Cung cấp dịch vụ "chui", Khoẻ Spine Care bị đình chỉ hoạt động

Thanh tra sở Y tế TP. HCM vừa ra quyết định đình chỉ hoạt động và xử phạt đối với cơ sở Khoẻ Spine Care vì không có giấy phép hoạt động.

Sở Y tế TP. HCM thông tin, bà Ngô Thị Diệu Thu (chủ hộ kinh doanh Khoẻ Spine Care), địa chỉ: 114 đường 3, phường Phước Bình, TP. Thủ Đức đã có hành vi vi phạm cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh.

Đồng thời, bà Thu còn thực hiện quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. 

Với những vi phạm trên, bà Thu phải nộp phạt vi phạm hành chính số tiền 67,5 triệu đồng. 

20230916170430-40anh-chup-man-hinh-2023-09-16-luc-17-1695029597.webp
Trang fanpage facebook Khoẻ Spine Care.

Cùng với đó, Thanh tra sở Y tế TP. HCM tiến hành đình chỉ hoạt động của cơ sở Khoẻ Spine Care cho đến khi đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh tại đây. 

Không những vậy, sở còn buộc bà Thu phải tự tháo gỡ, tháo dỡ, xoá quảng cáo mà nội dung chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Cùng đợt xử phạt này, Sở Y tế TP. HCM còn xử phạt 35 triệu 150 nghìn đối với điều dưỡng Nguỵ Phạm Hữu Thắng của cơ sở Khoẻ Spine Care vì hành vi khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề. Đồng thời, buộc ông Thắng phải nộp lại số lợi bất hợp pháp là 150 nghìn đồng có được do hành vi vi phạm.

Thạch Thảo