Đã bắt được con khỉ cụt chân chuyên vào nhà dân trộm thức ăn và cắn người

Chi cục Kiểm lâm TP.HCM đã bắt được một con khỉ đực nặng khoảng 7 kg, thường xuyên vào nhà dân trộm thức ăn và cắn người tại khu vực phường Thạnh Xuân, quận 12.

Zing dẫn thông tin từ ông Nguyễn Xuân Hưng, Phó chi cục Kiểm lâm TP.HCM cho biết, đơn vị vừa bắt được một con khỉ đực sống lang thang tại khu vực đường TX25, phường Thạnh Xuân (quận 12), bằng cách bắn gây mê.

Theo ông Hưng, cách nay gần một tuần, một số hộ dân sống tại khu vực phường Thạnh Xuân thường xuyên bị một con khỉ đực vào nhà trộm thức ăn và cắn người.

Hôm 10/11, con khỉ này gây ra 2 vụ tấn công làm 2 thanh niên trong một xưởng gỗ bị thương.

anh-0004-163688136047245917521-1636936070.jpg
Vết thương trên tay người bị khỉ cắn đã được băng bó và hình ảnh con khỉ sau khi bị lực lượng chức năng bắn thuốc mê - Ảnh: Người dân cung cấp

Anh H.Đ.T. (ngụ quận 12) cũng bị con khỉ này tấn công khi đi qua khu vực đường TX25, phải khâu 17 mũi ở bụng, rách sâu ở vùng ngón tay.

Người bị thương tích nặng nhất là anh V., chủ hồ câu cá Bảo Anh, bị cắn đứt gân, đứt mạch máu động mạch chủ cánh tay phải, phải tới Bệnh viện Quân y 175 phẫu thuật - thông tin trên Giao thông.

Trước tình hình trên, ngày 13/11, các cán bộ kiểm lâm đã đến khu vực kiểm tra và phát hiện con khỉ này nấp sau nhà kho của một xưởng gỗ.

“Kiểm lâm viên dùng chuối nhử con khỉ ra khỏi nhà kho và dùng súng bắn gây mê thành công. Con khỉ đực bị cụt chân phải, nặng khoảng 7 kg”, ông Hưng nói.

Cũng theo ông Hưng, con khỉ đã được đơn vị đưa về trạm cứu hộ động vật ở huyện Củ Chi nuôi dưỡng trước khi thả về rừng tự nhiên.

Vào đầu tháng 4, tại phường Thạnh Xuân, lực lượng kiểm lâm cũng bắt được 6 con khỉ. Những con khỉ này vẫn chưa được thả về rừng tự nhiên và đang chờ xin ý kiến từ UBND TP.HCM.