Cùng 9x xinh đẹp du lịch biển Hải Tiến: `Có một nơi bình yên như thế cho ta tìm về`

"Chưa bao giờ từng nói thích biển, thế mà một ngày mò về Hải Tiến, rồi cuối cùng bị yêu thích luôn bởi cái gì giản dị, nhẹ nhàng không ồn ào lúc nào mình cũng bị mê hoặc" - cô bạn Trịnh Thị Mai chia sẻ.

Cô nàng Trịnh Thị Mai hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Sau chuyến đi 2 ngày 1 đêm ở vùng biển Hải Tiến cùng với bạn của mình, 9x xinh đẹp đã thu hoạch được một hành trình thú vị với những cảm xúc khó quên:

"Cuộc đời sẽ có nhiều lúc vần vũ với bão giông, với khó khăn, với những nhịp sống xô bồ và ngột ngạt. Thậm chí stress tới mức cảm thấy chỉ một chút, một chút nữa thôi cuộc sống giống như sợi dây sẽ đứt. 25 tuổi rực rỡ như một đóa hoa, thế rồi cũng có lúc mệt mỏi tới mức như một bà già khó ưa muốn chạy khỏi thế giới.

Rồi có một ngày, bỏ hết lại những chồng chất khó khăn, quyết tâm dành 2 ngày để chạy trốn, thu mình lại trước biển, xả ra những cái thở dài và hít vào những cái an yên.

Sáng dậy sớm ngắm bình minh trên biển, đi chợ cá, chiều nghịch nước bể bơi, tối ké fame mấy anh chị teambuilding bên VP Bank, đêm lại mò ra biển tĩnh tâm suy nghĩ. Và thế là cuối cùng 2 ngày trôi qua đã thực sự refesh lại bản thân."

Một chút về biển Hải Tiến cho những bạn chưa biết nhé!

Biển Hải Tiến thuộc địa phận huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa. Tuy mới được tập trung đầu tư vào những năm gần đây, nhưng bãi biển này đã khiến nhiều du khách phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ mà đầy quyến rũ của nó.

Du lịch biển Hải Tiến mới được đầu từ và phát triển trong những năm gần đây, nên bờ biển vẫn giữ được nét nguyên sơ, thuần khiết. Những cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp hòa quyện với nét đặc sắc trong không gian sinh hoạt làng chài bình yên, thuần phác đã làm nên một điểm du lịch biển lý tưởng cho du khách mùa hè.

Nếu đã chán ngán cảnh phải chen chúc, xô bồ và muốn tận hưởng không gian biển xanh thẳm, lắng nghe tiếng sóng và tạm gác đi những lo âu của cuộc sống bộn bề nơi thị thành tấp nập, thì đến với Hải Tiến khi du lịch Thanh Hóa, bạn sẽ được tận hưởng mùa hè thiên đường đúng nghĩa.

Và chuyến hành trình tuổi thanh xuân mang tên "Hải Tiến" của 9x bắt đầu!

Trên một chuyến xe 2 tiếng và một giấc ngủ dài

5h sáng ngủ và quyết định vứt hết lại, 7h sáng dậy chuẩn bị đồ rồi 10h sáng bắt đầu lên xe đến Hải Tiến. Đeo headphone ngủ ngon một giấc 2 tiếng, vượt quãng đường 150km, mở mắt là cái nắng, cái gió trong lành của biển áp vào da thịt.

Mình đã chọn "trốn" ở đâu?

Không chọn mấy khu ồn ào kiểu khách sạn trung tâm, đi biển mà cứ ở mấy chỗ đó, thì chắc chỉ stress thêm stress thôi. Mình chọn Eureka Linh Trường Resort, có bãi biển riêng, ở cuối con đường cực kì yên bình. Mặc dù khu này đông khách nhưng quy hoạch rất tốt nên vẫn cảm thấy cực yên tĩnh chứ chẳng xô bồ.

Thích những giàn hoa giấy rực rỡ góc trời, thích cái bể bơi vô cực trước biển, thích bãi biển yên tĩnh và sạch sẽ, thích cả cái ban công để chiều xuống đón nắng uống café hít thở khí giờiiiiii. Thích cái bồn tắm relax dễ chịu. Đủ mọi thứ thích!


Đến Hải Tiến thì ăn gì nào?

Đến đây thì phải gọi hải sản nhé. Tôm thì siêu chắc, mực thì siêu dày và ngọt thịt. Chẳng biết chê gì, chỉ chê là sao đồ ăn rẻ thế, ăn ngon quá tí ngất vì no. Bữa sáng Buffet thì chắc chắn được khách sạn bao toàn tập rồi. Nhớ thử món bánh tẻ nữa nhé, thấy bột bánh ngon hết lấc luôn í.

Không thể không uống nước dừa, chả hiểu dừa ở đây trồng bằng gì mà quả to thế, nước ngọt thế mà có 30.000 đồng. Ai bảo Hải Tiến chặt chém? Tại vì không biết chọn chỗ mà thôi.

Có gì hay ho khác ngoài tắm biển?

Vui một nỗi là cứ đến một điểm lạ đều có những điều hay ho dành cho mình. Một bình minh trên biển với chợ cá của người làng chài. Vô cùng bất ngờ khi chứng kiến tận mắt 1 sọt (xin nhấn mạnh là một sọt gần 10kg) bề bề tươi sống được bán với giá 200.000 đồng. Chẳng phải đi quá xa để có thể mua quà hải sản mang về.

Đến Hải Tiến mà không trải nghiệm những thứ địa phương thì hơi bị thiếu sót đó nhé! Phát triển du lịch mà vẫn giữ được những nét đẹp địa phương mới là những cách làm du lịch mà khách hàng thấy trân trọng.

Chẳng có một bến tàu to tát, bãi biển với vài con thuyền nhỏ đánh bắt gần bờ, người dân vui vẻ thân thiện, hải sản trực tiếp từ biển vô cùng tươi. Nếu có con nhỏ, nhất định mình sẽ cho chúng về đây để được trải nghiệm với những điều thực tế.

Kết thúc hành trình, 2 ngày để lấy lại bản thân lạc quan và vui vẻ, 2 ngày để trút bỏ mệt mỏi trước biển, với mình 2 ngày để mọi thứ ở lại là lựa chọn cực kì đúng đắn.

Chi phí chuyến đi:

> Khoảng 2,3 triệu cho 2 ngày 1 đêm, bao gồm:

- Tiền xe về Tp. Thanh Hoá, taxi đưa đón về chỗ ở (cách thành phố 10km)

- Tiền phòng ở cho 2 ngày 1 đêm

- Tiền mua đồ ăn và các khoản phát sinh như nước uống trên bờ biển...

Nguyễn Lệ

Ảnh: Nhân vật cung cấp