Đà Nẵng phong tỏa toàn thành phố trong 7 ngày, xử lý nghiêm người vi phạm

Từ 8h ngày 16/8, Đà Nẵng phong tỏa toàn thành phố, dừng tất cả các hoạt động, người dân tuyệt đối không ra khỏi nhà để thực hiện các biện pháp cấp bách chống dịch.

Theo báo VTC News, sáng nay (16/8), lực lượng Công an TP Đà Nẵng tổng ra quân kiểm tra, xử lý người vi phạm quyết định của UBND TP Đà Nẵng về áp dụng các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, từ 8h ngày 16/8, mọi người dân tuyệt đối không được ra khỏi nhà, nơi đang cư trú, thực hiện nghiêm “ai ở đâu thì ở đó”, không được di chuyển ngoài đường. Thành phố yêu cầu người dân thực hiện tuyệt đối chủ trương nhà cách ly với nhà; không di chuyển ra, vào thành phố, trừ những người được phép tham gia vào các hoạt động theo quy định.

Thực hiện nghiêm quyết định, Công an Đà Nẵng lập 200 tổ tuần tra lưu động giám sát việc chấp hành “ai ở đâu ở đó” của người dân trong 7 ngày phong tỏa toàn thành phố.

1c91bbadd0ef39b160fe-1629080678.jpg
Lực lượng Công an TP Đà Nẵng ra quân tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm. Ảnh: VTC News

Theo đó, mỗi công an phường thành lập ít nhất 2 tổ tuần tra, mỗi công an các quận, huyện thành lập 10 tổ tuần tra và Công an TP Đà Nẵng thành lập thêm 20 tổ tuần tra. Mỗi tổ gồm 3 cán bộ, chiến sĩ công an cùng các lực lượng phối hợp khác như dân quân, dân phòng, bảo vệ dân phố… tuần tra trải rộng khắp toàn thành phố, thực hiện liên tục trong 7 ngày thực hiện giãn cách cùng với hơn 300 các chốt kiểm soát đã lập trước đó.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, kể từ 8h ngày 16/8, tất cả các loại giấy đi đường đã được cấp trước đây và các mẫu giấy nhận diện phương tiện do sở Giao thông-Vận tải cấp trước ngày 16/8 không còn giá trị sử dụng.

Theo tạp chí Tri thức trực tuyến, trong ngày 15/8, Công an TP Đà Nẵng phát thẻ công vụ, thẻ nhận diện cho các nhóm được phép ra ngoài. Thẻ công vụ, giấy nhận diện phương tiện, giấy đi đường có mã QR phải thể hiện lộ trình rõ ràng, khung giờ và khu vực được phép hoạt động để thuận tiện trong công tác kiểm tra, xử lý, tránh tình trạng lợi dụng đi lại không đúng mục đích.

Công an toàn TP Đà Nẵng sẽ xử lý các hành vi ra đường không có lý do chính đáng; cố tình vi phạm hoặc không chấp hành các yêu cầu về công tác phòng, chống dịch của lực lượng chức năng.