Đại sứ quán thông tin lý do Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh được trả hộ chiếu, về nước

Hai nghệ sĩ Việt Nam bị cáo buộc vi phạm pháp luật ở Tây Ban Nha đã được trả hộ chiếu và về nước.

Tờ đưa tin, sáng 8/8 (giờ Việt Nam), ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), xác nhận: "Hai nghệ sĩ Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng đã về Việt Nam an toàn vào khoảng 20h - 20h30 tối qua (7/8)".

Theo ông Đông, trước mắt 2 nghệ sĩ này báo cáo và làm việc với đơn vị quản lý trực tiếp của mình. Cụ thể, Hồ Hoài Anh thuộc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam quản lý, còn Hồng Đăng thuộc quản lý của Nhà hát kịch Hà Nội.

"Sau khi hai đơn vị trên làm việc với hai nghệ sĩ sẽ đưa ra hình thức xử lý và báo cáo kết quả lên bộ", Thứ trưởng bộ VHTTDL cho hay.

dai su quan thong tin ly do hong dang va ho hoai anh duoc tay ban nha tra ho chieu ve nuoc 01

Hình ảnh được Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh chia sẻ trong chuyến công tác tại châu Âu. Ảnh: Vietnamnet

Trước đó vào ngày 7/8 (giờ Việt Nam) truyền thông Tây Ban Nha đưa tin Tòa án Palma, nơi điều tra cáo buộc 2 nghệ sĩ Việt Nam (bị nghi là Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh), cưỡng hiếp một thiếu nữ 17 tuổi trong khách sạn ở Andratx hồi cuối tháng 6 năm nay, đã quyết định trả lại hộ chiếu cho 2 người này và họ có thể trở về nước.

2 nghệ sĩ này đều từ chối khai báo trước tòa. Họ được tại ngoại nhưng không được phép rời đảo Majorca.

Báo Vietnamnet dẫn thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha cho biết, lý do tòa án trả hộ chiếu cho 2 nghệ sĩ Việt Nam là vì "đã có luật sư người địa phương đại diện liên lạc với toà án".

Hiện 2 nghệ sĩ Việt Nam đã rời Tây Ban Nha. Quá trình điều tra vụ việc vẫn đang được tiếp tục. Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha và Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục theo dõi, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan xử lý vụ việc theo nhiệm vụ và thẩm quyền.

"Về việc này, trong thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã luôn theo dõi, giữ liên lạc với các cơ quan chức năng sở tại và công dân, triển khai các biện pháp lãnh sự cần thiết, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam", bộ Ngoại giao Việt Nam cho hay.