Công ty Đông Nam Dược Gia Lai - Dona Pharm: Nỗ lực vì sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Với phương pháp áp dụng mô hình sản xuất khép kín chuẩn hóa đầu vào từ vùng nguyên liệu được áp dụng theo mô hình vùng dược liệu công nghệ cao, nguồn nhân lực chất lượng cao là những chuyên gia có trình độ chuyên môn cao trong ngành Dược phẩm. Công ty Đông Nam Dược Gia Lai đã dần tạo dựng thương hiệu cũng như niềm tin trong tâm trí khách hàng.

Với phương châm phát triển dựa trên 4 tiêu chí "Tâm – Tầm – Tín  – Lực" Đông Nam Dược Gia Lai cam kết:

15-1640163982.jpg

Công ty Đông Nam Dược Gia Lai đã dần tạo dựng thương hiệu cũng như niềm tin trong tâm trí khách hàng.

Tâm – Tâm huyết, tận tâm tận lực với công việc, lương tâm nghề nghiệp, kinh doanh hợp pháp. Tầm – Với tầm nhìn xa  của ban lãnh đạo, xác định hướng đi và mục tiêu lâu dài nâng tầm công ty phát triễn bền vững. Tín –  Sự trung thực, giữ chữ tín với đối tác và khách hàng, hợp tác và phát triển lâu dài. Lực – Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực về thể lực, trí lực và ý thức, văn hóa người lao động.

Công ty đã, đang và sẽ không ngừng trao đi giá trị yêu thương, niềm hạnh phúc, sự an tâm và sức khỏe tới đông đảo người dân Việt. 

Anh Nguyễn Hữu Khánh, Giám đốc Công ty Đông Nam Dược Gia Lai - Dona Pharm cho biết, hồi nhỏ tôi thường xuyên được ông nội dẫn đi rừng để xem và học về cây dược liệu quý, chứng kiến ông bốc thuốc cứu người, tôi nghĩ với tôi mọi thứ sẽ đều bắt đầu từ cây dược liệu, được sống và cảm nhận hương vị thuốc bắc đối với tôi nó là niềm vui và đầy tự hào. Lớn lên tôi đã định hướng con đường đi của chính mình, nối tiếp niềm tự hào của ông nội.

Đến năm 2018, Công ty Đông Nam Dược Gia Lai ra đời “Tôi không nghĩ mình sẽ gặp những thách thức lớn đến vậy. Người không có, nguồn vốn cũng không , tôi đã phải bán tất cả những gì mình có để tập trung vào trận đánh lớn này . Thời điểm ban đầu tôi phải tự mình tìm kiếm các vùng trồng cây dược liệu, tự mình đến nhà người dân làm việc về cách trồng từng loại cây. Đó là thời điểm tôi chỉ cho phép mình ngủ ngày từ 2 đến 3 tiếng, mỗi lần đi làm về quần áo lấm lem bùn đất , có những buổi nước mưa chan hòa nước mắt” Anh Khánh nhớ lại.

14-1640164001.jpg
Anh Nguyễn Hữu Khánh bên vườn dược liệu.

Thời điểm đó Gia Lai chưa có nguồn giống dược liệu, chỉ có bà con nông dân tự canh tác trên đất của gia đình, Anh đã tự mình liên kết với viện nghiên cứu khoa học và viện cây giống, tạo ra vườn ươm do chính công ty sở hữu. Thật là kỳ diệu, “ thiên thời- địa lợi- nhân hòa” . Sau bao ngày tháng vất vả, vườn ươm dược liệu đã được Hội Doanh nghiệp tỉnh, Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia lai đánh giá cao cả về chất lượng giống cũng như số lượng dồi dào. Mỗi 1 bước đi đều đánh dấu môt chặng đường tiến tới. Chứng kiến những mảnh đất khô cằn bà con nông dân các huyện, “tôi quyết định phải bảo tiêu toàn bộ đầu ra nguồn nguyên liệu cho bà con nông dân, chỉ có như thế mới giúp bà con bớt đi phần nào khó khăn" anh chia sẻ.

Với hơn 5 ngàn Ha dược liệu được liên kết giữa Công ty Đông Nam Dược Gia Lai và bà con nông dân các huyện được lập nên, Người dân sẽ được công ty hỗ trợ từ giống dược liệu, trao đổi, hướng dẫn cách trồng theo mô hình dược liệu Công nghệ cao.

Người dân theo dõi quá trình trồng trọt tại các vùng nguyên liệu, từ đó công ty bao tiêu toàn bộ sản lượng vùng trồng. Cuộc sống của người dân đã từng ngày thay đổi, cây dược liệu đã chính thức trở thành cây dược liệu chính, nguồn thu nhập chính của người dân các huyện.

Với định hướng đầu tư mạnh trong lĩnh vực dược liệu, trong đó phát triển cây giống dược liệu là một trong những chiến lược lâu dài, Dona Pharm tiếp tục xây dựng lộ trình quy mô lớn, hứa hẹn tạo nên nhiều giá trị hấp dẫn trong thời gian đến.

Nhằm đạt được các mục tiêu đề ra, bên cạnh việc đẩy mạnh các hoạt động liên kết với người dân trồng giống cây dược liệu. Cuối mùa thu năm 2021, Dona Pharm cũng chính thức khởi công Nhà máy Đông dược đạt chuẩn GMP đặt tại Khu công nghiệp Trà Đa chính thức đi vào hoạt động, với diện tích hơn 10.000 m2 cùng với nguồn nhân lực là dược sỹ, y sỹ được đào tạo tay nghề.

Với phương pháp áp dụng mô hình sản xuất khép kín chuẩn hóa đầu vào từ vùng nguyên liệu được áp dụng theo mô hình vùng dược liệu công nghệ cao, kỹ thuật tưới nhỏ giọt Isarel cùng với hệ thống phơi sấy bằng năng lượng mặt trời, sẽ giữ nguyên được tới 95% thành phần quý của cây dược liệu. Hàng tháng nhà máy sẽ sản xuất lượng từ 50.000 đến 100.000 sản phẩm.

Bằng cách tận dụng quỹ đất sẵn có, kết hợp với vận động địa phương trong việc kết hợp các nguồn lực tài nguyên và sự hỗ trợ từ các ban ngành Nhà nước, việc xúc tiến hoạt động xây dựng nhà máy chế biến các sản phẩm Đông nam Dược sẽ mở ra nhiều cơ hội việc làm cho nhân dân trong vùng cũng như thúc đẩy sự phát triển hơn nữa các giá trị kinh tế của công ty trong tương lai.

Với việc xây dựng lộ trình phát triển mới, Dona Pharm sẽ phát triển tiếp nối trong tương lai trên nền tảng sứ mệnh và tầm nhìn đã được định hướng từ đầu của Công ty.