Cuộc chiến \'đặt gạch\' tranh chỗ tắm nắng trong khách sạn trời Tây

Một du khách tiết lộ "bạn phải chuẩn bị tinh thần chiến đấu", thậm chí có người đã gãy ngón chân để giành ghế tắm nắng ở Tây Ban Nha.

Chương trình "Những kỳ nghỉ từ địa ngục" (Holidays from Hell) trên kênh truyền hình Anh Channel 4 mới hé lộ cảnh những du khách Anh xếp hàng vào sáng sớm, xô đẩy nhau trên đường tới tranh ghế tắm nắng.

 
Jo Kennedy, từ thành phố Lincoln (Anh), tới khách sạn 3 sao Dunas Mirador tại Gran Canaria (Tây Ban Nha) cùng hai con, với hy vọng tận hưởng một kỳ nghỉ thư thái. Tuy nhiên, cô phải sốc khi chứng kiến cuộc chiến giành chỗ tắm nắng mỗi ngày từ lúc bình minh, Sun đưa tin ngày 12/7.

Trả lời trên truyền hình, Jo nói: "Tôi đã làm việc chăm chỉ để có một tuần nghỉ ngơi với bọn trẻ. Tôi muốn thư giãn và tận hưởng một cuộc sống khác ngày thường ở nhà".

Vào đêm nhận phòng khách sạn, cô hoàn toàn không biết điều gì chờ đợi mình vào sáng hôm sau. "Tôi bước ra ngoài và thấy mọi người đứng quanh bể bơi, tay cầm sẵn khăn tắm khi mặt trời ló dạng. Tôi hỏi mọi người vì sao họ dậy sớm thế, thì nhận được câu trả lời: 'Hãy đợi đến khi người đàn ông đằng kia vỗ tay, tất cả sẽ chạy'". Chỉ trong 3 phút, hàng trăm ghế đều có khăn tắm đặt giữ chỗ.

"Tôi nghĩ họ chỉ phóng đại thôi, nhưng hoá ra mọi chuyện tệ thật. Tôi còn nhớ khi nhìn xuống, mọi người đi sẵn giày thể thao còn tôi chỉ có đôi dép xỏ ngón, làm sao có thể vượt qua họ?", Jo hồi tưởng.

Cô nhận định đám đông như "những con cào cào máu chiến", và một người thậm chí đã bị gãy ngón chân khi giành ghế. Cô gọi cho chồng hàng ngày trong kỳ nghỉ, đều nói anh ấy sẽ không tin vợ con mình phải làm gì mỗi sáng.

Giáo sư Scott Cohen từ Đại học Surrey (Anh), lý giải trên sóng truyền hình rằng người Anh có thói quen như vậy do tính "ích kỷ về không gian" khi họ đi nghỉ mát.

"Trong nhiều năm, người ta mặc định rằng chỉ người Đức mới tranh chỗ tắm nắng buổi sáng. Nhưng người Anh cũng có thói quen này. Tôi nghĩ điều này tương tự như suy nghĩ chúng ta có thể ăn càng nhiều càng tốt, uống bao nhiêu nước tuỳ thích. Nó cũng giống như tính ích kỷ về không gian", ông chia sẻ.

Theo Phạm Huyền/VnExpress