Đà Nẵng gửi văn bản xin phép không tiếp nhận chuyến bay nhập cảnh

Đà Nẵng thẳng thắn nhận, đang bị áp lực và quá tải trong công tác điều trị, phòng chống dịch. Địa phương này xin không tiếp nhận chuyến bay đưa công dân nhập cảnh.

Ngày 3/5, tin từ văn phòng UBND TP.Đà Nẵng, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, bộ Giao thông vận tải, bộ Ngoại giao, bộ Y tế nhằm xin phép không tiếp nhận chuyến bay đưa công dân Việt Nam nhập cảnh vào địa phương.

Theo chính quyền Đà Nẵng, tính từ đầu năm 2021 đến ngày 2/5/2021, thành phố này đã tiếp nhận khoảng 11.800 lượt người nhập cảnh, riêng tháng 4/2021 đến nay đã tiếp nhận, cách ly y tế tập trung hơn 8.000 trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài.

TP.Đà Nẵng liên tục ghi nhận các ca mắc Covid-19 là người nhập cảnh từ nước ngoài. Cụ thể, từ đầu năm đến nay ghi nhận 72 bệnh nhân, riêng từ 30/3 đến nay ghi nhận 61 bệnh nhân.

Sự kiện - Đà Nẵng gửi văn bản xin phép không tiếp nhận chuyến bay nhập cảnh

UBND TP. Đà Nẵng xin không tiếp nhận chuyến bay đưa công dân Việt Nam nhập cảnh vào địa phương

Cũng theo UBND TP.Đà Nẵng, bệnh viện Phổi Đà Nẵng liên tục tiếp nhận, điều trị bệnh nhân Covid-19, dẫn đến áp lực rất lớn đối với các ekip làm nhiệm vụ chăm sóc, điều trị bệnh nhân, đặc biệt là trong trường hợp Đà Nẵng có ca mắc Covid-19 tại cộng đồng.

Ngoài áp lực điều trị, TP.Đà Nẵng cũng cho hay, các lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ giám sát cách ly y tế phòng, chống dịch cũng đang quá tải.

Trước tình hình đó, UBND TP.Đà Nẵng xin Thủ tướng Chính phủ và bộ có liên quan cho phép địa phương này không tiếp nhận các chuyến bay nêu tại Công văn số 2847/VPCP-QHQT ngày 29/4/2021 của Văn phòng Chính phủ và Công văn số 1483/LS-BHCD ngày 29/4/2021 của cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao.

Theo chính quyền Đà Nẵng, việc xin không tiếp nhận các chuyến bay đón công dân nhập cảnh nhằm tạo điều kiện cho địa phương triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 và điều trị các ca mắc Covid-19 hiệu quả trong thời gian tới.

UBND TP.Đà Nẵng cũng nhìn nhận, thực tế hiện nay, các địa phương đang gặp khó khăn rất lớn khi thực hiện một số quy định nêu tại Công văn số 425/CV-BCĐ ngày 19/1/2021 của ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 về hướng dẫn bàn giao, quản lý sau khi hoàn thành cách ly tập trung.

Do đó, TP.Đà Nẵng có ý kiến xin được hướng dẫn cụ thể hơn nhằm hỗ trợ thực hiện tốt, đúng quy định và hiệu quả nội dung bàn giao, tiếp nhận, quản lý, giám sát người hoàn thành cách ly tập trung.

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật