Đắk Lắk ghi nhận 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trở về từ TP.HCM

Thông tin từ sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 có yếu tố dịch tễ liên quan đến TP.HCM.

Theo thông tin ban đầu, trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là nữ tên N.T.T.S, trú tại xã Cư Mốt, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk, có địa chỉ tạm trú tại quận 12, TP.HCM.

Vào trưa 25/5, S. đi xe riêng từ nhà trọ ra Bến xe Miền Đông để đón xe về lại Đắk Lắk; tại đây, có đi uống nước tiếp xúc với 3 người bạn.

Đến 18h30 cùng ngày, S. lên xe khách của nhà xe Hưng Phát (không nhớ biển số xe, trên xe có bao nhiêu người) về Đắk Lắk.

Khoảng 22h cùng ngày, S. có dừng lại ăn cơm tại quán cơm Phúc Lộc Thọ ở tỉnh Bình Phước. Tại quán, người này có ngồi ăn chung với 2 người bạn đi cùng và tài xế xe khách; đến 6h sáng 26/5 về nhà tại xã Cư Mốt, huyện Ea H’leo.

ttxvn-dak-lak-1622417499.jpg
Nhân viên y tế ở Đắk Lắk phun khử khuẩn. Nguồn: TTXVN

Sáng 29/5, S. đến Trạm Y tế xã Cư Mốt để khai báo y tế; ngày 30/5 được đưa đi cách ly tập trung tại trường cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên, thành phố Buôn Ma Thuột.

Cùng ngày, CDC Đắk Lắk đã lấy mẫu xét nghiệm bằng Realtime PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi ghi nhận ca dương tính, tối cùng ngày, ngành chức năng Đắk Lắk khẩn trương truy vết những trường hợp đến những địa điểm mà ca bệnh đi đến để có hướng dẫn, xử lý theo quy định.

Qua điều tra, cơ quan chức năng đã xác định được 39 trường hợp F1 tại Đắk Lắk và Bình Phước để đưa cách ly y tế tập trung.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, chiều 30/5,  Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã ban hành công văn số 4672 về việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi/đến các địa phương có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng để phòng, chống dịch bệnh.

Theo đó, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk yêu cầu tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch từ Đắk Lắk đi đến các địa bàn: TP.HCM, tỉnh Bắc Ninh, tỉnh Bắc Giang và ngược lại kể từ 0h ngày 31/51 cho đến khi có thông báo mới.

Hạn chế tối đa các chuyến xe đi, đến các tỉnh, thành phố có dịch COVID-19 như: thành phố Hà Nội, thành phố Đà Nẵng, tỉnh Vĩnh Phúc, tỉnh Hải Dương, tỉnh Bình Phước và các địa phương khác theo cập nhật của Bộ Y tế.

Trong đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4 này, Đắk Lắk đã ghi nhận 4 ca dương tính với virus SARS-CoV-2