cháu nói thật mà, cô ấy xinh đẹp lắm, mặc một chiếc váy hồng dài đến đây (đứa bé chỉ vào bắp chân nó), tóc cô ấy thì để xõa ngang vai, làm xoăn xoăn lên như sợi mì ấy. Cô ấy còn đi một đôi guốc xanh cao ơi là cao, đẹp ơi là đẹp. Cháu nhìn thấy bố và cô ấy ôm, hôn nhau trong phòng, xoay một vòng như này này. (đứa trẻ vừa nói vừa mô tả)

- Cháu nói gì thế, làm gì có chuyện đó. Cháu bịa chuyện, mẹ cháu mà biết được thì không vui đâu.

- Cháu không bịa, là thật đấy. Mà bà có nhiều váy đẹp thế, chả bù cho mẹ cháu, cháu chẳng thấy mẹ cháu mặc váy đẹp gì cả.

Ảnh minh họa

Nghe thằng bé nói thế tôi bỗng chợt hiểu ra. Hóa ra cô gái xinh đẹp mà nó nhắc tới không ai khác chính là tôi. Tôi bước vào phòng cắt ngang câu chuyện của hai bà cháu, mẹ chồng có chút giật mình nhưng tôi đáp luôn:

- Mẹ đừng nghe nó nói, cô gái ấy là con đó mẹ, chứ làm gì có cô gái nào khác đến nhà.

Thằng bé cười khoái chí vì vừa trêu được bà ngoại.

Thế nhưng trên đường về nhà tôi cứ suy nghĩ mãi rồi hỏi con trai:

- Con trai, con thấy mẹ hôm đó có xinh không?

- Có ạ, mẹ xinh lắm.

- Thế ngày thường mẹ không xinh sao?

- ừm... cũng có nhưng con chưa bao giờ thấy mẹ xinh đẹp như hôm đó cả. Đến bố còn thích ôm mẹ xoay xoay trong phòng mà.

- Thế từ mai mẹ sẽ cứ đẹp như vậy có được không?

- Được ạ, con thích mẹ đẹp lắm.

Chẳng là sau khi sinh con thứ 2 tôi mải mê với chuyện tã sữa rồi chăm con trai lớn nữa nên chẳng để ý đến diện mạo của mình. Tóc lúc nào cũng búi cao, ở nhà thì mặc quần áo bộ. Có ra ngoài hay đi làm thì cũng chỉ mặc đơn giản, xuề xòa.

Ảnh minh họa

Hôm đó tôi có đám cưới của đứa bạn thân nên ra hàng làm tóc, mặc chiếc váy mới và trở về nhà thì gặp con trai và chồng. Có lẽ thằng bé quá quen với diện mạo đơn giản, đầu bù tóc rối của mẹ mọi ngày nên khi mẹ xinh đẹp con quá bất ngờ. Tôi cũng không ngờ hình ảnh của mình trong mắt con trai lại quan trọng đến thế.

Cảm thận ấy hận về sự xuề xòa của bản thân, ngay sau đó, tôi đã chủ động thay đổi mình dần dần để bản thân cảm thấy vui hơn và nhất là con trai, đứa trẻ cũng cảm thấy yêu mẹ nhiều hơn.

Tâm sự từ độc giả vuinguyen...

Nhiều người cho rằng một người mẹ quan tâm đến hình ảnh cá nhân thì chắc chắn sẽ rất chú ý đến chuyện ăn mặc của con cái. Không thể phủ nhận, một đứa trẻ ăn mặc gọn gàng, chỉn chu sẽ có những điểm cộng nhất định về mặt hình ảnh. Bản thân trẻ con cũng có sự quan tâm đến thời trang cũng như hình ảnh của bản thân. Thậm chí, nhiều đứa trẻ đã hình thành cả gu thẩm mỹ nhất định ngay từ khi còn nhỏ tuổi.

Trong khi đó, những bà mẹ ăn mặc “thế nào cũng được” thường là những người không quá chú ý đến vẻ bề ngoài và họ cũng thường có suy nghĩ tặc lưỡi “Thế này là được rồi”. Tâm lý đó cũng rất dễ “lây” sang cho đứa trẻ khiến con cũng hình thành nên tính cách xuề xòa, không cẩn thận trong cả cuộc sống lẫn cách ăn mặc.

Lâu dần, khi bị những người xung quanh đánh giá hoặc bình phẩm, con dễ cảm thấy tự ti, thua cuộc, không tin vào chính mình. Và có một sự thật mà có thể mẹ không biết, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những đứa trẻ ăn mặc gọn gàng thường có tỷ lệ kết bạn khá cao. 

Trong thực tế, chúng ta không đòi hỏi một người phụ nữ trong vai trò làm mẹ phải ăn mặc quá lộng lẫy, phô trương khi ở nhà. Nhưng ít nhất người mẹ tcần phải ăn mặc sạch sẽ, gọn gàng. Và bất cứ ai cũng cần nhớ rằng, chúng ta mặc đẹp không chỉ cho mình mà còn là “bộ mặt” của gia đình nữa. Vì những đứa trẻ thường bị ảnh hưởng lớn từ việc dạy dỗ của mẹ nên chúng thường quan sát và học theo mẹ rất nhanh.

Nhiều bà mẹ không muốn “làm điệu” vì lý do…lười hoặc bản thân họ không có ý thức trong việc ăn mặc. Nếu bạn là một trong những bà mẹ như thế thì hãy thay đổi suy nghĩ ngay. Đừng để những đứa trẻ nhận định trong đầu rằng bạn là một người mẹ luộm thuộm. Điều đó nhất định sẽ gây ảnh hưởng đến tâm lý, thói quen và định hướng của đứa trẻ.