Công an truy bắt trùm giang hồ cộm cán xứ Thanh

Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Thanh Hóa đang truy bắt Lê Quang Cường và Nguyễn Thanh Bình.

Sáng 5/12, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị đang truy bắt Lê Quang Cường (tức Cường "Gấu", 35 tuổi) và Nguyễn Thanh Bình (Bình "Cối", 25 tuổi, cùng trú TP.Thanh Hóa) về tội cố ý gây thương tích.

Liên quan vụ án, công an đã ra lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Phạm Ngọc Sơn (Sơn "Tỷ", 24 tuổi, trú phường Ba Đình, TP.Thanh Hóa) về cùng tội danh trên.

Cường "Gấu" đã nhiều lần bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, khoảng 21h, ngày 22/11, sau khi ăn uống tại một đám cưới, Lê Thanh Tùng (SN 1995, trú ở phường Ngọc Trạo, TP.Thanh Hóa) được một số bạn bè rủ đi uống bia tiếp. Khi đến khu vực bãi đất trống ở phường Đông Hương thì gặp nhóm của Cường. Nhóm này ép Tùng phải gọi cho một người bạn của mình đến gặp bọn chúng.

Tùng không đồng ý, lập tức Cường, Sơn và Bình lao vào đánh khiến thanh niên này gãy tay, gãy răng… Kết quả giám định tỉ lệ thương tật là 40%.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng Lê Quang Cường, Phạm Ngọc Sơn và Nguyễn Thanh Bình về tội cố ý gây thương tích, đồng thời thi hành lệnh khám xét nơi ở của 3 đối tượng này.

Tại nhà của Cường, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 2 còng số 8, 23 viên đạn, 1 hộp tiếp đạn, 1 bộ phận của súng.

Theo tài liệu điều tra của cơ quan công an, Lê Quang Cường, Phạm Ngọc Sơn và Nguyễn Thanh Bình là những đối tượng hình sự cộm cán, chuyên hoạt động băng nhóm trên địa bàn TP. Thanh Hóa. Trong đó, Cường đã từng có nhiều tiền án, tiền sự về tội cướp tài sản, cố ý gây thương tích và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Hiện công an tỉnh Thanh Hóa đã ra lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Phạm Ngọc Sơn và tiếp tục truy bắt Lê Quang Cường, Nguyễn Thanh Bình do các đối tượng này đã rời khỏi nơi cư trú.