Cuộc thi tìm kiếm kịch bản truyền hình 2018 chính thức được khởi động

Trung tâm sản xuất phim truyền hình VFC chính thức khởi động cuộc thi tìm kiếm kịch bản phim.

Những năm qua, nhiều phim truyền hình Việt gây ấn tượng mạnh với khán giả như "Người phán xử", "Cả một đời ân oán", "Sống chung với mẹ chồng",... Đây là dấu hiệu tích cực đối với nền điện ảnh nước nhà.

Người phán xử là một trong những bộ phim gây ấn tượng mạnh đến khán giả. 

Dẫu thế, không khó để nhận ra, phần lớn phim chiếm sóng giờ vàng hiện tại đều là sản phẩm remake. "Người phán xử" được Việt hóa từ kịch bản Israel, "Cả một đời ân oán" làm lại từ phim Trung Quốc, "Sống chung với mẹ chồng' chuyển thể từ tiểu thuyết của Trung Quốc"...

Nhiều bộ phim Việt hiện tại đều là sản phẩm remake chứ chưa hẳn mang tính "thuần Việt".

Riêng "Phía trước là bầu trời" gần đây gây sốt trở lại sau 17 năm càng cho thấy sự thiếu vắng câu chuyện mang hơi thở người trẻ trên màn ảnh nhỏ Việt Nam. 

Phía trước là bầu trời bỗng "hot" trở lại sau gần 2 thập kỉ.

Với những lý do như vậy, VFC chính thức khởi động cuộc thi "Tìm kiếm kịch bản truyền hình 2018'', mong muốn tìm kiếm những ý tưởng gốc thực sự hấp dẫn trong cộng đồng người Việt. Cuộc thi hướng tới đối tượng thí sinh là công dân Việt Nam trên 18 tuổi, với thể loại kịch bản phim dài 20 - 30 tập, chia làm hai giai đoạn: 

Vòng 1 (từ 14/5/2018 đến 14/6/2018): Ý tưởng và đề cương kịch bản

- Tác giả gửi ý tưởng, đề cương kịch bản chi tiết (kèm theo giới thiệu sơ lược về bản thân, kinh nghiệm sáng tác)

- Ban giám khảo sẽ làm việc để chọn ra những kịch bản đạt tiêu chuẩn tham gia vòng 2.

Vòng 2: 15/6/2018 – 15/9/2018: Kịch bản chi tiết

- Tác giả vượt qua vòng 1 gửi kịch bản chi tiết đến Ban tổ chức

- Trong quá trình sáng tác kịch bản chi tiết, tác giả có thể liên lạc, trao đổi với Ban tổ chức để có thêm ý kiến, góp ý từ thành phần ban giám khảo.

Ban giám khảo cuộc thi quy tụ các nghệ sĩ có tên tuổi trong lĩnh vực phim truyền hình, gồm: PGS – TS Trần Thanh Hiệp; Nhà biên kịch Nguyễn Mạnh Tuấn; Đạo diễn Đỗ Thanh Hải; Biên kịch Chu Hồng Vân (Lựa chọn cuối cùng); Biên kịch Đặng Diệu Hương (Phía trước là bầu trời).

Kết quả cuộc thi được đăng tải ngày 1/10/2018, với giải nhất có giá trị lên tới 100 triệu đồng.

Thịnh Hữu