Cùng chào đón “Điểm hẹn mùa hè” tại Đà Nẵng

Năm nay, “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2018” diễn ra từ ngày 16 đến 20/6/2018 với nhiều hoạt động đặc sắc, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ, thú vị, hấp dẫn tại thành phố biển trong mùa hè này.
Đến hẹn lại lên nhưng hấp dẫn
 
Cùng với Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, chương trình “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè” được tổ chức định kỳ hàng năm nhằm góp phần tạo nên chuỗi sự kiện thu hút khách du lịch. Năm nay, “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2018” diễn ra từ ngày 16 đến 20/6/2018 với nhiều hoạt động đặc sắc, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ, thú vị, hấp dẫn tại thành phố biển trong mùa hè này.
 
Theo ban tổ chức, các chương trình nghệ thuật giải trí sẽ diễn ra hàng đêm tại công viên Biển Đông sẽ là sự hòa quyện giữa những âm điệu của violon, saxophone, guitar, hòa tấu flamenco, biểu diễn các ca khúc pop nhẹ nhàng và những ca khúc rock đầy chất lửa, các chương trình nghệ thuật giải trí nổi bật như: Gala tài năng nhí, Liên hoan các ban nhạc Pop Rock Đà Nẵng mở rộng; Chương trình nghệ thuật “Lời tự tình của biển” kết hợp trình diễn bartender, Đêm biểu diễn nhảy hiện đại… hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân Đà Nẵng và du khách những trải nghiệm thú vị và ấn tượng.
 
Lễ hội đường phố với hoạt động Diễu hành nghệ thuật Carnaval đường phố đã làm nên một “dòng chảy” âm nhạc hoành tráng và những vũ điệu cuồng nhiệt khắp các tuyến phố trung tâm Đà Nẵng. Đây được xem là lễ hội hoành tráng và quy mô với 12 xe hoa được thiết kế và tạo dựng kỳ công, tái hiện những cây cầu biểu tượng của 8 quốc gia tham dự Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 và 4 cây cầu của Đà Nẵng.
 
Lễ hội âm nhạc Fun Beach sôi động với chủ đề Mùa hè vui nhộn, diễn ra tại khu vực biển khách sạn Holiday Beach với sự tham dự của hàng nghìn tín đồ âm nhạc đến từ khắp nơi trên cả nước và quốc tế. Điểm cuốn hút của Lễ hội âm nhạc Fun Beach là sân khấu chính với màn kết hợp visual cực đỉnh và âm thanh ánh sáng tuyệt duyệt ngay tại bãi biển, với những màn trình diễn của các DJ và Rapper nổi tiếng như DJ Lucy, Producer DJ Hoaprox.
 
Nằm trong khuôn khổ chương trình “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2018”, đồng thời chào mừng "Ngày Yoga quốc tế", Ngày hội Yoga trên biển được xem như là một trong những hoạt động nổi bật và độc đáo nhất tại sự kiện này. Đến với ngày hội Yoga trên biển lần này, bên cạnh việc được hướng dẫn kỹ thuật và luyện tập Yoga từ các huấn luyện viên Yoga chuyên nghiệp, du khách cũng sẽ được tham gia hội thảo “Giới thiệu về việc tập luyện Yoga và sức khỏe”. Chương trình sẽ mở cửa miễn phí.
 
  
Lễ hội đường phố luôn thu hút người dân và du khách
 
Nhiều hoạt động mới và hấp dẫn
 
Ông Huỳnh Đức Trung, Trưởng phòng Quản lý lữ hành - Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết: Phần lớn các hoạt động của Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2018 đều là hoạt động miễn phí, người dân và du khách đều có thể tham gia khám phá và thỏa sức trải nghiệm. So với mọi năm, chương trình Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2018 có thêm nhiều hoạt động mới. Trong đó phải kể là chương trình chiếu những bộ phim nổi tiếng về cảnh đẹp và đất nước, con người Việt Nam trên bãi biển hoàn toàn miễn phí.
 
Khán giả sẽ được thưởng thức các bộ phim liên quan về du lịch như: Kong - Đảo Đầu Lâu, Cú và Chim Se Sẻ, Đội cứu hộ bãi biển... trên màn hình 5m x 3m. Toàn bộ khu vực chiếu phim được dàn dựng, trang trí bắt mắt, độc đáo để người dân và du khách tham quan, chụp hình. Cũng trong sự kiện này, hàng trăm doanh nghiệp lữ hành sẽ tham gia chào bán các sản phẩm du lịch như các tour trong ngày, tour nửa ngày... với nhiều hình thức chào bán hấp dẫn, mới lạ.
 
Bà Nguyễn Hoàng Minh Trân, Giám đốc chương trình sự kiện của Công ty Nhịp Công Nghệ, đơn vị đăng cai tổ chức 3 sự kiện trong khuôn khổ chương trình như chiếu phim trên bãi biển, tổ chức sân khấu ca nhạc và ngày hội yoga cho hay: “Đây là lần đầu tiên đơn vị tham gia tổ chức sự kiện trong chuỗi chương trình; chúng tôi sẽ lắp đặt một sân khấu lớn có dàn âm thanh, ánh sáng độc đáo với chương trình ca nhạc sôi động trên nền nhạc điện tử, rock cùng sự xuất hiện của các DJ nổi tiếng cả nước. Điều này hứa hẹn mang lại một không gian âm nhạc hoành tráng ở ven biển đường Phạm Văn Đồng”.
 
Tại khu vực Công viên Biển Đông, người dân và du khách có thể tham gia thưởng lãm các hoạt động, sự kiện tổ chức xuyên suốt từ 16-20/6 như: Trang trí và sắp đặt thuyền thúng; triển lãm ảnh đẹp du lịch Đà Nẵng, gian hàng giới thiệu các chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng, gian hàng giới thiệu sản phẩm lưu niệm, lễ hội bia, lễ hội ẩm thực, lễ hội diều...
 
Đặc biệt, Chương trình Flashmob Bikini với sự tham gia của hơn 150 người đẹp trong trang phục bikini cùng đồng diễn các vũ điệu sôi động trên nền cát trắng và biển xanh sẽ truyền tải thông điệp “Hãy tắm biển với trang phục phù hợp”. Điểm mới của chương trình năm nay là các hoạt động “Ngày hội đổi rác lấy vở”, hát bài chòi và giao lưu văn nghệ trong chương trình “Đêm Xuân Thiều” nhằm phát triển du lịch tại các bãi biển trục đường Nguyễn Tất Thành. Những hoạt động thể thao trên biển như cuộc thi giải dù lượn Đà Nẵng mở rộng 2018, cuộc thi ngoáy thúng nan tại công viên Biển Đông hứa hẹn sẽ là hoạt động hấp dẫn người dân và du khách tham gia.
 
Ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở Du lịch thành phố cho biết, thực hiện chủ trương xã hội hóa các hoạt động vui chơi giải trí, sở đã tăng cường vận động kêu gọi doanh nghiệp cùng chung tay tổ chức chương trình. Kinh phí vận động xã hội hóa cho chương trình năm nay đã tăng gấp 2 lần so với năm 2017. Chương trình “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2018” sẽ góp phần tạo ra các hoạt động vui chơi giải trí phục vụ du khách và quảng bá các sản phẩm du lịch biển của thành phố và góp phần đưa Đà Nẵng trở thành thành phố sự kiện và lễ hội. 
 
Theo Thảo Nguyên/Thời báo ngân hàng