Công ty cổ phần Unit Share Quốc Tế bị thu hồi hàng loạt giấy phép công bố sản phẩm

Ngày 10/9/2020, Cục An toàn thực phẩm (Cục ATTP) – Bộ Y tế đã ban hành quyết định thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm đối với thực phẩm bảo vệ sức khỏe của Công ty cổ phần Unit Share Quốc Tế.

Theo đó, tại Quyết định 551/QĐ-ATTP do Cục trưởng Nguyễn Thanh phong ký ban hành ngày 9/9/2020 nêu rõ: “Thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm đối với các sản phẩm của Công ty cổ phần Unit Share Quốc Tế có địa chỉ tại: Tầng 2, số 39 liền kề 1, khu đô thị mới An Hưng, phường Dương Nội, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội”.

Quyết định thu hồi giấy phép công bố của Cục ATTP

Các sản phẩm bị thu hồi giấy phép công bố sản phẩm bao gồm:

Cùng với đó, quyết định nêu rõ Công ty cổ phần Unit Share Quốc Tế phải có trách nhiệm thi hành kể từ ngày quyết định này có hiệu lực và thông báo đến các cơ quan, tổ chức liên quan.

Từ đầu năm 2020 đến nay, thông tin trên tại website https://vfa.gov.vn/, Cục ATTP đã ra quyết định thu hồi Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố đối với tổng cộng 61 sản phẩm Thực phẩm bảo chức năng/Thực phẩm bảo vệ sức khỏe của 22 công ty công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Các sản phẩm bị dừng lưu hành và thu hồi sau khi Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố hết hiệu lực.Trong đó, có những công ty bị thu hồi và dừng lưu hành đến 12 sản phẩm.

Bên cạnh đó, tính từ đầu năm 2020, Cục An toàn thực phẩm đã xử phạt 45 cơ sở vi phạm với tổng số tiền 2,6 tỷ đồng. Cục An toàn thực phẩm cũng liên tục phát đi thông tin cảnh báo đến người tiêu dùng cần cẩn trọng đối với những sản phẩm Thực phẩm bảo chức năng/Thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo vi phạm, gây hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh.